ซุปเปอร์ฟู้ดเพื่อสุขภาพ อาหารดีที่หลายคนต้องลอง !

ซุปเปอร์ฟู้ดเพื่อสุขภาพ อาหารดีที่หลายคนต้องลอง !

ซุปเปอร์ฟู้ดเพื่อสุขภาพ อาหารดีที่หลายคนต้องลอง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกินอาหารเพื่อสุขภาพ เป็นเทรนด์การกินที่มาแรงอย่างมากในปัจจุบัน และอาหารที่เราหยิบมาฝากเหล่านี้ก็ล้วนจัดว่าเป็นซุปเปอร์ฟู้ดที่น่าลองอย่างยิ่ง แถมยังฮิตในคนรักสุขภาพอย่างต่อเนื่องอีกด้วย เรามาดูกันนะคะว่ามีอาหารใดบ้าง

กราโนล่า

กราโนล่า ซึ่งประกอบไปด้วยข้าวโอ๊ต ธัญพืช ถั่วชนิดต่างๆ และผลไม้แห้ง ส่วนผสมเหล่านี้ล้วนดีต่อสุขภาพทั้งสิ้น เพราะอุดมไปด้วยโปรตีน ใยอาหาร วิตามิน แร่ธาตุและไฟโตเอสโตรเจนที่มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่าย บำรุงผิวพรรณและช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลลงได้ จึงนับว่าเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพอย่างมากทีเดียว สำหรับวิธีการทานก็ง่ายมาก เพียงนำกราโนล่ามาทานพร้อมกับนมหรือโยเกิร์ต ก็กลายเป็นอาหารเช้าหรืออาหารเย็นสุดเฮลตี้ที่ดีต่อสุขภาพและรูปร่างแล้วค่ะ

ดาร์กช็อกโกแลต

ของกินสุดโปรดที่ใครหลายคนชื่นชอบอย่างดาร์กช็อกโกแลตนั้น ก็จัดว่าเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่ดีเช่นกัน เนื่องจากดาร์กช็อกโกแลตอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระสูง กินแล้วจะช่วยบำรุงผิว เส้นผมและเล็บ นอกจากนี้ ยังช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการเครียดลงได้ และยังดีต่อสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักอีกด้วย เพียงกินดาร์กช็อกโกแลตในมื้ออาหารว่างเล็กน้อย ก็จะทำให้รู้สึกดี ช่วยลดอาการหิวลงได้ ดีกว่าการกินขนมจุบจิบเยอะเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ควรเลือกดาร์กช็อกโกแลตแท้ 70% ขึ้นไปเท่านั้น เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว ปริมาณน้ำตาลที่ให้ความหวานที่มีมากเกินไปอาจทำให้สาวๆ กินแล้วอ้วนขึ้นได้นั่นเอง

กิมจิ

กิมจิ เป็นผักดองเกาหลีที่อุดมด้วยคุณประโยชน์มากมายทีเดียว เพราะผักที่เอามาดองซึ่งประกอบไปด้วยกะหล่ำปลี ผักกาดขาว แตงกวาและหัวไชเท้านั้นก็ล้วนเป็นผักที่มีพลังงานต่ำ และมีเส้นใยอาหารสูง แต่ที่เจ๋งไปกว่าใครนั้นก็คือ เป็นแหล่งของจุลินทรีย์ที่ดีต่อสุขภาพ เนื่องจากจุลินทรีย์ในผักดองมีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดลำไส้ ช่วยบรรเทาอาการท้องอืดท้องเฟ้อ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ในส่วนพริกเกาหลีที่เป็นส่วนประกอบนั้นก็ยังช่วยเพิ่มรสชาติให้กิมจิมีความจัดจ้าน และยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คีนัว

ธัญพืชที่มาแรงได้ระยะหนึ่งแล้ว และยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่สามารถนำมาหุงทานแทนข้าวได้ ที่สำคัญยังให้โปรตีนและใยอาหารสูงกว่าข้าวหลายเท่าด้วยซ้ำ นอกจากนี้ คีนัวยังเปี่ยมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ หลายชนิด แม้ว่าจะมีราคาสูง แต่คีนัวหนึ่งถุงก็สามารถหุงทานได้หลายมื้อเลยทีเดียว แถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย ดีแบบนี้บอกเลยว่าคุ้มค่ะ

การกินอาหารเพื่อสุขภาพเหล่านี้เป็นประจำ จะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง แถมยังเป็นผลดีต่อสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักอีกด้วย เนื่องจากเป็นแหล่งใยอาหาร กินแล้วจะทำให้อิ่มง่าย อิ่มนาน ลดอาการหิวจุบจิบ แค่นี้ก็ช่วยควบคุมน้ำหนักได้อย่างสุดเจ๋งแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook