ไม่อยากให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่น จัดเลยตามนี้ !

ไม่อยากให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่น จัดเลยตามนี้ !

ไม่อยากให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่น จัดเลยตามนี้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นอับ ถือเป็นเรื่องน่าอายสำหรับผู้หญิงกันเลยทีเดียว แม้กลิ่นอับในบริเวณดังกล่าวจะไม่ได้ส่งกลิ่นออกมาอย่างชัดเจนมากเกินไปก็ตาม ซึ่งวันนี้เราก็มีวิธีการแก้ปัญหาจุดซ่อนเร้นมีกลิ่นมาฝากกันด้วย รับรองว่าจะทำให้คุณหมดกังวลกับเรื่องกลิ่นที่จุดซ่อนเร้นไปได้เลย

งดอาหารหมักดอง

อาหารจำพวกหมักดองเป็นอาหารที่จะกระตุ้นให้เกิดตกขาว ซึ่งก็จะก่อให้เกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ตามมา หรือในบางคนที่มีอาการติดเชื้อร่วมด้วย ก็อาจจะมีอาการแสบ คันและตกขาวมีสีขุ่นๆ พร้อมส่งกลิ่นเหม็นแรงมากกว่าปกติ เพราะฉะนั้นแก้ปัญหาด้วยการเลิกกินอาหารหมักดองไปเลยจะดีกว่า

เลือกใส่ชุดชั้นในจากผ้าฝ้าย

ชุดชั้นในแบบผ้าฝ้ายจะสามารถระบายอากาศได้ดีและถนอมผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นได้ดีที่สุด จึงไม่ทำให้เกิดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวอีกด้วย นอกจากนี้เมื่อซักชุดชั้นใน ควรตากไว้ในบริเวณที่มีลมพัดและมีแสงแดดอ่อนๆ หลีกเลี่ยงการตากในห้องน้ำหรือที่ร่มเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดความอับชื้นและเชื้อราที่จะเป็นอันตรายต่อจุดซ่อนเร้นและเป็นตัวการของกลิ่นอับได้นั่นเอง

เลี่ยงการทาแป้ง

หลายคนคิดว่าการทาแป้งจะช่วยลดกลิ่นอับบริเวณอวัยวะเพศได้ แต่รู้ไหมว่าแป้งนี่แหละที่เป็นตัวการของกลิ่นไม่พึงประสงค์และการเกิดโรคมะเร็งรังไข่เลยทีเดียว เพราะผงแป้งบางส่วนที่เข้าไปในช่องคลอดจะทำให้เกิดการหมักหมมจนเป็นอันตรายได้ในที่สุด ส่วนหนึ่งก็เพราะแป้งไม่สามารถย่อยสลายได้ในคนนั่นเอง ดังนั้นควรเลี่ยงการทาแป้งที่บริเวณอวัยวะเพศอย่างเด็ดขาด แต่หากต้องการทาเพื่อลดความอับชื้อบริเวณขาหนีบก็ควรทาอย่างระมัดระวังที่สุด

ทานของหวานให้น้อยลง

เพราะน้ำตาลเป็นตัวการทำลายแบคทีเรียดีๆ ที่อยู่ในช่องคลอด จึงทำให้แบคทีเรียชนิดเลวสามารถเข้าไปทำลายความสมดุลของช่องคลอดได้ง่ายขึ้น เป็นผลให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นและอาจเกิดภาวะตกขาวหรือการติดเชื้อได้ ดังนั้นจึงควรทานน้ำตาลหรือพวกของหวานให้น้อยลง ซึ่งนอกจากช่วยลดการเกิดกลิ่นได้ดีแล้วก็ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นและยังส่งผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่ไม่อยากให้น้องสาวมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์จนน่าอาย หรือมีปัญหาสุขภาพภายในช่องคลอด มาลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองกันใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการกิน หรือการดูแลจุดซ่อนเร้น แล้วคุณจะหมดกังวลเรื่องกลิ่นอับที่เกิดขึ้นบริเวณจุดซ่อนเร้นไปได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook