5 สาเหตุที่สาวๆ คุณควรเปลี่ยนเสื้อชั้นในตัวใหม่

5 สาเหตุที่สาวๆ คุณควรเปลี่ยนเสื้อชั้นในตัวใหม่

5 สาเหตุที่สาวๆ คุณควรเปลี่ยนเสื้อชั้นในตัวใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าคุณจะต้องการประหยัดแค่ไหน แต่หากเสื้อชั้นในที่สวมใส่อยู่มีสภาพที่เกินเยียวยาแล้วก็ถึงเวลาตัดสินใจซื้อใหม่สักที นั่นก็เพราะการใส่ชุดชั้นในที่เสื่อมสภาพอาจทำให้เกิดผลเสียตามมาได้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยหรือการเกิดเชื้อราที่ผิวหนังก็ตาม ว่าแต่จะรู้ได้อย่างไรว่าควรเปลี่ยนเสื้อชั้นในตัวใหม่ได้แล้ว สังเกตได้จาก 5 ข้อดังนี้

1.โครงเสื้อชั้นในเริ่มหลุด

เมื่อโครงเสื้อชั้นในเริ่มหลุดออกมา นั่นหมายถึงเสื้อในตัวโปรดของคุณคงหมดอายุแล้วล่ะ ซึ่งหากยังคงใส่ต่อไป ก็จะทำให้ผิวเกิดการอักเสบจากการขัดสีโดยตรงระหว่างผิวและโครงเสื้อใน หรือไม่ก็อาจจะเกิดการแพ้วัสดุที่ใช้ทำโครงเสื้อในได้ ดังนั้นเมื่อชุดชั้นในของคุณอยู่ในสภาพนี้ ควรเปลี่ยนเสื้อชั้นในตัวใหม่ไปเลยจะดีกว่า

2.ตะขอพัง

เมื่อตะขอเกี่ยวพังก็เท่ากับว่าไม่สามารถใช้เสื้อชั้นในตัวนั้นได้อีกต่อไป เพราะถึงแม้ว่าจะซ่อมให้ตะขอเกี่ยวได้ดังเดิม แต่ก็ไม่ทำให้เสื้อชั้นในกระชับเหมือนเก่าอยู่ดี ซึ่งก็จะมีผลต่อการทำให้หน้าอกหย่อนยานได้นั่นเอง เพราะฉะนั้นตัดสินใจซื้อชุดชั้นในตัวใหม่ไปเลยจะดีที่สุด

3.เสื้อชั้นในคับแน่นมากขึ้น

การที่เสื้อชั้นในมีความคับแน่นมากขึ้น นั่นเป็นเพราะน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นของคุณนั่นเอง จึงทำให้เสื้อชั้นในที่สวมใส่อยู่ไม่สามารถใช้งานได้อย่างพอดีเหมือนเก่า ซึ่งก็อาจจะทำให้เกิดอาการเจ็บบ่าหรือปวดหลังจากการรัดแน่นของเสื้อในเป็นเวลานานอีกด้วย โดยวิธีที่ดีที่สุดก็คือการเปลี่ยนเสื้อชั้นในตัวใหม่และขนาดใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมนั่นเอง

4.เสื้อชั้นในมีรอยขาด

เสื้อชั้นในมีรอยขาดบ่งบอกได้ถึงการเสื่อมสภาพอย่างชัดเจน ซึ่งก็ไม่ควรที่จะเก็บไว้ใช้งานต่อเด็ดขาด เพราะถึงแม้จะยังใช้งานได้แต่ก็คงไม่ดีเหมือนเดิม แถมยังทำให้บุคลิกแย่ลงอีกด้วย เพราะฉะนั้นทางที่ดีควรเก็บทิ้งและตัดสินใจซื้อใหม่ไปเลย เอาที่มีคุณภาพและไฉไลกว่าเดิม รับรองว่าใส่แล้วเป๊ะ

5.สายรัดด้านหลังสูงหรือต่ำเกิน

เสื้อในที่ดีสายรัดต้องอยู่ในระดับที่เหมาะสม และให้ความรู้สึกกระชับเมื่อสวมใส่ ดังนั้นหากรู้สึกว่าสายรัดด้านหลังสูงหรือต่ำเกินไป คุณก็ควรซื้อเสื้อชั้นในตัวใหม่ได้แล้ว

รู้แบบนี้แล้ว ลองเช็คกันดูสิว่าเสื้อชั้นในของคุณถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนตัวใหม่แล้วหรือยัง อย่ามัวแต่นั่งเสียดายเงินที่ต้องจ่ายไป เพราะผลลัพธ์ที่จะตามมาจากการใส่เสื้อในตัวเดิมที่เสื่อมสภาพแล้วเป็นเวลานาน อาจทำให้คุณต้องเสียเงินกับค่ารักษามากกว่าการซื้อใหม่ซะอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook