ข้อดีของการจัดงานแต่งในสวน ที่บ่าวสาวรู้แล้วเป็นต้องไม่อยากพลาด

ข้อดีของการจัดงานแต่งในสวน ที่บ่าวสาวรู้แล้วเป็นต้องไม่อยากพลาด

ข้อดีของการจัดงานแต่งในสวน ที่บ่าวสาวรู้แล้วเป็นต้องไม่อยากพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่นิยมจัดงานแต่งงานในโรงแรม ร้านอาหารหรือตามสมาคมต่างๆ กันมากขึ้น เพราะชอบในความสะดวกสบายและบรรยากาศที่หรูหรา แต่รู้ไหมว่าการจัดงานแต่งกลางแจ้ง ท่ามกลางสวนสวยๆ บรรยากาศดีก็มีข้อดีเหมือนกัน ซึ่งก็มี 4 เหตุผลที่คุณควรจัดงานแต่งในสวนดังนี้

1.ประหยัดค่าใช้จ่าย

การจัดงานแต่งในสวนจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดี เพราะส่วนใหญ่จะมีพื้นที่ไม่มากจึงเหมาะกับการจัดงานที่เชิญแขกเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ทำให้คุณลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าอาหารจัดเลี้ยงและของชำร่วยไปได้เยอะ แถมค่าบริการสถานที่ก็ไม่แพงเหมือนกับโรงแรมอีกด้วย หรือหากใครที่บ้านมีสวนสวยๆ อยู่แล้ว ก็นำมาใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งได้แบบชิลๆ โดยไม่ต้องเสียค่าสถานที่เลยทีเดียว

2.บรรยากาศดี เป็นกันเอง

เพราะการจัดงานแต่งในสวนจะให้บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ จึงก่อให้เกิดความรู้สึกเป็นกันเองได้ดี ทำให้แขกที่มาร่วมงานไม่รู้สึกเกร็งหรือกังวลจนเกินไป แถมยังทำให้งานแต่งเต็มไปด้วยสีสันและความสุขมากกว่าการจัดงานภายในอาคาร อย่างโรงแรมหรือสมาคมอีกด้วย

3.สร้างความประทับใจได้ดี

รู้ไหมว่าการจัดงานแต่งงานในสวนจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับแขกเหรื่อที่มาร่วมงานได้มากกว่าการจัดงานแต่งในโรงแรมซะอีก เพราะการอยู่รวมกันในห้องจัดเลี้ยงของโรงแรมที่แม้ว่าจะถูกจัดอย่างหรูหรามากแค่ไหน แต่ด้วยจำนวนคนที่หนาแน่นก็จะทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัด ต่างจากการจัดงานแต่งท่ามกลางธรรมชาติในสวน ที่มีพื้นที่ให้แขกเหรื่อได้เดินเล่นอย่างสบายๆ แถมสัมผัสได้ถึงความเย็นฉ่ำของลมธรรมชาติที่จะทำให้เกิดความผ่อนคลายได้ดีอีกด้วย จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ควรจัดงานแต่งในสวนโล่งๆ มากกว่าในอาคารแบบปิดนั่นเอง

4.ทำให้แขกไม่ต้องกังวลเรื่องแต่งตัว

เนื่องจากการจัดงานแต่งในสวนจะให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย เป็นกันเอง จึงทำให้แขกเหรื่อไม่ต้องพิถีพิถันกับการแต่งตัวมากนัก โดยสามารถแต่งตัวได้แบบสบายๆ จะเป็นชุดเดรสสวยหวาน เสื้อยืดกางเกงยีนส์สุดเก๋ หรือเสื้อผ้าสำหรับใส่ไปเที่ยวก็ดูดีไม่แพ้กัน แถมผู้คนส่วนใหญ่ก็ชอบการแต่งตัวง่ายๆ แบบนี้มากกว่าการใส่สูท ชุดราตรีฟูฟ่องเมื่อไปร่วมงานแต่งในโรงแรมอีกด้วย

และนี่ก็คือ 4 เหตุผลที่คุณควรจัดงานแต่งงานในสวนมากกว่าการจัดในโรงแรมหรือสถานที่ภายในอาคารแบบปิดทั่วไป และนอกจากการจัดงานในสวนแล้วก็ยังมีสถานที่อื่นๆ ที่ให้บรรยากาศคล้ายคลึงกันอย่างเช่น ชายหาดริมทะเล รีสอร์ทท่ามกลางหุบเขาหรือสถานที่รับจัดงานแต่งแบบเอ้าท์ดออีกด้วย เพราะฉะนั้นใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง มาลองจัดงานแต่งในสวนหลังบ้านกันดูสิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook