สาวๆ ฟังทางนี้ 7 ส่วนผสมที่ควรมีในโลชั่น อ่านฉลากสักนิดก่อนซื้อนะคะ

สาวๆ ฟังทางนี้ 7 ส่วนผสมที่ควรมีในโลชั่น อ่านฉลากสักนิดก่อนซื้อนะคะ

สาวๆ ฟังทางนี้ 7 ส่วนผสมที่ควรมีในโลชั่น อ่านฉลากสักนิดก่อนซื้อนะคะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนซื้อโลชั่นเพราะติดภาพแบรนด์จนลืมสนใจว่าโลชั่นที่ดีควรมีส่วนผสมอะไรบ้างในโลชั่น บางคนสนใจแค่ผลลัพธ์ให้ผิวสดชื่น กระจ่างใสก็เพียงพอ แต่ยุคนี้ผู้หญิงหลายคนหันมาให้ความสนใจและใส่ใจในส่วนผสมกันมากขึ้น ครีมบำรุงผิวหน้าเรายังให้ความสำคัญเรื่องส่วนผสมมากๆ แล้วโลชั่นทาผิวเราจะไม่ให้ความสำคัญได้อย่างไรจริงไหมค่ะ วันนี้ ChicMinistry จะพาไปทำความรู้จัก 7 ส่วนผสมที่ควรมีในโลชั่นกันค่ะ

1.เปปไทด์

เป็นกรดอะมิโนที่ช่วยผิวในการผลิตคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง ครีมหรือโลชั่นที่มีส่วนผสมของเปปไทด์ช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยได้ และเปปไทด์ยังมีคุณสมบัติพิเศษช่วยลดสิวที่เป็นสาเหตุให้หน้าแดง และโรคผิวหนังบางชนิดได้อีกด้วยค่ะ

2.เซราไมด์

เป็นโมเลกุลไขมันที่กักเก็บความชุ่มชื้นและช่วยปกป้องผิว เมื่ออายุมากขึ้นเซราไมค์ในผิวเราจะลดน้องลงทำให้ผิวแห้งกร้านเป็นที่มาของริ้วรอยแห่งวัย การเลือกโลชั่นมีส่วนผสมของเซราไมด์เนื่องจากช่วยดูดซึมและกักเก็บน้ำช่วยคืนความชุ่มชื้น

3.โซเดียม พีซีเอ (กรดโซเดียมไพโรกลูตามิก)

โซเดียมพีซีเอคือหนึ่งในสารฮิวเมกเตนท์ที่มีประสิทธิภาพซึ่งมักถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว สารดังกล่าวสามารถดูดซับน้ำซึ่งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่เซลล์ผิวและป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง ยังช่วยต่อต้านริ้วรอยและลดการอักเสบได้อีกด้วย หากโลชั่นมีส่วนผสมนี้เราไว้วางใจได้ว่าผิวเราชุ่มชื่นแน่นอนค่ะ

4.กรดไขมันที่จำเป็น

พบได้จากอะโวคาโด น้ำมันเมล็ดฝ้าย หรือน้ำมันดอกคำฝอย อาหารที่มีโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิว หากขาดกรดไขมันที่จำเป็นอย่างรุนแรงอาจทำให้เป็นโรคผิวหนังและโรคผิวหนังอักเสบนะคะ

5.กลีเซอรีน

กลีเซอรีนช่วยดูดซับและรักษาความชุ่มชื้นของผิว มีการศึกษาพบว่าการใช้โลชั่นบำรุงผิวที่มีกลีเซอรีนร้อยละ 20 จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้มากกว่าโลชั่นที่ไม่มีกลีเซอรีนเชียวนะคะ

6.วิตามินอี

ช่วยผิวชุ่มชื้น สร้างความยืดหยุ่น และต่อต้านสารอนุมูลอิสระ โลชั่นที่เราใช้อยู่ทุกๆ วันส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของวิตามินอี ช่วยต่อต้านริ้วรอยและให้ความชุ่มชื้นได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ

7.สารต้านอนุมูลอิสระ

ช่วยในการต่อสู้กับสารอนุมูลอิสระ รักษาเซลล์ผิวที่เสียหายและริ้วรอยต่างๆ พบได้จากโลชั่นที่มีส่วนผสมของชาเขียว วิตามินซี ไลโคปีน และเมล็ดองุ่น ที่ช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี เพิ่มความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้นและรักษาสมดุลของผิว

แค่จดจำส่วนผสมทั้ง 7 ให้ขึ้นใจเราเลือกซื้อโลชั่นครั้งต่อไปก็ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้วนะคะสาวๆ

Source : sheknows

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook