วิธีดูแลผิวของสาวๆ ที่เป็นการทำลายผิวโดยไม่รู้ตัว

วิธีดูแลผิวของสาวๆ ที่เป็นการทำลายผิวโดยไม่รู้ตัว

วิธีดูแลผิวของสาวๆ ที่เป็นการทำลายผิวโดยไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนที่รักผิว ต่างก็มั่นใจกันเหลือเกินว่าวิธีดูแลผิวที่ทำกันอยู่ในปัจจุบัน อาจเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่แท้จริงแล้ว หากคุณยังคงทำสิ่งเหล่านี้อยู่ นั่นก็แสดงว่าคุณดูแลผิวแบบผิดๆ ซึ่งจะทำให้ผิวเสียง่ายโดยไม่รู้ตัวนั่นเอง มาดูกันนะคะว่าพฤติกรรมการดูแลผิวแบบไหนที่ควรหลีกเลี่ยงโดยด่วน

ล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง

การล้างหน้าให้สะอาด เป็นหัวใจหลักสู่การนำมาซึ่งผิวสวยใสไร้สิว เพราะปัจจุบันสาวๆ หลายคนมักนิยมแต่งหน้ากันเป็นประจำ ดังนั้นจึงควรเช็ดคราบเครื่องสำอางออกให้หมดจดเสียก่อน จึงทำการล้างหน้าตามขั้นตอนต่อไปให้สะอาดเกลี้ยงเกลา และหากไม่มั่นใจว่าคราบเครื่องสำอางหลุดออกหมดหรือไม่ ก็ควรเช็ดด้วยโทนเนอร์สูตรที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ตามทุกครั้ง หลีกเลี่ยงการใช้สูตรแอลกอฮอล์เพราะจะทำให้ผิวหน้าแห้งตึงและเกิดริ้วรอยง่าย เพียงเท่านี้การล้างหน้าของสาวๆ ก็จะสะอาดใส ทำให้ผิวหน้าสวยสุขภาพดี ไร้สิวมาเยือนแล้วล่ะ

ใช้ผ้าซับผิวหน้าผืนเดิมเป็นเวลานาน

ความสะอาดของใบหน้าเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งที่สาวๆ ควรให้ความใส่ใจ โดยเฉพาะหากใครที่ไม่อยากมีสิวขึ้นหน้าบ่อยๆ หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้ว ไม่ควรใช้ผ้าขนหนูซับผิวหน้าผืนเดิมๆ ติดต่อกันเป็นเวลานาน ควรหมั่นนำมาซักทำความสะอาดบ้าง เพราะหากไม่เปลี่ยนผ้าผืนใหม่เลย สิ่งสกปรกที่จับตัวอยู่ในเส้นใยผ้าอาจจะเป็นตัวเพิ่มแบคทีเรียให้ผิว ทำให้เป็นสิวง่ายขึ้น เนื่องจากผ้าที่อับชื้นเป็นแหล่งบ่มเพาะเชื้อโรคประเภทราและแบคทีเรียนั่นเอง

สครับผิวบ่อยและแรงเกินไป

การสครับผิว เป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก เป็นตัวช่วยเพิ่มความขาวกระจ่างใสให้กับผิวหน้าได้อย่างง่ายดาย แต่การสครับผิวทั้งที หากสาวๆ สครับหรือขัดผิวรุนแรง และทำบ่อยๆ ก็จะยิ่งเป็นการรบกวนผิวได้ เพราะทำให้ผิวระคายเคียงจากการเสียดสี นำมาซึ่งปัญหาผิวแห้งกร้านและมีริ้วรอยง่าย ดังนั้น ควรสครับผิวหน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็นับว่าเพียงพอแล้ว

ทาครีมบำรุงผิวหน้ามากเกินไป

การทาครีมบำรุงผิวหน้าเป็นสิ่งดี ที่จะทำให้ผิวหน้าสวยใสมีสุขภาพดีได้ แต่การทาครีมบำรุงผิวหน้าหลากหลายยี่ห้อมากเกินไปย่อมไม่เป็นผลดีต่อผิวแน่ เพราะสารประกอบของครีมแต่ละชนิดอาจก่อให้เกิดอาการแพ้และสร้างความระคายเคืองให้แก่ผิวได้ นอกจากนี้ สาวๆ ยังไม่ควรเปลี่ยนครีมบำรุงผิวหน้าบ่อยเกินความจำเป็น ควรเลือกใช้ครีมแต่ละประเภทในระยะเวลาอย่างน้อย 1-2 เดือนก่อนเพื่อสังเกตดูผลลัพธ์หลังการใช้ว่าดีหรือไม่ ก่อนจะเปลี่ยนครีมยี่ห้อใหม่ อีกทั้งหากพบว่าผิวเกิดการแพ้ก็ควรหยุดใช้ทันที

อยากผิวหน้าสวยใสไร้สิว และมีสุขภาพดีน่าดึงดูด จากนี้พอกันทีนะคะกับพฤติกรรมการดูแลผิวหน้าที่ไม่เหมาะสมเหล่านี้ แล้วจากนี้ไปรับรองค่ะว่าผิวหน้าของสาวๆ จะสวยสุขภาพดีอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook