5 เคล็ดลับผอมได้ โดยไม่ต้องเลิกกินของหวาน

5 เคล็ดลับผอมได้ โดยไม่ต้องเลิกกินของหวาน

5 เคล็ดลับผอมได้ โดยไม่ต้องเลิกกินของหวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะชอบกินของหวานจนเป็นชีวิตจิตใจ ดังนั้นการจะให้ลดความอ้วนด้วยการเลิกกินของหวาน จึงเป็นเรื่องที่หนักใจสำหรับพวกเธอมากทีเดียว ดังนั้นวันนี้เราจึงนำ 5 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณมีรูปร่างที่ผอมเพรียวได้โดยไม่ต้องเลิกกินของหวานมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1.กำหนดสัดส่วนในการกิน

เพราะของหวานกินมากเกินไปจะทำให้อ้วน ดังนั้นจึงควรกำหนดสัดส่วนในการกิน คือกินให้น้อยลงจากเดิมและกินในปริมาณที่เหมาะสมนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ร่างกายได้รับแคลอรี่จากของหวานน้อยลง จึงไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น แถมน้ำหนักอาจจะลดลงจากเดิมอีกด้วย

2.ออกกำลังกายหลังกินของหวาน

การออกกำลังกายลดน้ำหนักทันทีหลังกินของหวาน จะช่วยกำจัดแป้งและน้ำตาลออกก่อนที่จะกลายเป็นไขมันและถูกนำไปสะสมตามร่างกาย โดยให้ออกกำลังกายหลังจากกินของหวานไปแล้วประมาณ 30 นาที เท่านี้ก็ผอมได้โดยไม่ต้องเลิกกินของหวานเลยทีเดียว นอกจากนี้อาจดื่มชาเขียวร้อนๆ หรือน้ำอุ่นก่อนออกกำลังกายเล็กน้อย เพราะจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญได้ดี

3.ระวังเรื่องแคลอรี

ของหวานทุกชนิดต่างก็มีปริมาณแคลอรีไม่เท่ากัน ซึ่งหากคุณไม่อยากอ้วนล่ะก็ ควรเลือกกินของหวานที่มีแคลอรีไม่สูงมากหรือกินของหวานแค่ 1 ใน 4 ส่วน เพื่อลดแคลอรีที่ร่างกายจะได้รับให้มากที่สุดนั่นเอง นอกจากนี้การเกลี่ยน้ำตาลไอซิ่งหรือครีมออกจากของหวานก็จะช่วยลดแคลอรีได้มากทีเดียว

4.เดินเล่นหลังกินของหวาน

หลังจากกินของหวานเสร็จ แนะนำให้เดินเล่นอย่างน้อยประมาณ 15 นาที อย่านั่งอยู่กับที่เด็ดขาด เพื่อเป็นการกระตุ้นการเผาผลาญตลอดเวลา ไม่ให้ของหวานที่กินเข้าไปกลายเป็นไขมันไปสะสมตามร่างกายซะก่อนนั่นเอง นอกจากนี้ยังช่วยให้กระเพาะอาหารย่อยง่ายขึ้นอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วใครที่ชอบกินของหวานและนั่งนอนแบบชิลๆ ควรเลิกนิสัยนี้โดยด่วน

5.งดแป้งและน้ำตาลในวันถัดไป

หากวันนี้คุณกินของหวานไปอย่างเต็มที่แล้ว ในวันถัดไปควรงดแป้งและน้ำตาลอย่างเด็ดขาด เพื่อให้ร่างกายได้เผาผลาญไขมันและแคลอรีที่ได้รับมาให้หมดก่อน โดยในหนึ่งวันนั้นควรเน้นการกินผักและโปรตีนเป็นหลัก ที่สำคัญจะต้องดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ ด้วย หรือจะเป็นน้ำผลไม้ก็ได้แต่ต้องไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสมนั่นเอง

อยากลดน้ำหนักได้ผล เห็นมั้ยว่าไม่จำเป็นต้องเลิกกินของหวานก็ผอมได้ แค่กินของหวานอย่างถูกวิธีและปรับพฤติกรรมเล็กน้อย ก็จะให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้อย่างง่ายดายและมีหุ่นสวยแน่นอน สาวๆ ทีชอบกินของหวานจนเป็นชีวิตจิตใจ ลองทำตามกันดูสิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook