ประโยชน์ขององุ่น 3 สี ผลไม้ดีที่ต้องลอง !

ประโยชน์ขององุ่น 3 สี ผลไม้ดีที่ต้องลอง !

ประโยชน์ขององุ่น 3 สี ผลไม้ดีที่ต้องลอง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องุ่นผลไม้มากประโยชน์ที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน สามารถเพิ่มความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าได้ดี ซึ่งหลายคนก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าองุ่นมี 3 สีด้วยกัน แต่รู้ไหมว่าองุ่นแต่ละสีก็มีประโยชน์ที่แตกต่างกันไป โดยเราจะพาคุณไปทำความเข้าใจกับประโยชน์ขององุ่นทั้ง 3 สีดังนี้

องุ่นสีแดง

องุ่นแดง ขึ้นชื่อว่าเป็นราชินีของผลไม้ทุกชนิด ซึ่งก็มีสารอาหารและวิตามินที่มีประโยชน์อย่างครบถ้วน จึงสามารถบำรุงร่างกายและป้องกันโรคร้ายต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อย่างเช่น

  • สารฟลาโวนอยด์ ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระโดยจะช่วยต้านเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกายและเพิ่มภูมิคุ้มกันโดยเฉพาะ แถมยังทำให้ผิวพรรณสวยใส เปล่งปลั่ง ดูมีสุขภาพผิวที่ดีอีกด้วย
  • สารเรสเวอราทรอล สารอาหารที่จะช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและบำรุงผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ได้ดี
  • สารซาโปนิน ตัวช่วยในการป้องกันการเกิดเนื้องอก ต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัส แถมยังช่วยลดการดูดซึมคอเลสเตอรอลในเลือดได้อีกด้วย

องุ่นสีเขียว

เป็นองุ่นที่มากไปด้วยสารพฤกษเคมีที่จะช่วยต้านโรคร้ายต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม นั่นก็เพราะองุ่นสีเขียวมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์หลายชนิด ซึ่งได้แก่

  • สารคาเตชิน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยยับยั้งสารก่อมะเร็งในร่างกายได้ดี จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังมีคุณสมบัติเป็นสารต้านพิษที่จะช่วยยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ดีอีกด้วย
  • สารเทอร์ซอทิลบีน เป็นสารที่จะช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคอัลไซเมอร์ โรคทางระบบประสาทและลดความเสี่ยงการติดเชื้อราหรือเชื้อไวรัสได้เป็นอย่างดี

องุ่นสีดำ

เป็นองุ่นที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของการลดน้ำหนัก ซึ่งก็เหมาะกับคนที่มีรูปร่างอวบอ้วนและมีปัญหาไขมันในเส้นเลือดมากที่สุด โดยพบว่าการกินองุ่นดำวันละ 1 ครั้ง สามารถลดน้ำหนักได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว แถมยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่จะทำให้รู้สึกอิ่มเร็วและมีแคลอรีต่ำมากอีกด้วย เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่อยากมีหุ่นสวย รูปร่างกระชับ ห้ามพลาดการทานองุ่นดำบ่อยๆ เลยเชียว

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับประโยชน์สุดทึ่งจากองุ่นทั้ง 3 สี เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่อยากมีสุขภาพดีและมีหุ่นที่ผอมเพรียวดั่งใจ มาทานองุ่นเป็นประจำกันดูสิ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน โดยเฉพาะสำหรับใครที่มักจะง่วงนอนตอนช่วงบ่ายเป็นประจำ ลองจัดองุ่นมาทานเล่นสักจาน แล้วอาการง่วงนอนจะหายไปอย่างแน่นอน แถมยังรู้สึกกระปรี้กระเปร่ายิ่งขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook