9 เคล็ดลับวิ่งอย่างไรให้ปลอดภัยได้สุขภาพดี

9 เคล็ดลับวิ่งอย่างไรให้ปลอดภัยได้สุขภาพดี

9 เคล็ดลับวิ่งอย่างไรให้ปลอดภัยได้สุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การวิ่ง เป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ง่าย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ แต่การวิ่งข้างนอกคนเดียวอาจดูไม่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับที่จะทำให้การวิ่งปลอดภัยมากขึ้นมาฝากดังนี้ค่ะ

1.อย่าวิ่งคนเดียว

การวิ่งไปกับเพื่อนที่รู้ใจจะทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องสนุก ช่วยให้การออกกำลังกายลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่าย เพราะการวิ่งคนเดียวนอกจากจะทำให้ไม่ปลอดภัยแล้ว การวิ่งติดต่อกันเป็นเวลานานยังทำให้รู้สึกเบื่อได้ง่าย

2.วิ่งในสถานที่คุ้นเคย

การวิ่งในพื้นที่คุ้นเคย จะทำให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องของพื้นผิวถนน ทำให้ไม่ต้องระวังตัวมาก และรู้สึกวิ่งได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

3.อย่าวิ่งในที่เปลี่ยว

การวิ่งในที่เปลี่ยวสำหรับผู้หญิงแล้ว ถือว่าเป็นข้อห้ามเลยทีเดียว สาวๆ ควรเลือกวิ่งในที่สาธารณะ เพราะมีบรรยากาศที่ดี มีความปลอดภัย ทำให้เราเห็นผู้คนที่มาออกกำลังกายในรูปแบบต่าง ๆ ทำให้รู้สึกไม่น่าเบื่อมากจนเกินไป

4.วิ่งสวนทางกับรถ

การวิ่งสวนทางกับรถ เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในขณะที่วิ่งออกกำลังกาย เพราะจะทำให้เรามองเห็นรถที่ขับสวนมา แต่ถ้าวิ่งแนวเดียวกับรถ ก็จะทำให้มองไม่เห็นรถที่ขับมาด้านหลัง

5.สวมเสื้อผ้าสะท้อนสี

การวิ่งตอนกลางคืนในที่มืด ควรสวมเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในระยะไกล เช่น สีขาว หรือสีที่มีความสว่าง เป็นต้น

6.เปลี่ยนเส้นทางการวิ่ง

การออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการวิ่ง หากทำติดต่อกันเป็นประจำก็อาจทำให้เกิดความเบื่อหน่ายได้ ดังนั้นลองเปลี่ยนเส้นทางในการวิ่งให้มีความหลากหลายมากขึ้น จะช่วยทำให้การวิ่งไม่ซ้ำซาก จำเจมากจนเกินไป

7.พกนกหวีดติดตัว

การวิ่งคนเดียวสำหรับผู้หญิงควรต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ให้พกนกหวีดติดตัวเอาไว้ หากเกิดเหตุการณ์อันตรายที่ไม่คาดฝัน จะได้เป่านกหวีดเพื่อขอความช่วยเหลือจากคนอื่นได้

8.สังเกตป้ายอยู่เสมอ

การวิ่งออกกำลังกายลดน้ำหนักนั้น จะต้องใช้ความระมัดระวังอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นให้สังเกตป้ายต่าง ๆ เช่น ป้ายเตือนให้ระวัง ให้หยุดระมัดระวังอุบัติเหตุตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ

9.อย่าลืมล็อคกุญแจบ้าน

ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ ก่อนออกไปวิ่งทุกครั้งให้ตรวจสอบว่าได้ล็อคประตูบ้านเรียบร้อยแล้ว ให้พกกุญแจติดตัวเอาไว้ เพราะอาจมีขโมยที่จ้องขโมยของอยู่แล้ว ในตอนที่คุณไปออกกำลังกาย

การออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการวิ่งเป็นวิธีที่ง่าย ทำให้สุขภาพดี มีรูปร่างสวย แต่ควรคำนึงถึงความปลอดภัย ด้วยการนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันเป็นประจำด้วยทุกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook