7 วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายลดน้ำหนักให้ได้ผล

7 วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายลดน้ำหนักให้ได้ผล

7 วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายลดน้ำหนักให้ได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันผู้คนให้ความสนใจด้านการดูแลรูปร่างกันมากขึ้นด้วยการออกกำลังกาย ใส่ใจอาหารการกิน เพื่อความดูดีและมีสุขภาพดีคู่กัน สำหรับใครที่ต้องการออกกำลังกายลดน้ำหนักให้ได้ผล เรามาดูเคล็ดลับดังต่อไปนี้เลยค่ะ

1.ประมาณตนเอง

การออกกำลังกายในปริมาณที่เหมาะสม ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป จะทำให้ร่างกายเพิ่มการเผาผลาญพลังงานให้สูงขึ้น ทำให้ไม่มีพลังงานส่วนเกินสะสม แต่หลายคนที่ต้องการออกกำลังกายลดน้ำหนักมักจะออกกำลังกายอย่างหนัก เพราะอยากเห็นผลเร็ว หากออกกำลังกายไปแล้วรู้สึกเหนื่อยมาก ก็ไม่ควรฝืนออกต่อไป ให้พักสักครู่แล้วจึงเริ่มออกกำลังกายใหม่อีกครั้งหนึ่ง สำหรับผู้ที่พักแล้วยังไม่รู้สึกหายเหนื่อย ให้หยุดการออกกำลังกายทันที เพราะหากฝืนออกกำลังกายต่อ อาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจเฉียบพลันได้

2.ปรึกษาแพทย์ก่อน

ก่อนออกกำลังกาย สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว ควรปรึกษาแพทย์ประจำตัวก่อนว่าสามารถออกกำลังกายได้มากน้อยแค่ไหน และควรเลือกวิธีออกกำลังกายที่เหมาะกับคุณ เพื่อความปลอดภัย

3.เลือกชุดออกกำลังกาย

ในช่วงออกกำลังกาย จะทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น จึงควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีการระบายอากาศที่ดี สำหรับผู้ที่อยากออกกำลังกายลดน้ำหนัก ลองเลือกรองเท้าให้เหมาะสมกับการออกกำลังกายประเภทต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการบาดเจ็บได้ง่าย

 

4.ทานก่อนออกกำลังกาย

ก่อนการออกกำลังกายประมาณ 1 ชั่วโมง ลองหาอาหารที่ย่อยง่าย มีแคลอรี่ไม่สูงมาก มาเติมพลังงาน หลีกเลี่ยงการทานอาหารมือหนักก่อนไปออกกำลังกาย 3 ชั่วโมง เพราะจะทำให้เกิดอาการจุกเสียดได้ เป็นอุปสรรคต่อการออกกำลังกาย ลองรับประทานผลไม้ก่อนไปออกกำลังกาย จะทำให้อิ่มในปริมาณที่พอดี

5.ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การออกกำลังกายจะทำให้เหงื่อออก ทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ การดื่มน้ำที่เพียงพอยังทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น ทำให้การออกกำลังกายลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้รู้สึกสดชื่นออกกำลังกายได้นานขึ้นด้วย

6.มีความสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายลดน้ำหนักจะต้องอาศัยความสม่ำเสมอ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความหนักในการฝึกซ้อมเพียงอย่างเดียว การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้รูปร่างดี กล้ามเนื้อกระชับ

7.พักผ่อนให้เพียงพอ

หลังจากออกกำลังกาย ร่างกายต้องการการพักผ่อนอย่างเต็มที่ เพื่อซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ เตรียมพร้อมสำหรับการออกกำลังการออกกำลังกายในครั้งใหม่ หากพักผ่อนน้อยจะทำให้รู้สึกไม่สดชื่น ไม่มีพลัง จนทำให้รู้สึกไม่อยากไปออกกำลังกาย

การออกกำลังกายลดน้ำหนักจะต้องอาศัยความสม่ำเสมอ โดยการออกกำลังกายในปริมาณที่เหมาะสมกับตนเอง หากรู้สึกเหนื่อยให้พัก อย่าฝืนออกกำลังกายหนักจนเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook