นวัตกรรมยกกระชับหน้าเรียวแบบไม่ผ่าตัด เห็นผลจริงหรือไม่?

นวัตกรรมยกกระชับหน้าเรียวแบบไม่ผ่าตัด เห็นผลจริงหรือไม่?

นวัตกรรมยกกระชับหน้าเรียวแบบไม่ผ่าตัด เห็นผลจริงหรือไม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคนี้สมัยนี้ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือชาย ก็อยากมีหน้าเรียวกระชับ ดูอ่อนเยาว์กันทุกคน แต่ถ้าอยากหน้าเรียวกระชับแล้วต้องขึ้นเขียงผ่าตัดให้คุณหมอกรีดและดึงหน้าเหมือนสมัยก่อน แม้จะหน้าเรียวขึ้นจริง แต่ก็ดูไม่เป็นธรรมชาติซักเท่าไหร่  หนำซ้ำยังต้องมาเสียเวลาพักฟื้น และมีรอยแผลเป็นทิ้งไว้ให้คนทักให้เจ็บใจ แบบนี้ก็คงไม่ไหวแน่นอน

แต่อย่างว่าเมื่อยุคสมัยมันเปลี่ยนไปวัตกรรมใหม่ๆ ความสวยความงามยกกระชับหน้าเรียวก็ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด แต่ที่เทคโนโลยีที่ดูเหมือนกำลังได้รับความนิยมกันอย่างมากคือ Ultherapy หรือก็คือเทคโนโลยี Focused Ultrasound หล่อสวยกันแบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอ แต่จะสามารถนกกระชับให้หน้าเรียวได้จริงหรือไม่ ผู้ที่ให้คำตอบเราได้ก็คือ “หมอเติ้ล อภิรุจ ทองวัฒน์” แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการยกกระชับและปรับรูปหน้า

คุณหมอเติ้ล เปิดเผยว่าปัจจุบันนี้เราไม่ต้องเจ็บตัวเพื่อให้หน้าเรียวกระชับกันแล้ว ด้วยความก้าวหน้าของนวัตกรรมทางการแพทย์ทำให้เราได้มีเทคโนโลยียกกระชับใหม่ๆ มาให้เราได้หล่อสวยกันแบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอ  ส่วนเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมกันอย่างมากเรียกว่า Ultherapy หรือก็คือเทคโนโลยี Focused Ultrasound ที่มีการส่งผ่านพลังงานขนาดเล็กๆ (Selective Delivery of Acoustic Energy) ด้วยคลื่นเสียงความถี่สูงที่มีความจำเพาะ (Focused Ultrasound) ไปยังเนื้อเยื่อชั้นบนสุดของกล้ามเนื้อ ชื่อ Superficial Muscular Aponeurotic System (SMAS) ชั้นเดียวกับที่ศัลยแพทย์ใช้ในการผ่าตัดดึงใบหน้าในสมัยก่อน  การส่งผ่านพลังงานนี้จะลงเป็นจุดเล็กๆ ที่มีระยะห่างระหว่างจุดเท่าๆ กันประมาณ 1-1.5 มม. ทำให้เกิดความสม่ำเสมอของพลังงานที่ลงสู่ใต้ผิวหนัง 

พลังงานจุดเล็กๆ ที่ส่งลงไปจะเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน มุ่งไปที่ชั้น SMAS กระตุ้นให้มีการหดตัวคล้ายกับการเย็บเนื้อเยื่อ ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับการผ่าตัดดึงใบหน้าโดยศัลยแพทย์ และกระตุ้นให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ที่ชั้น SMAS ร่วมกับการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ของชั้นผิว เมื่อ SMAS และโครงสร้างผิวได้รับการฟื้นฟูให้ดีขึ้น ก็จะรั้งใยคอลลาเจนในแนวตั้งและแนวนอนที่ยึดกับผิวชั้นบนให้ยกขึ้น ผิวจึงค่อยๆ ถูกรั้งให้ตึง ยกกระชับ และเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติจากภายใน โดยไม่มีแผล และไม่ต้องพักฟื้น แถมหน้ายังกระชับได้นานกว่า 1-2 ปี

"ผลการรักษาขึ้นกับการตอบสนองของแต่ละบุคคล"

นอกจากนี้เทคโนโลยี Ultherapy หรือเครื่อง Ulthera นี่ยังเป็นเทคโนโลยีต้นแบบที่ไม่มีใครลอกเลียนได้ด้วย เพราะว่าจะมีโปรแกรม See & Treat ซึ่งเป็นระบบ Real-Time Visualization ที่ช่วยให้แพทย์ได้เห็นภาพหน้าตัดของชั้นผิวได้อย่างอัตโนมัติ และสามารถปรับระดับพลังงานให้ไปจำเพาะที่ชั้น SMAS ได้ 100% คลินิกที่ได้รับการรับรองจากบริษัท Merz Aesthetics (ประเทศไทย) เท่านั้นจึงจะมีเครื่อง Ulthera ที่เป็นของแท้และได้รับรองมาตรฐาน US FDA  ต้องสังเกตป้ายที่หน้าคลินิกกันด้วยเพื่อความมั่นใจ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook