4 เคล็ดลับจากธรรมชาติ ดูแลผิวลูกน้อยให้สวยเนียนใส
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/13/65067/motherbaby4.jpg4 เคล็ดลับจากธรรมชาติ ดูแลผิวลูกน้อยให้สวยเนียนใส

    4 เคล็ดลับจากธรรมชาติ ดูแลผิวลูกน้อยให้สวยเนียนใส

    2017-08-08T22:55:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อยากให้ผิวพรรณของลูกน้อยเนียนใสเปล่งปลั่ง ดูมีสุขภาพดีกันใช่มั้ยคะคุณแม่ วันนี้เราเลยหยิบวิธีดูแลผิวลูกน้อยมาฝาก อยากให้ลูกน้อยผิวสวย เราสามารถบำรุงและดูแลได้ตามนี้เลยค่ะ

    1.ขัดผิวด้วยสูตรจากธรรมชาติ

    การขัดผิว ใช่เพียงควรทำแต่ในผู้ใหญ่เราเท่านั้น แต่ในเด็กเล็กเราก็สามารถทำการขัดผิวให้เขาได้เช่นเดียวกัน เพราะการขัดผิวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก เป็นการบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น และสดใสขึ้นอีกด้วย คุณแม่สามารถทำครีมขัดผิวด้วยวัตถุดิบธรรมชาติเองได้ง่ายๆ เพียงใช้แป้งถั่วลูกไก่ (แป้งกรัม) น้ำดอกกุหลาบ เบบี้ออยล์และนมสด โดยนำส่วนผสมเหล่านี้มาผสมจนเข้ากัน แล้วนำมาขัดผิวลูกเบาๆ ก็จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกให้หลุดออกจากผิว และบำรุงผิวให้เนียนนุ่มสดใสได้แล้วค่ะ

    2.นวดผิวลูกน้อยด้วยน้ำมันอโรมา

    การนวดผิวเจ้าตัวน้อยด้วยน้ำมันอโรม่าแบบอุ่นๆ นั้น นับเป็นเคล็ดลับในการบำรุงผิวที่มีมาแต่โบราณแล้ว โดยน้ำมันที่ใช้นวดผิวลูกได้แก่ น้ำมันอัลมอนด์ และน้ำมันมะกอกนั่นเอง หรือจะใช้เบบี้ออยล์ก็ได้ การนวดด้วยน้ำมันเหล่านี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นและช่วยกักเก็บน้ำมันหล่อเลี้ยงไว้ใต้ผิวได้อย่างสมดุล ไม่ทำให้ผิวลูกแห้งกร้าน เป็นการบำรุงผิวลูกให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น อ่อนเยาว์อย่างน่าสัมผัส แถมผิวยังกระจ่างใสอีกด้วย ดังนั้น หากคุณแม่นวดผิวลูกด้วยน้ำมันอโรม่าบ่อยๆ รับรองผิวของลูกจะสวยเปล่งปลั่งและมีสุขภาพดีอย่างแน่นอน

    3.ทาแป้งกรัมเพิ่มความเนียนนุ่ม

    แป้งกรัมหรือแป้งเบซัน (Besan) แป้งชนิดนี้เป็นส่วนประกอบการทำขนมสำหรับชาวอินเดีย โดยมีประโยชน์ในด้านการบำรุงผิวไม่น้อย คุณแม่สามารถทำแป้งกรัมไว้บำรุงผิวลูกได้เองง่ายๆ เริ่มจากใช้แป้งกรัม นมสดและขมิ้นผง นำมาคนให้เข้ากัน แล้วนำมาทาบนผิวลูกบางๆ ปล่อยไว้ 10 นาทีหรือจนกว่าจะแห้ง เมื่อแห้งแล้ว ให้นำผ้านุ่มๆ ชุบน้ำหมาดๆ มาเช็ดคราบแป้งออกให้สะอาด เพียงเท่านี้ผิวเจ้าตัวน้อยก็จะเนียนนุ่มจนสัมผัสได้แล้วค่ะ

    4.ให้ลูกดื่มน้ำผลไม้

    การให้ลูกน้อยดื่มน้ำผลไม้ เหมาะสำหรับเด็กในวัย 3 เดือนขึ้นไปเท่านั้น ไม่เหมาะสำหรับเด็กทารกช่วงวัยแรกเกิด สำหรับน้ำผลไม้ที่เหมาะสมก็คือ น้ำองุ่น น้ำส้มและน้ำแอปเปิล เพราะสารสกัดจากผลไม้เหล่านี้ล้วนมีวิตามินแร่ธาตุที่จะช่วยบำรุงอวัยวะภายในต่างๆ และส่งผลมายังผิวพรรณลูกน้อยให้เปล่งปลั่งสดใส

    เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับวิธีดูแลผิวลูกน้อย เป็นวิธีง่ายๆ จากธรรมชาติ คล้ายกับการดูแลผิวผู้ใหญ่เลยก็ว่าได้ คุณแม่คนไหนอยากบำรุงผิวลูกให้เนียนใสเปล่งปลั่งมีสุขภาพดี ลองนำวิธีเหล่านี้ไปทำตามกันดูนะคะ

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istock