12 เคล็ดลับความสวยง่ายๆ จากของรอบตัว ได้ผลจริง!

12 เคล็ดลับความสวยง่ายๆ จากของรอบตัว ได้ผลจริง!

12 เคล็ดลับความสวยง่ายๆ จากของรอบตัว ได้ผลจริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
  • มีของใช้หลายอย่างรอบตัวเราที่เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้โดยที่ทุกคนไม่เคยรู้ ซึ่งบางอย่างช่วยทำให้ชีวิต และความงามของสาวๆ ง่ายขึ้นอย่างที่สาวๆ ไม่เคยนึกถึงกันมาก่อนเลยค่ะ วันนี้เราได้รวบรวมเคล็ดลับดีๆ ที่จะทำให้ความงามของสาวๆ กลายเป็นเรื่องง่ายๆ ถึง 12 วิธีด้วยกัน จะมีวิธีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

147206890gettyimages

 

  1. ใช้โซดาล้างหน้า

108190253gettyimages

โซดามีประโยชน์หลายอย่างมากกว่าที่คุณคิด รวมไปถึงการนำมาล้างหน้าด้วยค่ะ ซึ่งการล้างหน้าด้วยโซดาเป็นสิ่งที่เป็นที่นิยมอย่างมากของสาวญี่ปุ่น โดยประโยชน์ของโซดาจะช่วยในการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่ สามารถขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก ช่วยให้รูขุมขนกระชับ และช่วยลดปัญหาสิวอุดตันด้วย

 

  1. แก้ปัญหามาสคาร่าแห้งด้วยยาหยอดตา

699170105gettyimages

เป็นธรรมดาของเครื่องสำอางที่พอใช้ไปสักพักคุณภาพก็ต้องเปลี่ยนไปธรรมดา รวมถึงบรรดาพวกเครื่องสำอางที่แหลวข้นอย่างมาสคาร่าด้วย ที่เมื่อใช้ไปสักพักก็มักจะแห้ง ซึ่งเราก็มีวิธีแก้ไขปัญหาง่ายๆ ด้วยการใช้ยาหยอดตาของเราเนี่ยแหละค่ะหยดลงไปในแท่งมาสคาร่า และคุณจะกลับมาใช้ได้อีกครั้ง

 

  1. ผมดูหนาขึ้นด้วยอายแชโดว์

668803549gettyimages

สาวๆ ทุกคนคงรู้ดีกันอยู่แล้วว่าอายแชโดว์มีคุณสมบัติในการเพิ่มสีสันบนดวงตา แต่สำหรับสาวๆ บางคนที่ปัญหากับผม ไม่ว่าจะเป็นหัวล้าน หรือหัวเถิก สาวๆ สามารถใช้อายแชโดว์มาทาบริเวณที่ต้องการให้มีผมได้นะคะ เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยอำพรางสายตาของคนอื่นได้แล้ว จริงๆ แล้วเดี๋ยวนี้มีแบรนด์หลายแบรนด์ที่ออกผลิตภัณฑ์สำหรับปกปิดผมแบบบนี้มาด้วย แต่หากสาวๆ คนไหนไม่อยากซื้อ หรือเป็นเหตุการณ์ฉุกเฉิน สาวๆ สามารถใช้อายแชโดว์แทนได้ค่ะ

 

  1. ทำยาทาเล็บด้วยตัวเองจากอายแชโดว์

109269186gettyimages

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องมีอายแชโดว์สีที่ไม่ได้ใช้อยู่บ้าง หรือถ้าหากสาวๆ มีอายแชโดว์ที่หมดอายุแล้วก็สามารถนำมาใช้ได้นะคะ โดยการนำเอาอายแชโดว์สีที่คุณต้องการขูดออกมาแล้วบดผงให้ละเอียดเพื่อให้ผงละลายได้ดีขึ้น หลังจากนั้นให้นำมาผสมกับน้ำยาล้างเล็บให้เข้ากันค่ะ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ยาทาเล็บที่คุณเปนคนทำเองแล้วค่ะ

 

  1. เอาเล็บอะคริลิคออกด้วยไหมขัดฟัน

607034509gettyimages

หลายๆ คนคงชอบต่อเล็บอะคริลิค เนื่องจากมันติดทนและอยู่ได้นานกว่า แต่การเอาเล็บอะคริลิคออกก็เป็นเรื่องที่ลำบากพอสมควรเลยค่ะ แต่ไหมขัดฟันธรรมดาๆ เนี่ยแหละที่สามารถช่วยคุณได้ โดยการสอดไหมขัดฟันไปที่ร่องเล็บ และค่อยๆ ดึงไหมขัดฟันให้เล็บอะคริลิคหลุดออกมาค่ะ

 

  1. ฉีดน้ำหอมใส่หวี

156849554gettyimages

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้ผมของคุณหอมยิ่งขึ้นก็คือการฉีดน้ำหอมใส่หวีค่ะ หลังจากนั้นก็หวีผมตามปกติ กลิ่นของน้ำหอมก็จะติดที่ผมของคุณ พอเจอกับน้ำหอมบนตัวก็ยิ่งทำให้หอมยิ่งขึ้นไปอีกกลายเป็นสาวตัวหอมเลยค่ะ

 

  1. ใช้กาวลาเทกซ์แก้ปัญหาทาเล็บเลอะ

78782592gettyimages

เคยเห็นคลิปต่างๆ ของคนทำเล็บกันมั้ยคะ เวลาทาเขาจะมีอุปกรณ์ป้องกันไม่ให้สีทาเล็บของเรามันไปเปื้อนบริเวณนิ้ว ซึ่งคุณสามารถใช้อุปกรณ์ใกล้ตัวราคาถูกอย่างกาวลาเท็กซืมาทาแทนได้ โดยการทาไปรอบๆ บริเวณเล็บ หลังจากทาเสร็จก็ลอกกาวออก เพียงเท่านี้ก็หมดปัญหาสีทาเล็บเลอะนิ้วแล้วค่ะ

 

  1. ปิดผมดำด้วยมาสคาร่า

136252032gettyimages

สำหรับสาวๆ พอเริ่มอายุมากขึ้น ปัญหาที่ตามมาก็คือปัญหาผมขาวนั่นเองค่ะ ซึ่งบางทีพอมีผมหงอกสาวๆ ก็ขี้เกียจหรือลืมย้อมผมทีนี้ก็จะเห็นสีผมหงอกได้ชัดเลยหละค่ะ การแก้ปัญหาแบบชั่วคราวทำได้ง่ายมากๆ โดยการใช้มาสคาร่าปัดผม เท่านี้สีมาสคาร่าก็ปิดผมขาวของคุณแล้วค่ะ ยิ่งถ้าใช้แบบกันน้ำก็จะยิ่งติดทนยิ่งขึ้นนะคะ

 

  1. ต่ออายุให้คอนซีลเลอร์ด้วยน้ำอุ่น

511219719gettyimages

มันต้องมีจุดหนึ่งที่สาวๆ ใช้คอนซีลเลอร์จนเกือบหมด ซึ่งพอมองด้วยสายตาก็จะเห็นว่ามันยังเหลืออยู่ในขวด แต่ประเด็นคือเราจิ้มขึ้นมาใช้ไม่ได้เนี่ยสิคะ ถ้าจะทิ้งไปเฉยๆ ก็คงจะเสียดายแย่ ลองเอาคอนซีลเลอร์ไปแช่ในน้ำอุ่นดูสิคะ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 60 วินาที คุณจะสามารถใช้คอนซีลเลอร์เหมือนเดิมได้ตามปกติ

 

  1. แช่น้ำเย็นหลังทาเล็บ

558302225gettyimages

หลังจากที่ทาเล็บเสร็จ สาวๆ ทุกคนก็ต้องรอเล็บแห้งถูกไหมคะ ซึ่งมันยากเย็นต่อการใช้ชีวิตพอสมควร จะหยิบจะจับอะไรก็ไม่ได้เดี๋ยวเล็บจะเสีย แต่เรามีวิธีที่ช่วยให้เล็บของสาวๆ แห้งเร็วขึ้นค่ะ หลังจากทาให้นำเล็บไปแช่ในน้ำเย็น เพียงแค่นี้เล็บของคุณจะแห้งเร็วกว่าเดิมค่ะ

 

  1. ล็อคคิ้วให้อยู่ทรงด้วยแปรงสีฟัน

164850743gettyimages

สำหรับการล็อคคิ้วให้อยู่ทรงใช้อุปกรณ์ง่ายๆ แค่สองอย่างเท่านั้นค่ะ คือแปรงสีฟัน และสเปรย์ฉีดผม โดยก่อนจะทำการเขียนคิ้ว ให้นำสเปรย์พ่นใส่แปรงสีฟันและนำมาหวีตามรูปทรงคิ้ว เท่านี้คุณก็จะได้คิ้วเป๊ะๆ ให้สามารถเขียนได้ง่ายๆ แล้วค่ะ

 

  1. ใช้ครีมนวดผมแทนครีมโกนหนวด

482141333gettyimages

สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำจัดขนด้วยการโกน สามารถใช้อุปกรณ์ที่มีติดในห้องน้ำอย่างครีมนวดผมแทนครีมโกนนวดได้ค่ะ จะช่วยให้ผิวนุ่มเช่นเดียวกัน

 502910089gettyimages

เป็นยังไงกันบ้างคะกับทั้ง 12 วิธี บางอย่างเราก็ไม่เคยนึกถึงมาก่อน ว่าสิ่งนี้จะสามารถทำอย่างนี้ได้ด้วย คนที่คิดค้นได้คนแรกนี่ต้องเก่งมากเลยนะคะ และบางวิธีก็ช่วยให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นเยอะกว่าเดิมด้วย น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook