พฤติกรรมการกินยามดึกที่ทำให้หุ่นสวยพังไม่เลิก !

พฤติกรรมการกินยามดึกที่ทำให้หุ่นสวยพังไม่เลิก !

พฤติกรรมการกินยามดึกที่ทำให้หุ่นสวยพังไม่เลิก !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราต่างก็อยากมีหุ่นดีด้วยกันทั้งนั้น แต่แล้วแผนการลดน้ำหนักก็มักพังลงเสมอ ด้วยพฤติกรรมการกินยามดึกที่ผิดๆ โดยเฉพาะการกินแบบนี้ ใครทำอยู่ต้องรีบแก้ไขตัวเองด่วนเลย

กินอาหารรสจัด

อาหารรสจัดหรืออาหารรสเผ็ดนั้นแม้ว่าจะมีคุณสมบัติช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญได้ แต่การกินอาหารรสจัดในมื้อดึก จะเป็นการรบกวนการทำงานของระบบย่อยอาหารในยามดึก ส่งผลทำให้ระบบดังกล่าวทำงานไม่มีประสิทธิภาพ และยังอาจทำให้สาวๆ มีอาการแสบท้อง อีกทั้งยังอาจเกิดกรดในกระเพาะอาหารหรือเสี่ยงต่อการเป็นกรดไหลย้อน จนรบกวนการพักผ่อนได้ในที่สุด

กินของทอดๆ มันๆ

รู้มั้ยคะว่าอาหารทอดนั้นจัดว่ามีแคลอรีสูงมาก และหากกินในตอนมื้อค่ำหรือมื้อดึกด้วยแล้ว ร่างกายก็ย่อมไม่มีเวลาได้เผาผลาญแน่นอน จึงทำให้เกิดเซลล์ไขมันสะสมตามสัดส่วนต่างๆ ของร่างกายมากขึ้น ทั้งยังส่งผลทำให้สาวๆ นอนไม่หลับ หรือหลับไม่สนิท เพราะระบบย่อยอาหารที่ยังคงต้องทำงานอย่างหนักต่อไป ดังนั้น แนะนำค่ะว่าในมื้ออาหารค่ำควรเลือกกินอาหารประเภทต้ม นึ่ง อบ หรือย่างจะดีกว่า

กินคาร์โบไฮเดรตมากเกินไป

เพราะอาหารที่ให้คาร์โบไฮเดรต เป็นแหล่งอาหารที่ให้พลังงาน แต่ในขณะที่เรานอนหลับ ร่างกายไม่ต้องการใช้พลังงานอย่างแน่นอน ดังนั้น มันจึงแปรรูปกลายมาเป็นน้ำตาลและสะสมเป็นไขมันตามส่วนต่างๆ ของร่างกายในที่สุด แนะนำให้กินอาหารที่มีโปรตีนและไฟเบอร์อย่างผักผลไม้แทนในมื้อเย็นจะดีกว่า

กินขนมตอนกลางคืน

หลายคนนอนดึกบ่อยๆ อาจเพราะกิจกรรมยามดึกอย่างการอ่านหนังสือหรือดูซีรีส์สุดโปรด และนั่นก็ทำให้สาวๆ หลายคนมักจะหยิบขนมเข้าปากตามบ่อยมากขึ้น ขนมที่ให้รสหวานก็ล้วนเป็นสาเหตุทำให้อ้วนง่ายทั้งสิ้น เพราะน้ำตาลทรายขาวหรือแป้งที่อยู่เป็นส่วนประกอบของขนม จะเปลี่ยนไปเป็นไขมันสะสมนั่นเอง และที่สำคัญร่างกายไม่อาจนำไปเผาผลาญได้อีกด้วย หากหิวจริงๆ แนะนำให้กินผลไม้หรือผลไม้อบแห้งแทนจะดีกว่า

ดื่มแอลกอฮอล์

การดื่มแอลกอฮอล์หรือดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งในช่วงดึก เพราะจะมีผลต่อการนอนหลับ ทำให้นอนหลับไม่สนิท รู้สึกกระสับกระส่ายตลอดเวลา แนะนำให้หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มเหล่านี้ หันมาดื่มน้ำเปล่าหรือดื่มนมพร่องมันเนยอุ่นๆ แทนจะดีกว่า ดื่มนมแล้วยังช่วยให้นอนหลับสบายอีกด้วยนะเออ

และนี่ก็คือ พฤติกรรมการกินยามดึกที่มักทำลายแผนการลดน้ำหนักให้พังลงราบคาบ สาวๆ คนไหนที่อดรนทนต่อความหิวมื้อดึกไม่ไหว แค่หันมากินอาหารเย็นให้เร็วขึ้น โดยเน้นผักผลไม้และโปรตีนเป็นหลักก็ไม่ทำให้อ้วนง่ายแล้วค่ะ และที่สำคัญห้ามนอนดึกเด็ดขาด แค่นี้ความหิวยามดึกก็ไม่มาเยือนแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook