3 สูตรพอกหน้า เนรมิตผิวสวยด้วยวัตถุดิบในครัว

3 สูตรพอกหน้า เนรมิตผิวสวยด้วยวัตถุดิบในครัว

3 สูตรพอกหน้า เนรมิตผิวสวยด้วยวัตถุดิบในครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ไหมคะว่าแค่วัตถุดิบในครัวก็สามารถบำรุงผิวหน้าของเราให้ดูสวยมีสุขภาพผิวที่ดีได้ ไม่ว่าจะเป็นการกระชับรูขุมขน ลดรอยสิวหรือการเพิ่มความชุ่มชื้นเนียนนุ่มให้กับผิวก็ตาม ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 3 สูตรพอกหน้าสุดเจ๋งจากวัตถุดิบในครัวมาฝากกัน โดยรับรองเลยว่าให้ผลลัพธ์ที่โดนใจแน่นอน ซึ่งจะมีสูตรไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

1.แตงกวา กระชับรูขุมขน

แตงกวาอุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิว จึงสามารถนำมาบำรุงและเพิ่มความกระชับให้กับผิวหน้าได้เป็นอย่างดี แถมยังมีส่วนช่วยในการลดความมันบนใบหน้าให้ผิวมีความเนียนนุ่ม ขาวกระจ่างใสยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งก็มีสูตรการทำดังนี้

ส่วนผสม : แตงกวา + ไข่ขาว + มะนาว

วิธีทำ : นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นรวมกันจนเป็นเนื้อละเอียด จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า ทำเป็นประจำทุกวันผิวสวยดั่งใจแน่นอน แต่สำหรับใครที่ต้องการใช้สูตรนี้เพื่อลดความมันโดยเฉพาะ แนะนำให้พอกเฉพาะจุดบนใบหน้าที่มันมากเท่านั้น เพื่อป้องกันผิวที่แห้งอยู่แล้วจะแห้งยิ่งกว่าเดิมและอาจมีปัญหาผิวลอกได้นั่นเอง

2.มะขามเปียก ลดรอยดำจากสิว

มีปัญหารอยดำรอยแดงจากสิว มะขามเปียกช่วยได้ ซึ่งก็เป็นสูตรหน้าใสไร้สิวที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยโบราณเลยทีเดียว แต่สำหรับคนที่มีผิวบอบบางอาจไม่ค่อยเหมาะกับสูตรนี้มากนัก เพราะอาจทำให้เกิดอาการแสบหน้าได้นั่นเอง โดยมีสูตรและวิธีทำดังนี้

ส่วนผสม : มะขามเปียก

วิธีทำ : นำมะขามเปียกมาแช่น้ำไว้สักครู่ โดยใส่น้ำไม่ต้องมากให้ได้น้ำมะขามเปียกข้นๆ พอดีเท่านั้น จากนั้นนำน้ำมะขามเปียกที่ได้มาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำบ่อยๆ รอยดำจากสิวจะค่อยๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัดและเผยผิวที่สวยใสเรียบเนียนมากขึ้น

3.น้ำผึ้ง เพิ่มความชุ่มชื้น เนียนนุ่ม

และสำหรับสูตรนี้ก็ต้องบอกเลยว่าเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้นเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้มีความเนียนนุ่มและสวยกระชับอีกครั้ง โดยมีสูตรและวิธีทำดังนี้

ส่วนผสม : น้ำผึ้ง + ไข่แดง

วิธีทำ : นำน้ำผึ้งและไข่แดงมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำจะสังเกตได้ว่าผิวค่อยๆ เนียนนุ่มมากขึ้น และไม่แห้งกร้านเหมือนแต่ก่อนอีกด้วย

อยากมีผิวสวย ไร้ปัญหาผิวหน้ามากวนใจ ลองดูแลผิวของคุณด้วยสูตรหน้าใสเหล่านี้ ซึ่งเป็นสูตรลับจากวัตถุดิบในครัวเหล่านี้ดูสิ แล้วจะได้ผลลัพธ์ที่โดนใจแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook