ทาครีมกันแดดอย่างไรให้ได้ผล เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดได้

ทาครีมกันแดดอย่างไรให้ได้ผล เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดได้

ทาครีมกันแดดอย่างไรให้ได้ผล เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาที่สาวๆ มักหงุดหงิดกับครีมกันแดดก็คือ ทาครีมกันแดดแล้วแต่ยังไม่ได้ผล หรือจะเป็นเพราะครีมกันแดดที่ซื้อมาไม่เหมาะกับสภาพผิวกันแน่นะ หรือจะเป็นเพราะครีมกันแดดไม่มีคุณภาพ หรืออาจจะเป็นเพราะเราทาครีมกันแดดไม่ถูกวิธีกันแน่ สารพัดคำถามและข้อสงสัยผุดขึ้นมาในหัว ทำให้หงุดหงิดไปเสียเปล่า มาเช็คดูกันดีกว่าว่าสาวๆ ทาครีมกันแดดได้ถูกวิธีหรือไม่ จะได้หายสงสัยกับปัญหาที่เจอกันอยู่ค่ะ

รู้วิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้องและได้ผลจริง

หลายครั้งสาวๆ มักทาครีมกันแดดแต่เพียงเบาๆ เพราะคิดว่ายังไงมันก็ช่วยป้องกันแสงแดดได้อยู่แล้ว อาจจะเพราะมั่นใจในค่า SPF ของครีมกันแดดที่ใช้อยู่ด้วย แต่สาวๆ ทราบหรือไม่ว่าการทาครีมกันแดดแต่เพียงเบาๆ และบางจะทำให้รังสีจากดวงอาทิตย์สามารถกระทบกับผิวหนัง จนทำให้มันสามารถทะลุเข้าสู่ผิวหนังได้ ในขณะที่การทดลองในห้องทดลองจากนักวิทยาศาสตร์ ได้มีการทดลองด้วยการทาครีมกันแดดเพื่อปกปิดผิวหนังทุกรูขุมขน เพราะมันสามารถป้องกันแสงแดดได้ดีกว่าการทาครีมกันแดดแต่เพียงบางๆ ในขณะที่นักวิชาการแนะนำให้ทาครีมกันแดดบ่อยๆ ทุก 1-2 ชั่วโมง จะช่วยป้องกันแสงแดดได้ดีกว่านั่นเอง

ครีมกันแดด

องค์ประกอบในครีมกันแดดไม่คงตัว

สาวๆ ต้องเข้าใจด้วยว่าครีมกันแดดแต่ละชนิดมีสารกรองรังสียูวี ซึ่งสารกรองรังสียูวีในครีมกันแดดแต่ละชนิดไม่คงตัว มันมักเกิดการสลายตัวเมื่อโดนความร้อน จึงส่งผลทำให้ครีมกันแดดเสื่อมประสิทธิภาพไปได้ และที่แน่ๆ คือ ครีมกันแดดบางตัวหมดประสิทธิภาพตั้งแต่สาวๆ ใช้ยังไม่หมดขวดหรือหมดหลอดด้วยซ้ำ แม้แต่ในร้านค้าก็อาจทำให้ครีมกันแดดที่วางขายโดนแดดบ่อยๆ จนทำให้ครีมกันแดดเสื่อมประสิทธิภาพลงได้ด้วย สิ่งที่สาวๆ ควรเลือกก่อนซื้อครีมกันแดดก็คือ เลือกซื้อสินค้าที่ถูกเก็บไว้ในสถานที่ปรับอากาศ และพิจารณาจากฉลากวันเดือนปีที่ผลิต เพราะต่อให้สาวๆ ทาครีมกันแดดถูกวิธียังไง แต่หากครีมกันแดดเสื่อมประสิทธิภาพโดยไม่รู้ตัว ก็ไม่ช่วยป้องกันแสงแดดได้อย่างแน่นอน

ผลที่เกิดหลังทาครีมกันแดด

หลังจากสาวๆ ทาครีมกันแดดเรียบร้อยแล้ว หลายต่อหลายครั้งก็มักจะลุยกับการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกไปคุยงานนอกสถานที่ การออกกำลังกาย การว่ายน้ำ วิ่ง หรือการทำกิจกรรมที่ออกแรงต่างๆ และส่วนนี้เองที่ทำให้เหงื่อออกทางผิวหนัง และนั่นก็ส่งผลทำให้ครีมกันแดดถูกชะออกมาโดยง่าย จึงทำให้ประสิทธิภาพของครีมกันแดดลดลงหรือหมดไป ข้อนี้สาวๆ ต้องรีบเตือนตัวเองให้รู้ว่าควรทาครีมกันแดดหลังจากลุยกับกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกมา เพื่อที่จะช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดนั่นเอง

รู้ถึงวิธีทาครีมกันแดดให้ได้ผลกันไปแล้ว ยังไงก็ต้องรู้ทันความเสื่อมประสิทธิภาพของครีมกันแดดที่เรามักมองข้ามและไม่รู้ตัวกันด้วยค่ะ เพื่อที่จะได้ป้องกันผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook