ตาชั้นเดียวก็สวยเป๊ะปังได้! กับเทคนิคง่ายๆ แต่ให้ผลเหลือเชื่อ

ตาชั้นเดียวก็สวยเป๊ะปังได้! กับเทคนิคง่ายๆ แต่ให้ผลเหลือเชื่อ

ตาชั้นเดียวก็สวยเป๊ะปังได้! กับเทคนิคง่ายๆ แต่ให้ผลเหลือเชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นผู้หญิงตาชั้นเดียวนั้นแสนจะลำบาก ใครตาสองชั้นไม่มีทางเข้าใจหรอกค่ะ ลืมตาทีบางทีคนก็นึกหลับตาอยู่ เวลาถ่ายรูปตาก็เป็นขีดๆ มองไม่ค่อยเห็น ยิ่งเวลาแต่งตายิ่งแล้วใหญ่ บางทีแต่งไปก็มองไม่เห็น กรีดอายก็ว่าหนาแล้วแต่ยังมองไม่เห็นอยู่ดี พอกรีดไปเยอะๆ รู้ตัวอีกทีอายไลน์เนอร์เลยไปจะถึงคิ้วแล้ว เลอะเทอะไปหมด ดูหนาเตอะไร้ความธรรมชาติ วันนี้เราเลยจะพาสาวๆ ทุกคนตามไปดูดาราตาชั้นเดียวกันค่ะ ว่าแต่ละคนเค้ามีวิธีแต่งตากันแบบไหนบ้างนะ เผื่อสาวๆ ตาชั้นเดียวจะลองไปแต่งตามกันดูบ้างค่ะ

  1. คริส หอวัง

ถ้าพูดถึงดาราตาชั้นเดียว คริส หอวัง เป็นคนแรกๆ ที่เรานึกถึงเลยค่ะ จากภาพจำในภาพยนตร์เรื่อง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ กับบทของเหมยลี่ ที่ในหนังเราต้องยอมรับเลยค่ะ ว่าตาของเธอหมวยมากจริงๆ

 705801crishorwang

ซึ่งการแต่งตาของคริสจะเน้นให้ดวงตามีความชัดมากขึ้นโดยการใช้อายไลน์เนอร์ค่ะ เชื่อว่าอายไลน์เนอร์เป็นเครื่องสำอางหนึ่งที่สาวๆ ตาชั้นเดียวจะต้องมีติดตัวเอาไว้แน่นอน โดยการกรีดอายไลน์เนอร์ของคริสจะเป็นการกรีดตามรูปตา ทำให้เห็นรูปตาที่ชัดขึ้น

 809765crishorwang

738648crishorwang

โดยส่วนใหญ่จะเป็นการลงอายแชโดว์สีเข้มเพื่อเพิ่มความเด่นให้ดวงตามากกว่า มีการคัดเบ้าเล็กๆ ไม่แต่งเยอะจนเกินไป เลยทำให้ตาดูมีความเป็นธรรมชาติ ยังคงความเป็นสาวตาชั้นเดียวอยู่แต่เห็นตาเด่นชัดขึ้นค่ะ

650763crishorwang

 

  1. พลอย หอวัง

ถ้าพูดถึง คริส หอวัง แล้วจะไม่พูดถึงน้องสาวคนสวยของเค้าอย่าง พลอย หอวัง เห็นทีจะไม่ได้ เพราะพี่น้องคู่นี้นี่ทั้งสวยทั้งหมวยแบบแพ็คคู่เลยหละค่ะ

 501392paloyh

381045paloyh

การแต่งตาของพลอยโดยส่วนใหญ่จะเน้นการกรีดอายไลน์เนอร์ค่ะ แต่จะไม่ได้กรีดไปตามรูปตาเหมือนกับคริส แต่จะมีการสวิงหางตาขึ้นไปเล็กน้อยแบบ แคท อาย (Cat Eyes) ทำให้ตามีความเฉี่ยวมากขึ้น ลุคที่ออกมาจะเป็นแบบสาวเปรี้ยวๆ เท่ๆ หน่อย

 890837paloyh

สาวหมวยก็แต่งตาแบบ สโมกกี้ อาย (Smoky Eyes) ได้นะคะ ทำให้ตาชัดขึ้น และดูโตขึ้น แต่สาวๆ ตาชั้นเดียวต้องระวังนะคะ กะให้ดีๆ ให้เข้ากับตาของเรา อย่าขึ้นบล็อกสูงเกินไปนัก แล้วก็ควรเลือกสีให้ดีๆ ไม่เช่นนั้นจะดูเหมือนคนถูกต่อยมาก็ได้

 560361paloyh

ในลุคนี้สาวพลอยติดขนตาปลอมด้วยค่ะ ซึ่งสาวตาชั้นเดียวหากจะติดขนตาปลอมหละก็ควรจะกะความยาวและความหนาขนตาปลอมดีๆ เพราะหากมันสะพรึงเกินหละก็คนจะเห็นแต่ขนตาของเรา ไม่เห็นตาของเราเด้อ

 312659paloyh

 

  1. มิ้น มิณฑิตา

มากันที่สาว มิ้น มิณฑิตา หรือที่รู้จักกันในนาม มิ้น AF ล่าสุดกับการเล่นละครชุด The Cupids บริษัทรักอุตลุด ในบทซินดี้ นางร้ายสายตลกที่ปะทะกันกับ ซินดี้ (ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์) ทีไรคนดูฮาแตกทุกที

 486748mint.tita

มิ้นก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่มีตาชั้นเดียวเช่นกันค่ะ ซึ่งการแต่งตาของมิ้นจะเป็นแบบเบาๆ ไม่เน้นอายแชโดว์เท่าไหร่นัก แต่จะเน้นไปในเรื่องอายไลน์เนอร์มากกว่าค่ะ เพื่อเพิ่มความเด่นให้กับตา โดยสาวมิ้นจะกรีดตามรูปตาค่ะ จะให้ลุคที่ธรรมชาติขึ้น

749244mint.tita

ซึ่งในลุคนี้สาวมิ้นกรีดอายไลน์เนอร์เลยหางตาไปเล็กน้อย บวกกับผมสั้นและสไตล์การแต่งหน้า ทำให้ได้ลุคแบบสาวเปรี้ยวเลยค่ะ

 881964mint.tita

 

  1. ต้าเหนิง กัญญาวีร์

ต้าเหนิง สาวหมวยสุดเท่ ที่แจ้งเกิดจากบทเจน ในซีรี่ส์วัยรุ่นชื่อดังอย่างฮอร์โมน ต้องขอบอกเลยนะคะว่าสไตล์การแต่งตัวของเธอแต่ละลุคนี่ดูเท่ซะไม่มี แถมหุ่นยังดีอีกด้วย

 953622thanaerngnin

304462thanaerngnin

ส่วนการแต่งตาของต้าเหนิงก็ง่ายๆ ค่ะ เน้นความเป็นธรรมชาติ โดยการกรีดอายไลน์เนอร์บางๆ เน้นอินไลน์เนอร์มากกว่าเพื่อให้ดวงตาเด่นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

 551165thanaerngnin

ลุคแต่งหน้าแน่นๆ ของสาวต้าเหนิงก็มีเช่นกันค่ะ อย่างลุคนี้กับ สโมคกี้ อาย (Smoky Eyes) เบาๆ กรีดตาบนตาล่างเพิ่มความคมเข้ม งานขนตาก็มาด้วยจ้า

 570572thanaerngnin

อันนี้ตาแน่นขึ้นแต่ไม่เน้นขนตานะจ้ะ สวยไปอีกแบบ 

765573thanaerngnin

 

  1. คิม โกอึน

มาทางฝั่งเกาหลีกันบ้างกับ คิม โกอึน ที่คอซีรี่ส์หลายๆ คนคงยังจำเธอกันได้กับบท จี อึนทัก เจ้าสาวของก๊อบลิน จากซีรี่ส์เรื่อง Goblin ที่ทำให้หลายๆ คนหลงเสน่ห์ของเธอด้วยรอยยิ้มที่สดใส เวลายิ้มทีนี่ยิ้มทั้งปากทั้งตาเลยค่ะ

 575054ggonekim

การแต่งตาของ คิม โกอึน เรียกได้ว่าแต่งน้อยมากๆ เลยค่ะ เป็นลุคสดใสๆ แบบเป็นธรรมชาติ มีการกรีดอายไลน์เนอร์บ้างแต่บางมากๆ แถมบางครั้งก็ใช้แปรงปัดตัวอายไลน์เนอร์ไม่ให้เห็นเป็นเส้นชัดเจนด้วย จะให้ความรู้สึกแบบฟุ้งๆ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้การกรีดอายไลน์เนอร์ของเราดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น หรือจะใช้อายแชโดว์สีเข้มๆ แทนอายไลน์เนอร์ก็ได้ค่ะ

572917ggonekim

519742gettyimages 

 

  1. มินอา Girl’s Day

มาต่อกันที่มินอา จากวง Girl’s Day กันค่ะ ที่เมื่อได้ส่องไอจีก็จะเห็นเลยว่าเธอเป็นคนที่ลงรูปด้วยหน้าสดอยู่บ่อยๆ และที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของมินอาเลยก็คือตาชั้นเดียวของเธอนี่แหละ

 108101bbang_93

เวลาขึ้นเวทีพอได้แต่งตาแล้วพูดเลยค่ะว่าเปลี่ยนเป็นคนละคนเลยทีเดียว จากสาวหมวยกลายเป็นสาวเซ็กซี่ซะอย่างนั้น แถมยังดูตาโตขึ้นอีกด้วย

 753037bbang_93

ซึ่งเทคนิคการแต่งตาของเธอก็คือการกรีดอายไลน์เนอร์ให้ยาวกว่ารูปตาเล็กน้อย วิงหางขึ้นแบบคมๆ ติดขนตาปลอม และทาอายแชโดว์รอบๆ ดวงตาค่ะ บริเวณชิดกับโคนขนตาก็ให้ลงสีเข้มหน่อย

 298572bbang_93

จะเห็นเลยว่าดวงตาของมินอาดูเด่นขึ้นมากเลยทีเดียว ขนาดจากที่ไกลๆ นะคะ

 791117mcountdown

หรือจะแต่งแบบใสๆ ด้วยการทาอายแชโดว์อ่อนๆ และกรีดอายไลน์เนอร์แบบคมๆ ก็ได้ค่ะ ดูสบายๆ ดี แถมยังน่ารักด้วย

 905735bbang_93

 

  1. ซึลกิ Red Velvet

ซึลกิ เป็นอีกหนึ่งคนที่มีดวงตาชั้นเดียวเรียวยาวเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งการแต่งตาของเธอส่วนมากจะเป็นการกรีดอายไลน์เนอร์หนึ่งชั้นเลยตามาเล็กน้อย และลงอายแชโดว์สีเข้มอีกหนึ่งชั้นตามแนวอายไลน์เนอร์ ซึ่งเป็นวิธีการแต่งตาที่ง่าย และยังให้ความรู้สึกฟุ้งๆ ไม่เห็นอายไลน์เนอร์ชัดจนเกินไปอีกด้วย

 588370mcountdown

392575mcountdown

351273redvelvet.smtown

ลุคนี้เป็นการกรีดอายไลน์เนอร์แบบ แคท อาย (Cat Eyes) ที่ช่วยให้ตาดูเฉี่ยวมากยิ่งขึ้นค่ะ ดูไปดูมาเหมือนแมวเลยนะคะเนี่ย

 116781mcountdown

 

เห็นมั้ยคะ ถึงแม้จะมีตาชั้นเดียวแต่ก็สามารถแต่งตาได้หลายๆ แบบ แถมยังออกมาสวยมากๆ อีกด้วย จริงๆ แล้วสาวตาชั้นเดียวนี่มีเสน่ห์มากเลยนะคะ เพราะสามารถแต่งได้หลายลุค ทั้งแบบสาวเท่ก็เป็นได้ แต่งให้ตาฟุ้งๆ แบบสาวหวาน หรือจะเปรี้ยวๆ เผ็ดๆ ก็ทำได้เหมือนกัน ไม่แพ้สาวๆ ตาสองชั้นเลยค่ะ ยังไงก็ลองแต่งตามกันดูนะคะ หรือหากเพื่อนๆ อยากดูรูปการแต่งตาอื่นๆ อีก เรามีรูปเพิ่มเติมให้เพื่อนๆ ได้ดูกันด้านล่างนี้ด้วยค่ะ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ตาชั้นเดียวก็สวยเป๊ะปังได้! กับเทคนิคง่ายๆ แต่ให้ผลเหลือเชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook