สิ่งที่ต้องรู้ในการเลือกเค้กแต่งงาน

สิ่งที่ต้องรู้ในการเลือกเค้กแต่งงาน

สิ่งที่ต้องรู้ในการเลือกเค้กแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เค้กแต่งงาน ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องมีในงานแต่ง เพราะถือเป็นการเปิดฤกษ์ดีที่คู่บ่าวสาวจะร่วมใช้ชีวิตครอบครัวด้วยกันเลยทีเดียว โดยการเลือกเค้กแต่งงานก็จะต้องมีหลายๆ ปัจจัยด้วยกัน เพื่อให้ได้เค้กที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมสิ่งที่ต้องรู้ในการเลือกเค้กแต่งงานมาบอกกันดังนี้

ประเภทของเนื้อเค้ก

เนื้อเค้กมีหลายประเภท ซึ่งก็จะมีรสชาติความอร่อยและราคาแตกต่างกันไป โดยเนื้อเค้กที่ถูกที่สุดก็จะเป็นเนื้อสปองจ์ และที่แพงที่สุดก็คือฟรุตเค้กนั่นเอง ส่วนจะเลือกเนื้อเค้กแบบไหนดีนั้นก็คงต้องขึ้นอยู่กับความชอบและงบประมาณของแต่ละบุคคลด้วย แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็ต้องยกให้ประเภทเนื้อเค้กแบบบัตเตอร์กันเลย เพราะมีความอร่อยนุ่มละมุนลิ้น ส่วนราคาก็พอประมาณอยู่เหมือนกัน

การแต่งหน้าเค้ก

การแตงหน้าเค้กก็มีให้เลือกหลากหลายแบบเช่นกัน แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือแบบบัตเตอร์ครีมหรือครีมสดนั่นเอง นั่นก็เพราะการแต่งหน้าเค้กแบบนี้จะมีราคาถูกกว่าและมีความรวดเร็วในการทำมากกว่า จึงไม่ต้องรอนานแถมรสชาติก็อร่อยไม่แพ้เค้กแบบอื่นๆ เลยทีเดียว แต่หากต้องการเค้กที่ดูสวยหรูมีระดับขึ้นมาหน่อย ก็ต้องแต่งหน้าเค้กแบบโรลฟองดองท์กันเลย ซึ่งจะมีลักษณะเป็นแบบน้ำตาลปั้นเป็นรูปต่างๆ นั่นเอง แต่ราคาก็แพงที่สุดเช่นกัน

จำนวนแขก

เพราะจะต้องมีการตัดเค้กให้กับแขกที่มาร่วมงานอย่างทั่วถึง ดังนั้นจึงควรเช็คจำนวนแขกให้ดี เพื่อจะได้กำหนดประมาณของเค้กที่จะสั่งได้อย่างเหมาะสมที่สุด แถมยังช่วยให้เลือกประเภทของเค้กได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

สถานที่จัดงาน

สถานที่จัดงานแต่งก็มีความสำคัญกับการเลือกเค้กแต่งงานเช่นกัน เพื่อจะได้ไม่เกิดความผิดพลาด โดยหากเป็นการจัดงานแต่งภายในอาคารหรือในโรงแรมหรู การเลือกเค้กจะเลือกแบบไหนก็ได้ แต่ถ้าเป็นการจัดงานแต่งแบบเอ้าท์ดอร์ สังสรรค์กลางแจ้ง ก็ควรเลือกเค้กที่มีความคงทนต่อแดดและลมสักหน่อยจะได้ไม่มีปัญหาเกิดขึ้นนั่นเอง

งบประมาณ

และปัจจัยสุดท้ายที่สำคัญที่สุดในการเลือกเค้กแต่งงาน ก็คืองบประมาณนั่นเอง โดยง่ายๆ เลยก็คือให้กำหนดงบประมาณที่จะซื้อเค้กมาก่อน เท่านี้ทางร้านขายเค้กก็สามารถแนะนำเค้กแบบต่างๆ ที่ไม่เกินจากราคาที่ตั้งไว้ได้ง่ายขึ้นแล้ว

เท่านี้ก็ทำให้การเลือกซื้อเค้กเป็นเรื่องง่ายขึ้นแล้ว ซึ่งหากคุณกำลังกังวลกับการเลือกเค้กให้เหมาะสมและไม่เกินงบประมาณอยู่ล่ะก็ ลองใช้หลักเกณฑ์การพิจารณาที่เราแนะนำข้างต้นดูสิ แล้วคุณจะได้เค้กแต่งงานที่โดนใจ แถมไม่เกินจากงบประมาณที่ตั้งไว้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook