5 ประโยชน์ของการดื่มน้ำยามเช้า กระดกสักแก้วหลังตื่นนอน ดีจนต้องบอกต่อ !

5 ประโยชน์ของการดื่มน้ำยามเช้า กระดกสักแก้วหลังตื่นนอน ดีจนต้องบอกต่อ !

5 ประโยชน์ของการดื่มน้ำยามเช้า กระดกสักแก้วหลังตื่นนอน ดีจนต้องบอกต่อ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากตื่นนอนตอนเช้า หลายคนมีอาการง่วงหงาวหาวนอนบ่อยๆ แต่การดื่มน้ำสะอาดๆ สักแก้วจะช่วยปลุกคืนความสดชื่นให้ร่างกายได้ดีแน่นอน และประโยชน์ของการดื่มน้ำตอนเช้ายังมีดีอีกเพียบ ตามไปดูกันดังนี้เลย

1.ดีท็อกซ์สารพิษ

ช่วงเวลากลางคืนที่เรานอนหลับ ร่างกายจะทำการขับสารพิษต่างๆ ออกมาสะสมไว้ หากเราตื่นนอนตอนเช้าแล้วดื่มน้ำอย่างเพียงพอ น้ำก็จะทำหน้าที่ขับล้างสารพิษเหล่านั้นออกมาจากร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายแข็งแรงสดชื่นและมีความกระปรี้กระเปร่ายิ่งขึ้น การดื่มน้ำในปริมาณมากยังช่วยเพิ่มอัตราการสร้างเซลล์ของกล้ามเนื้อและเซลล์เม็ดเลือดแดงขึ้นใหม่ได้อีกด้วย

2.เร่งอัตราเผาผลาญ

ใครที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ยิ่งไม่ควรพลาดการดื่มน้ำตอนเช้าเลยค่ะ เพราะการดื่มน้ำในตอนท้องว่างนั้นจะสามารถเร่งอัตราเผาผลาญของร่างกายให้เพิ่มขึ้นได้อย่างน้อย 24% เลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดียิ่งขึ้น เพราะการดื่มน้ำในทันทีที่ตื่นนอนแล้ว น้ำจะเข้าไปทำความสะอาดลำไส้ใหญ่และทำให้การดูดซึมสารอาหารเป็นไปง่ายดายยิ่งขึ้นด้วย

3.ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ผล

เพราะการดื่มน้ำตอนเช้าจะช่วยชำระล้างสารพิษออกจากร่างกาย แถมยังกระตุ้นระบบย่อยอาหารให้ทำงานดีขึ้น เมื่อนั้นแล้วระบบเผาผลาญก็ย่อมทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย ทำให้รู้สึกหิวและมีความอยากอาหารลดน้อยลง การดื่มน้ำยังช่วยป้องกันการเพิ่มของน้ำหนักตัวได้ ไม่เพียงเท่านั้นนะคะ การดื่มน้ำยามเช้ายังดีต่อระบบขับถ่าย ซึ่งเมื่อเราขับถ่ายตามปกติ ปัญหาพุงป่องก็จะไม่มีกวนใจด้วยนั่นเอง ทำให้หน้าท้องสาวๆ แบนราบดั่งใจ

4.บรรเทาอาการแสบร้อนกลางอก

เมื่อมีอาการอาหารไม่ย่อยก็จะทำให้เกิดกรดในกระเพาะอาหารมากจนเกินไป และเมื่อมีกรดไหลย้อนเข้าไปยังในหลอดอาหารแล้ว ย่อมก่อให้เกิดอาการคลื่นไส้และแสบร้อนกลางอก แต่การดื่มน้ำช่วงท้องว่างนี่แหละที่จะสามารถช่วยเจือจางและผลักดันกรดดังกล่าวออกไป ทำให้อาการแสบร้อนกลางอกบรรเทาเบาบางลงได้

5.ป้องกันนิ่วในไตและโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

เพราะการดื่มน้ำในตอนที่ท้องว่างมากๆ นั้นจะสามารถเจือจางกรดที่ทำให้เกิดก้อนนิ่วในไตได้ และยังช่วยป้องกันสารพิษที่ก่อให้เกิดกระเพาะปัสสาวะอักเสบขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้น สาวๆ จึงควรดื่มน้ำทุกเช้าเป็นประจำ โดยดื่มในปริมาณที่เหมาะสมก็จะช่วยป้องกันโรคดังกล่าวได้ค่ะ

ประโยชน์ของการดื่มน้ำ ยังไม่หมดลงแต่เพียงเท่านั้นนะคะ เพราะน้ำยังมีส่วนเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งกระจ่างใส มีน้ำมีนวลชุ่มชื้นและบำรุงสุขภาพผมให้สวยเงางามมีน้ำหนักอีกด้วย ดีแบบนี้แล้ว ต้องดื่มน้ำหลังจากตื่นนอนทุกเช้าเป็นประจำล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook