ยิ่งออกกำลังกาย ยิ่งไร้ประโยชน์ เช็คได้ด้วยสัญญาณเหล่านี้ !

ยิ่งออกกำลังกาย ยิ่งไร้ประโยชน์ เช็คได้ด้วยสัญญาณเหล่านี้ !

ยิ่งออกกำลังกาย ยิ่งไร้ประโยชน์ เช็คได้ด้วยสัญญาณเหล่านี้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมที่ออกกำลังกายเท่าไหร่ ก็เหมือนว่าสุขภาพไม่ดีขึ้นจากเดิม บางครั้งตั้งใจออกกำลังกายลดน้ำหนักเพื่อต้องการให้น้ำหนักลด แต่น้ำหนักก็ยังคงหนักเท่าเดิม มาเช็คสัญญาณการออกกำลังกายที่เปล่าประโยชน์กันดีกว่า ว่ามีข้อไหนบ้างที่ตรงกับคุณสาวๆ

ไร้จุดโฟกัส

การทำอะไรก็ตาม หากไร้การโฟกัสที่ถูกจุด ย่อมไม่ทำให้เกิดผล เช่นเดียวกับการออกกำลังกาย หากคุณทำไปโดยไร้การโฟกัสที่ถูกจุด ก็ย่อมทำให้การออกกำลังกายลดน้ำหนักเปล่าประโยชน์ไปได้ เพราะหลายครั้งที่ออกกำลังกาย หลายคนมักนัดไปพร้อมๆ กับเพื่อนๆ โอกาสที่จะออกกำลังกายไปด้วยคุยไปด้วย โดยไม่มีการโฟกัสให้ดีว่าจะออกกำลังกายกี่นาที หรือจะจริงจังกับท่าออกกำลังกายแบบไหน ก็ย่อมทำให้การออกกำลังกายสูญเปล่าไปได้

ออกกำลังกายมากแค่ไหนเหงื่อก็ไม่ออกสักที

การออกกำลังกายลดน้ำหนักที่เห็นผลได้จริง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาของการออกกำลังกาย แต่ทั้งนี้มันขึ้นอยู่กับเรื่องของจังหวะการเต้นของหัวใจ ซึ่งจังหวะการเต้นของหัวใจนั้นต้องเป็นจังหวะที่มีการเผาผลาญที่เกิดขึ้นภายในร่างกาย และอัตราการเต้นของหัวใจก็มีความแตกต่างกันไปแต่ละบุคคล การออกกำลังกายที่ได้ผล สามารถสังเกตได้จากปริมาณของเหงื่อในขณะที่ออกกำลังกาย เพราะนั่นแสดงว่าอัตราการเต้นของหัวใจในขณะที่ออกกำลังกายถึงจุดเผาผลาญแล้ว

ออกกำลังกายกี่ครั้งก็ไม่เคยรู้สึกปวดเมื่อยส่วนใดในร่างกาย

เนื่องจากการออกกำลังกายนั้นคือการที่สาวๆ ต้องใช้งานกล้ามเนื้อ โอกาสที่จะทำให้รู้สึกปวดเมื่อยไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกายย่อมเป็นสิ่งที่ดี ทำให้รู้ว่าการออกกำลังกายได้ผล แต่หากออกกำลังกายกี่ครั้งๆ ก็ไม่เคยรู้สึกปวดเมื่อยส่วนใดในร่างกายเลย นั่นคือสัญญาณเตือนบอกให้รู้ว่าการออกกำลังกายของสาวๆ กำลังเปล่าประโยชน์นั่นเอง ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนการออกกำลังกายให้ถูกวิธี เลือกท่าออกกำลังกายที่เหมาะสมต่อตัวเอง จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายต่อไปได้

ออกกำลังกายไม่ต่อเนื่อง

การออกกำลังกายที่จะเห็นผลได้จริง คือการที่สาวๆ ต้องออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง หากคุณทำตามอำเภอใจ วันไหนอยากออกก็ออก วันไหนขี้เกียจก็ไม่ออก นั่นคือสัญญาณเตือนให้รู้ว่าการออกกำลังกายของคุณกำลังจะเปล่าประโยชน์ไป ยังไงก็ควรหันมาใส่ใจในเรื่องเวลาของการออกกำลังกาย หมั่นออกอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลดีที่เกิดขึ้นกับสุขภาพร่างกายของสาวๆ เอง

การออกกำลังกายถือเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย แต่การออกกำลังกายลดน้ำหนักอย่างไม่ถูกวิธีและไม่มีวินัย ย่อมทำให้การออกกำลังกายเปล่าประโยชน์ไปได้ นอกจากจะไม่ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นแล้ว ยังทำให้เสียเวลาอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook