3 เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวด้วยวิธีธรรมชาติ

3 เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวด้วยวิธีธรรมชาติ

3 เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวด้วยวิธีธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผิวอ่อนเยาว์ ดูกระชับ ทำได้ไม่ยากแค่ดูแลผิวด้วยเคล็ดลับจากธรรมชาติ แล้วคุณจะมีผิวสวยอ่อนกว่าวัยโดยไม่ต้องใช้ครีมราคาแพงหรือทำศัลยกรรมเลยทีเดียว ซึ่งเราก็ได้รวบรวมเคล็ดลับง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองมาแนะนำกันดังนี้

1.กระชับผิวสวยด้วยแตงกวา

แตงกวามีส่วนช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และกระชับผิวให้สวยเต่งตึง ไร้ริ้วรอยมากวนใจแถมยังช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัสอีกด้วย โดยการดูแลผิวด้วยแตงกวาจะใช้วิธีการมาร์คหน้า ซึ่งก็มีสูตรดังนี้

ส่วนผสม : แตงกวา + นมสด

วิธีทำ : นำแตงกวามาปอกเปลือกออกให้หมด จากนั้นหั่นเป็นแว่นบางๆ แล้วนำไปปั่นรวมกับนมสดจนละเอียด จากนั้นนำมามาร์คให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 15-30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น โดยวิธีนี้ให้ทำต่อเนื่องสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แล้วจะพบกับผลลัพธ์ที่น่าพอใจ

2.ผิวสวยด้วยของดีในครัว

อยากให้ผิวมีความอ่อนเยาว์และดูสวยกระชับ แค่ของในครัวก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างง่ายดาย ซึ่งก็มีสิ่งที่ต้องใช้และวิธีการทำดังนี้

ส่วนผสม : น้ำมะนาวสด + โรสแมรี่ + น้ำผึ้ง + น้ำตาลแดง

วิธีทำ : นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมเข้ากัน จากนั้นนำมาสครับให้ทั่วผิวหน้า พร้อมกับนวดวนเบาๆ ประมาณ 3 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำบ่อยๆ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผิวจะดูกระชับและกระจ่างใสยิ่งขึ้น ซึ่งสูตรนี้สามารถใช้ได้ทั้งกับผิวหน้าและผิวกายเลยทีเดียว

3.มาส์กหน้าเพิ่มความอ่อนเยาว์

การมาส์กหน้า เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความอ่อนเยาว์ให้กับผิวได้เป็นอย่างดี และสามารถแก้ปัญหาผิวแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้นได้ดีอีกด้วย โดยเราก็ได้คัดสรรสูตรหน้าใสดีๆ ที่จะให้ผลลัพธ์ที่โดนใจมาฝากกันดังนี้

ส่วนผสม : ไข่ไก่ 1 ลูก + มะนาว ¾ ลูก

วิธีทำ : นำส่วนผสมทั้งสองอย่างมาผสมรวมกัน จากนั้นคนให้เข้ากันแล้วนำเอาส่วนผสมที่ได้มามาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นแล้วซับให้แห้ง ทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง แล้วคุณจะมีผิวที่ดูกระชับอ่อนเยาว์ลงอย่างแน่นอน แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าสูตรนี้จะไม่ค่อยเหมาะกับคนที่มีผิวบอบบางมากนัก เพราะอาจเกิดการแพ้ได้นั่นเอง

สำหรับใครที่อยากมีผิวสวยอ่อนเยาว์กว่าวัย ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปทำตามกันดูสิ แล้วคุณจะได้ผลลัพธ์ที่โดนใจแน่นอน แถมเป็นวิธีที่ทำเองได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากอีกด้วย เป็นสูตรหน้าใสที่ใครๆ ก็ต้องชื่นชอบแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook