สาวๆ ควรรู้กับวิธีลดน้ำหนักที่ได้ผล แต่กลับไม่ช่วยลดพุงสักนิด

สาวๆ ควรรู้กับวิธีลดน้ำหนักที่ได้ผล แต่กลับไม่ช่วยลดพุงสักนิด

สาวๆ ควรรู้กับวิธีลดน้ำหนักที่ได้ผล แต่กลับไม่ช่วยลดพุงสักนิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายครั้งที่สาวๆ ตั้งใจออกกำลังกาย ทานผักผลไม้ งดอาหาร เป็นต้น ก็เพื่อต้องการให้น้ำหนักลดลง แต่ก็หวังที่จะลดพุงตามไปด้วยเช่นกัน แต่เคยสงสัยไหมว่าวิธีที่ใช้มันทำได้แค่ลดน้ำหนัก แต่ไม่ได้ช่วยลดพุงแต่อย่างใด วันนี้เรามาไขข้อสงสัยพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

ออกกำลังกาย แต่ไม่กระตุ้นกล้ามเนื้อ

สำหรับสาวๆ ที่มีรูปร่างที่ดีแล้ว มักเลือกออกกำลังกายเพื่อที่จะกระตุ้นการทำงานของหัวใจ อย่างเช่น วิ่งหรือปั่นจักรยาน และนั่นก็ทำให้หัวใจและปอดของคุณมีสุขภาพที่ดีได้ แต่นั่นก็ทำให้กล้ามเนื้อและไขมันสะสมในชั้นกล้ามเนื้อไม่ได้ถูกเผาผลาญสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะการที่คุณออกกำลังกายแต่มองข้ามในเรื่องการฟิตกล้ามเนื้อด้วยการวิดพื้น เพราะวิธีนี้จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญและการเบิร์นไขมันที่อันตราย หากสาวๆ ไม่กระตุ้นกล้ามเนื้อก็ย่อมทำให้พุงไม่หายไป แม้น้ำหนักจะลดลงไปก็ตาม

ละเลยการทานอาหารที่มีประโยชน์

ต่อให้สาวๆ หมั่นลดน้ำหนัก แต่หากยังทานอาหารพวกขนมหวาน ทานฟาสฟู้ต หรือทานบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ก็ไม่ทำให้พุงหายไป และต่อให้คุณเลือกทานแต่อาหารคลีน ทานมื้ออดมื้อ ก็ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดภาวะผอมแต่มีพุง ดังนั้นทางที่ดีแนะนำให้สาวๆ ลดอาหารประเภทดังกล่าว แล้วหันมาทานอาหารที่มีประโยชน์โดยที่ไม่ต้องใช้วิธีการอดแต่อย่างใด

ไม่ออกกำลังกาย

สาวๆ ที่มีรูปร่างที่ผอมอยู่แล้ว ก็มักไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องของการออกกำลังกาย เพราะคิดว่ายังไงก็ผอมอยู่แล้ว แต่ทราบหรือไม่ว่านั่นคือวิธีคิดที่ผิดอย่างมาก เพราะการออกกำลังกายนอกจากจะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการลดพุงได้ ที่สำคัญยังช่วยให้คุณห่างไกลจากโรคเบาหวาน โรคหัวใจ และโรคไขมันในเลือดสูงอีกด้วย เพราะหากสมาชิกในครอบครัวมีคนใดคนหนึ่งเผชิญโรคดังกล่าว ย่อมมีการถ่ายทอดทางพันธุกรรมกันได้ และการออกกำลังกายก็ช่วยป้องกันโรคดังกล่าวได้อีกทาง แถมยังมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักและลดพุงได้อีกเช่นกัน

การลดน้ำหนักเพื่อการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและสมบูรณ์ย่อมเป็นสิ่งที่ดีที่สาวๆ ควรให้ความสำคัญ ในขณะที่การลดน้ำหนักไปพร้อมๆ กับการลดพุงไปด้วย ย่อมทำให้สาวๆ หลายคนมีความมั่นใจในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกาย การเดิน หรือการทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ โดยไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะเสียเซลฟ์เพราะเห็นพุงหรือเปล่านั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook