"น้ำมันมะกอก" ตัวช่วยลดพุงสำหรับสาวๆ ที่อยากหุ่นดี

"น้ำมันมะกอก" ตัวช่วยลดพุงสำหรับสาวๆ ที่อยากหุ่นดี

"น้ำมันมะกอก" ตัวช่วยลดพุงสำหรับสาวๆ ที่อยากหุ่นดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่าน้ำมัน ถือว่าเป็นสารอาหารที่มีแคลอรี่สูง และพร้อมที่จะเป็นตัวกระตุ้นให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นตามมาได้ไม่ยาก แต่สำหรับ "น้ำมันมะกอก" ที่เรียกได้ว่าเป็นน้ำมันพืชเพื่อสุขภาพ มีวิตามินและแร่ธาตุมากมายที่ช่วยบำรุงรักษาร่างกายให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังเป็นตัวช่วยลดความอ้วนที่ดีที่หลายคนอาจเกิดข้อสงสัยว่ามันจะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร ในเมื่อลักษณะของมันก็ไม่ได้ต่างจากน้ำมันพืชชนิดอื่นๆ เว้นเอาไว้เพียงแค่ตัวช่วยบำรุงสุขภาพเท่านั้น แต่สาวๆ ควรทำความเข้าใจกับน้ำมันมะกอกกันใหม่เสียตั้งแต่ตอนนี้กันเลยค่ะ ใครอยากหุ่นดี ลองกลับเข้าไปในครัว แล้วมองดูว่ามีน้ำมันมะกอกติดตู้เอาไว้หรือไม่ เพราะต่อไปนี้คือข้อมูลดีๆ ที่เราจะเปิดเผยให้ทุกคนได้เข้าใจว่า ทำไมน้ำมันชนิดนี้จึงกลายเป็นตัวช่วยทำให้หุ่นดีได้ ?

ส่วนประกอบมากประโยชน์จากน้ำมันมะกอก

ด้วยคุณค่าทางอาหารที่อัดแน่นอยู่ในน้ำมันพืชชนิดนี้ เป็นตัวช่วยทดแทนการใช้น้ำมันพืชชนิดอื่นๆ ที่มีผลทำให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดอุดตันและโรคหัวใจมากขึ้น การหันมารับประทานน้ำมันมะกอกทดแทนจะช่วยลดความเสี่ยงดังกล่าว แถมยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย และยังช่วยลดน้ำหนักไปในตัว น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์(Virgin Olive Oil) จะอุดมไปด้วยไขมันอิ่มตัวอยู่ในปริมาณมาก มีกรดไขมันโอเลอิกที่จำเป็นต่อร่างกาย ยิ่งมีความสดเท่าไหร่ ยิ่งทำให้มีสัดส่วนของกรดไขมันหนาแน่นตามมาเท่านั้น

คุณสมบัติเด่นของน้ำมันมะกอกกับตัวช่วยลดน้ำหนัก

ไม่ใช่แค่ตัวช่วยเป็นเรื่องปรุงอาหารระดับคุณภาพเพียงอย่างเดียวเท่านั้นสำหรับเจ้าน้ำมันมะกอกที่อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัว ปลอดภัยจากสารอันตรายที่จะเป็นตัวการก่อให้เกิดโรค เนื่องจากกรดไขมันที่ถูกค้นพบในน้ำมันมะกอกมีผลช่วยให้เกิดความรู้สึก "อิ่ม" โดยเข้าไปยับยั้งความรู้สึกอยากอาหาร จากนิสัยกินจุกจิกก็กลายเป็นคนกินเป็นมื้ออย่างมีวินัยมากขึ้น แถมสามารถควบคุมปริมาณการกินไม่ให้มากเกินความจำเป็นของร่างกายอีกด้วย

กลิ่นของน้ำมันมะกอกที่ระเหยออกมายังเป็นตัวช่วยทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้นได้ และผลของการลดปริมาณความอยากลงไปได้นี้ ทำให้สาวๆ สามารถลดพลังงานลงไปได้ราวๆ 170 กิโลแคลอรี่แบบชิวๆ ไม่รู้ตัว แถมบวกกับการออกกำลังกายและคุมอาหารอย่างเหมาะสมด้วยแล้ว รับรองว่ากินน้ำมันมะกอกทั้งใช้ปรุงอาหาร หรือจะกินผสมกับสลัดผัก โยเกิร์ต หรือราดบนขนมปัง ฯลฯ ก็ไม่ทำให้ไขมันเกิน ไม่พาความอ้วนกลับมาทำลายความสุขในการกินของสาวๆ ได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook