7 นิสัยแย่ของผู้ชาย เจอแบบนี้ คำว่า “ตัดใจ” อาจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด

7 นิสัยแย่ของผู้ชาย เจอแบบนี้ คำว่า “ตัดใจ” อาจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด

7 นิสัยแย่ของผู้ชาย เจอแบบนี้ คำว่า “ตัดใจ” อาจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคุณกำลังคุยกับใครสักคนอยู่และคุณก็รู้สึกดีกับเขาเอามากๆ ก่อนที่จะตัดสินใจคบกันเป็นแฟน เราแนะนำให้คุณดู 10 นิสัยนี้ก่อน ว่ามีอยู่ในตัวผู้ชายคนนั้นหรือเปล่า ถ้ามี แสดงว่าถึงคราวต้องเปิดอกคุยกัน หรืออาจถึงคราวต้องตัดใจจากเขาแล้ว

1. เขาใจร้ายกับผู้อื่น

แน่นอนว่าถ้าเขาทำดีกับคุณทุกอย่าง แต่เขากลับทำไม่ดีต่อคนอื่นๆ นี่เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงพฤติกรรมที่เหนือการควบคุม และมีความเสี่ยงว่าเขาจะทำไม่ดีต่อคุณในอนาคตด้วย

2. เขายังยึดติดอยู่กับอดีต

ถ้าคุณยังมีความรู้สึกเดิมๆ หรือในหัวยังมีแต่หน้าของแฟนเก่าอยู่ นั่นแสดงว่าคุณยังไม่พร้อม แต่ถ้าหากคุณสามารถลืมแฟนเก่าได้อย่างสนิทใจและพร้อมที่จะเริ่มใหม่ แต่ผู้ชายคนนั้นกลับยังพูดถึงแฟนเก่าของเขาอยู่ตลอด ซึ่งนั่นแปลว่าเขาก็ยังไม่พร้อมเช่นเดียวกัน 

 3. เขาขี้หึงและทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ

ถ้าเขาหึงนิดๆ จะดูน่ารัก นั่นแสดงว่าเขาสนใจเรามาก แต่ถ้าถึงขั้นหึงหวงแบบโมโหร้ายแบบนี้ไม่ไหวค่ะ ถ้าเขาทำให้คุณรู้สึกไม่ดีตอนที่คุยกับเพื่อนสนิทที่เป็นผู้ชายหรือไประรานคนอื่นๆ แบบนี้เตรียมโบกมือบายได้เลยค่ะไม่ดีต่อความสัมพันธ์ในอนาคตแน่ๆ

4. เขาเจ้าชู้ โปรยเสน่ห์ไปทั่ว

"การนอกใจแค่หนึ่งครั้งคุณจะกลายเป็นคนขี้นอกใจทันที" คุณอาจจะลองสืบประวัติดูว่าเขาเคยนอกใจแฟนเก่ามาหรือเปล่า หรือไม่ก็ลองสังเกตจากการที่ออกไปเที่ยวคลับบาร์ว่าเขาคุยกับผู้หญิงคนอื่นไปทั่วขณะที่คุณอยู่ข้างๆหรือเปล่า

เราไม่ได้บอกว่าเขาจะนอกใจคุณในอนาคตเพราะคนเรามันเปลี่ยนแปลงกันได้ แต่ถ้าเขายังมีนิสัยแบบนี้อยู่ เชื่อเถอะว่าในอนาคตคุณจะปวดหัวแน่ๆ

5. เขาชอบทำร้ายร่างกาย และทำร้ายข้าวของ

ชัวร์หรือยังว่าถ้าเหล้าเข้าปากแล้วนิสัยของเขาจะไม่เปลี่ยนไป?

มันจะดีมากกว่าถ้าคุณรู้ถึงนิสัยขั้นสุดของเขา เช่นเขาเป็นอย่างไรตอนโมโห ตอนโกรธ หรือตอนเมา และดูว่าคุณรับกับพฤติกรรมเหล่านั้นไหวไหม แต่ถ้าคุณคิดว่ามันน่ากลัวและจะเป็นผลไม่ดีกับคุณแน่ๆ แนะนำว่าตีตัวออกห่างดีที่สุดค่ะ

6. เขาพยายามเปลี่ยนแปลงและควบคุมพฤติกรรมของคุณ

ถ้าเพียงแค่เริ่มต้นแต่เขามาบอกให้คุณต้องทำแบบนั้นแบบนี้  หรือห้ามในสิ่งที่คุณไม่อยากทำ ถ้าคุณรู้สึกอึดอัดและไม่เป็นตัวของตัวเอง นั่นแหละปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว แต่คงจะดีกว่าถ้าเขาแนะนำให้คุณทำสิ่งที่ทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น เช่นเรื่องการแต่งตัว การทานอาหารไม่มีประโยชน์ การไปเที่ยวกลางคืน ฯลฯ นั่นแสดงว่าเขาเป็นคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่และมีเหตุผล

7. เขาเป็นคนนิสัยไม่ดี

ถ้าเขาทำให้คุณเห็นว่าเขาดูถูกคนอื่นและคนที่ด้อยกว่า เหยียดสีผิว เหยียดศาสนา เราแนะนำให้คุณตัดใจจากเขาซะ แล้วตั้งคำถามนี้ถ้าคุณเริ่มจะจริงจังกับใครสักคน  “เขามีจิตใจดีหรือเปล่า ?”  นี่คือสิ่งที่สำคัญมาก คุณควรมองหาคนประเภทนี้ เพราะมันเป็นพื้นฐานของการเป็นคนดีและพื้นฐานนิสัยของคนที่คุณควรจะฝากชีวิตไว้ด้วย

 

Credit: youqueen
Story: NNchon

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook