ปลุกความสดชื่นทันใจ ด้วย 6 วิธีง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งกาแฟ

ปลุกความสดชื่นทันใจ ด้วย 6 วิธีง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งกาแฟ

ปลุกความสดชื่นทันใจ ด้วย 6 วิธีง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งกาแฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันทีรู้สึกเหนื่อยล้า ร่างกายไม่ค่อยกระปรี้กระเปร่า คนส่วนใหญ่มักจะนิยมดื่มกาแฟเพื่อกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวมากขึ้น แต่รู้ไหมว่านอกจากกาแฟแล้วก็ยังมีวิธีอื่นๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายได้ไม่ยาก แถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย ซึ่งก็มี 6 วิธีง่ายๆ ดังนี้

1.ออกไปสัมผัสแสงแดดบ้าง

แม้ว่าแสงแดดจะเป็นตัวการทำลายผิว แต่ร่างกายของคนเราก็มีความต้องการแสงแดดเพื่อเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าและความสดชื่นเช่นกัน เพราะฉะนั้นในวันที่รู้สึกอ่อนล้า ลองเดินออกไปรับแสงแดดสักพักดูสิ แล้วคุณจะพบว่ามันช่วยได้มากทีเดียว

2.เคลื่อนไหวร่างกายไปมา

ในขณะที่ร่างกายอ่อนล้า ยิ่งนั่งหรือนอนอยู่กับที่ก็จะยิ่งรู้สึกอ่อนเพลียยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้นลองลุกขึ้นมาเคลื่อนไหวร่างกายไปมาสักประมาณ 10 นาทีดูสิ แล้วคุณจะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาในทันทีแน่นอน โดยอาจเคลื่อนไหวด้วยการเดินไปมา วิ่งจ๊อกกิ้งเบาๆ หรือบริหารร่างกายเล็กน้อยก็ได้ รับรองแจ่ม

3.คิดถึงเรื่องบนเตียงกับคนรัก

ต้องบอกเลยว่าการคิดถึงเรื่องบนเตียงสามารถเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าและความสดชื่นได้ดีจนน่าทึ่ง เพราะในขณะที่คิดถึงเรื่องเหล่านี้ ระดับน้ำตาลในเลือดจะสูงขึ้นจนทำให้ร่างกายเกิดความตื่นตัวได้ดี แต่ก็อย่าคิดถึงมากเกินไปจนเกิดอารมณ์เชียวล่ะ

4.ฟังเพลงจังหวะมันๆ

สำหรับใครที่ชอบฟังเพลง แนะนำให้ลองฟังเพลงจังหวะมันๆ ในขณะที่รู้สึกอ่อนล้าดู เพราะเพลงจังหวะมันๆ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกสนุกสนาน จึงทำให้เกิดความกระปรี้กระเปร่าและสดชื่นอย่างเห็นได้ชัด แถมการฟังเพลงยังช่วยผ่อนคลายความเครียดและทำให้อารมณ์ดีขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้นหากกำลังรู้สึกว่าร่างกายไม่สดชื่นเอาซะเลย ก็ลองหาเพลงมันๆ มาเปิดฟังดูสิ

5.ดื่มน้ำเยอะๆ

น้ำเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดในการเพิ่มความสดชื่น และสร้างสมดุลให้กับร่างกาย ดังนั้นในแต่ละวันควรดื่มน้ำให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว โดยจิบบ่อยๆ ตลอดวัน แล้วอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลียหรืออาการง่วงนอนตอนช่วงบ่ายจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

6.ดูวิดีโอหรือรายการตลก

การดูวิดีโอหรือรายการตลกจะช่วยเรียกเสียงหัวเราะและก่อให้เกิดความรู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้อย่างดีเยี่ยม เพราะการหัวเราะจะไปกระตุ้นให้การเต้นของหัวใจเร็วขึ้น ทำให้ร่างกายเกิดความตื่นตัวมากกว่าปกติ ซึ่งในคนที่กำลังง่วงนอน รับรองว่าอาการง่วงจะหายไปเลยทีเดียว

แค่ 6 วิธีนี้ก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับคุณได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องพึ่งกาแฟ แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย ลองมาทำตามกันดูสิ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังกับผลลัพธ์ที่ได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook