เทคนิคพิชิตโรคของ Office Girl

เทคนิคพิชิตโรคของ Office Girl

เทคนิคพิชิตโรคของ Office Girl
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวออฟฟิศมักมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพให้ต้องเผชิญอยู่บ่อยๆ แต่ละโรคที่เกิดขึ้นก็มักทำให้เกิดความยากลำบากในการทำงาน แถมยังลดประสิทธิภาพในการทำงานลงอีกด้วย หันมาพิชิตโรคดังกล่าวที่เกิดกับสาวออฟฟิศกันดีกว่าค่ะสาวๆ

ปวดตา

จ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานก็ย่อมทำให้น้ำหล่อเลี้ยงดวงตาพลอยระเหยไปด้วย และนั่นก็ทำให้สาวๆ เริ่มมีอาการปวดตาตามมา ดังนั้นควรแก้ด้วยการนำเอาอุปกรณ์ต่างๆ เข้าช่วย อย่างเช่น ติดแผ่นกรองแสง หรือปรับแสงหน้าจอให้พอเหมาะ ทิ้งระยะห่างระหว่างตัวคุณกับคอมพิวเตอร์ประมาณ 2 ฟุต และอย่าลืมขยาย view size ให้ใหญ่ขึ้น เพื่อที่สาวๆ จะได้ไม่ต้องเพ่งเล็งที่ตัวอักษรมากจนเกินไป

ปวดหลังและเมื่อยหลัง

เป็นปกติที่สาวออฟฟิศมักจะนั่งห่อไหล่ก้มหน้าก้มตาทำงานอยู่ที่โต๊ะเป็นเวลาหลายชั่วโมง และนั่นก็ส่งผลทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยหลังและปวดไหล่ตามมา เมื่อสาวๆ เกิดอาการเหล่านี้แนะนำให้กายบริหารเล็กๆ ในระหว่างที่กำลังทำงาน อาจจะเงยหน้ามองเพดาน เอียงคอไปทางซ้ายขวา หมั่นหมุนไหล่ และลุกขึ้นจากเก้าอี้เพื่อยืดเส้นยืดสายบ้าง เพื่อที่จะสร้างความผ่อนคลายให้กับร่างกาย และลดอาการปวดที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย

เกิดอาการนิ้วล็อก

เพราะสาวออฟฟิศไม่ค่อยได้ว่างเว้นจากเมาส์หรือแป้นคีย์บอร์ดสักเท่าไหร่ ดังนั้นเส้นเอ็นที่ข้อมือและเส้นประสาทที่ปลายนิ้ว รวมทั้งข้อต่อมักถูกกดทับ เพราะเกิดจากการใช้งานหนัก นานวันเข้าก็ส่งผลทำให้เกิดอาการมือชาเวลาขยับนิ้วโป้ง หรือบิดข้อมือแต่ละที จนส่งผลทำให้เกิดอาการปวดไปทั้งท่อนแขน และบางครั้งถึงขั้นทำให้เกิดอาการนิ้วล็อกได้ แนะนำให้สาวๆ ป้องกันอาการเหล่านี้ด้วยการนำฟองน้ำหนุนข้อมือขณะที่ใช้คอมพิวเตอร์ เมื่อไหร่ที่รู้สึกชาที่มือก็ลองเล่นลูกดิ่ง หรือโยโย่ จะช่วยถนอมมือได้ดี

ปวดสะโพก

ทราบหรือไม่ว่าการที่สาวๆ มักนั่งไขว่ห้างเป็นประจำ จะส่งผลทำให้เกิดอาการหน้ามืดได้ แถมยังทำให้หมดสติได้อีกด้วย เนื่องจากระบบการทำงานของหัวใจจะหนักเป็นสองเท่าทันทีที่สาวๆ ลุกขึ้นยืน เส้นเลือดใหญ่ที่ต้นขาจะถูกแรงบีบรัดทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก และยังส่งผลทำให้เส้นเอ็นกล้ามเนื้อสะโพกทำงานไม่สมดุลกันทั้งสองข้างบ่อยๆ จนก่อให้เกิดอาการปวดได้ วิธีแก้แนะนำให้สาวออฟฟิศนั่งแช่ในน้ำอุ่นประมาณ 10 นาที หรือจะใช้กระเป๋าน้ำร้อนประคบบริเวณสะโพกก็ช่วยลดอาการปวดได้ และที่สำคัญควรหมั่นเปลี่ยนท่านั่งบ่อยๆ จะช่วยเลี่ยงการเกิดอาการปวดได้

สาวออฟฟิศที่มักหลีกเลี่ยงจากอาการปวดเหล่านี้ไปไม่ได้ สิ่งที่ต้องทำมากที่สุดก็คือการรู้จักป้องกัน แต่หากป้องกันไว้ไม่ทันก็คงต้องรีบหาทางแก้ไขและปรับตัวเพื่อไม่ให้อาการแย่ลงกว่าเดิมต่อไปนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook