วิธีแก้ปัญหาผิวหน้าแพ้ครีม ตัวการทำหน้าพัง สิวเห่อจนหมดสวย!

วิธีแก้ปัญหาผิวหน้าแพ้ครีม ตัวการทำหน้าพัง สิวเห่อจนหมดสวย!

วิธีแก้ปัญหาผิวหน้าแพ้ครีม ตัวการทำหน้าพัง สิวเห่อจนหมดสวย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งปัญหาสิวที่เกิดขึ้นกับผิวหน้า อาจจะไม่ได้มาจากสภาพแวดล้อมรอบตัวของสาวๆ เสมอไป ลองสังเกตกันดูสิคะว่า ในขณะที่ตัวเองดูแลผิวหน้าเป็นอย่างดี ปกป้องผิวจากสิ่งสกปรก ล้างเครื่องสำอางจนมั่นใจว่าหมดจรดดีเยี่ยมแล้ว ตบท้ายด้วยการทา "ครีมทาหน้า" เพื่อดูแลผิวเป็นขั้นตอนสุดท้าย

แต่ผลลัพธ์ที่ต้องเจอ กลับกลายเป็นอาการสิวเห่ออย่างหนัก ผดผื่นขึ้นในระดับที่ความมั่นใจหายไปเกลี้ยง แบบนี้อาจจะมีต้นตอมาจากครีมที่เราใช้ ซึ่งทำให้ผิวหน้าเกิดอาการระคายเคือง เป็นภาวะผิวหน้าแพ้ครีม ดังนั้นสาวๆ คนไหนมีสภาพผิวอ่อนแอแบบนี้ เรามีทางออกดีๆ มาแนะนำ ให้ผิวสาวกลับมาขาวใส และเรียบเนียนไร้สิวกันได้อีกครั้งดังต่อไปนี้ค่ะ

ทำความรู้จักกับภาวะผิวหน้าแพ้ครีม

ไม่ใช่ว่าครีมที่สาวๆ เลือกใช้จะไร้คุณภาพเสมอไป เพราะบางครั้งใช้ครีมราคาแพงมีคุณภาพ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ แถมยังมีสิทธิ์จะเกิดขึ้นกับทุกคน หากสาวๆ ยังเลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้าในทุกๆ วัน โอกาสที่จะเกิดอาการแพ้เมื่อผิวเกิดความอ่อนแอขึ้นมา โดยลักษณะของอาการแพ้ที่เกิดขึ้นในแต่ละคนจะมีความแตกต่างกันออกไป โดยส่วนใหญ่แล้ว อาการที่พบหลักๆ คืออาการแสบผิวหน้า รู้สึกร้อน ส่วนความรุนแรงจะมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน จากนั้นสิ่งที่ตามมาก็คือสิว ที่จะผุดขึ้นมาแบบหลายๆ เม็ดในตำแหน่งที่มันดูไม่เหมือนเคย เป็นพื้นที่ๆ มักไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หรือบางครั้งก็กลายเป็นสิวเห่อแบบสิวผดเต็มหน้ากัน แถมยังมีอาการคันตามมาได้อีกด้วย

วิธีดูแลตัวเองเมื่อผิวหน้าเกิดอาการแพ้ครีม

สำหรับสาวๆ ที่เกิดอาการแพ้ครีมทาหน้ากันแล้ว สิ่งที่เราจำเป็นต้องหาทางออกก็คือ ออกไปพบแพทย์ผิวหนังซะ! ก่อนที่มันจะลุกลามไปมากกว่านี้ โดยข้อหลีกเลี่ยงที่ควรท่องจำให้ขึ้นใจ ก็คือหยุดใช้ครีมที่คิดว่าเป็นสาเหตุ และอย่าเสี่ยงไปซื้อยารักษามาด้วยตัวเอง เพราะอาจจะไปกระตุ้นให้อาการแพ้หนักมากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้ การเข้ารับการรักษาจากแพทย์ที่เชี่ยวชาญ จะช่วยให้สาวๆ ทราบต้นตอที่แน่ชัดถึงอาการแพ้ที่เกิดขึ้น ช่วยให้การรักษาดำเนินไปอย่างถูกวิธี สิวที่ผุดขึ้นมาบนผิวหน้าไม่ลุกลาม และลดจำนวนลงไปเรื่อยๆ จนหายเป็นปกติ

ในระหว่างที่พบว่าตัวเองไม่มั่นใจว่าเป็นสาเหตุมาจากอาการแพ้ครีม หรือมาจากปัจจัยอื่นๆ ลองสังเกตด้วยการเลือกใช้ครีมตัวที่ทำให้เกิดอาการแพ้ทันที สังเกตง่ายๆ ภายหลังการทาไม่เกินครึ่งชั่วโมง หากพบอาการแสบร้อนก็เดาได้เลยว่านั่นคือครีมเจ้าปัญหาโดยแท้ จากนั้นก็รีบทำการรักษาอย่างถูกวิธี หยุดใช้เครื่องสำอางก่อนชั่วคราว ผิวของสาวๆ จะได้รับการดูแลที่ดี และกลับมาขาวใสเป็นปกติได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook