3 แหล่งอาหารไขมันดี บำรุงสุขภาพ แถมลดอ้วนในตัว

3 แหล่งอาหารไขมันดี บำรุงสุขภาพ แถมลดอ้วนในตัว

3 แหล่งอาหารไขมันดี บำรุงสุขภาพ แถมลดอ้วนในตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงไขมันหลายคนอาจจะรู้สึกว่ามันเป็นสารอาหารที่ไม่มีประโยชน์ แถมยังเป็นตัวการทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มสูงมากขึ้นอีกด้วย แม้ว่าผู้คนส่วนใหญ่จะเข้าใจกันมากขึ้นว่า ไขมันแบ่งออกเป็นไขมันเลวที่ส่งผลเสียต่อร่างกายกับไขมันดีที่ให้ประโยชน์มากกว่าก็ตาม

แต่ก็ยังเชื่อว่าสาวๆ มีข้อสงสัย ไม่ค่อยกล้ากินอาหารที่มีไขมันเป็นส่วนประกอบมากเท่าใดนัก ดังนั้นเราลองมาทำความรู้จักกับเจ้า "ไขมันดี" กันให้มากขึ้น เพื่อจะได้เป็นตัวช่วยเลือกเมนูอาหารที่มีประโยชน์ แถมไขมันเหล่านี้ยังมีส่วนช่วยลดน้ำหนัก เพียงแค่เลือกอาหารที่มีไขมันดี แค่นี้สาวๆ ก็ไม่ต้องกังวล แถมได้สุขภาพที่ดีกลับมาอีกต่อหนึ่งด้วยค่ะ

1.อะโวคาโด

ผลไม้รสชาติอร่อยจืดๆ มันๆ ยอดนิยม เป็นที่รู้จักในฐานะของผลไม้ที่มีประโยชน์มาก อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย แต่มันคือผลไม้ที่มีส่วนประกอบของแคลอรีจากไขมันมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากกว่าผลไม้ชนิดอื่นที่มีขายในท้องตลาด เมื่อสาวๆ ทราบแบบนี้ก็ใช่ว่าจะหลีกเลี่ยงการกินอะโวคาโดกันอย่างเด็ดขาด เพราะกลัวไขมันในร่างกายจะเพิ่มสูงขึ้น อย่าลืมไขมันที่พบในผลไม้ชนิดนี้เป็นไขมันดีชนิดไม่อิ่มตัวที่เรียกว่าโอเลอิก เมื่อกินเข้าไปแล้ว จะไม่ถูกย่อยสลายให้กลายเป็นไขมันที่สะสมอยู่ที่หน้าท้อง แต่กลับไปช่วยเผาผลาญระดับคลอเลสเตอรอล เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ ทำให้รู้สึกอิ่มได้นาน ทำหน้าที่กระตุ้นระบบเผาผลาญ และบำรุงเลือดในร่างกาย จนกลายเป็นสาวหุ่นสวยสุขภาพดี

2.น้ำมันมะกอก

เรียกได้ว่าเป็นน้ำมันที่มีคุณค่าทางอาหารสูง แม้จะถูกเรียกว่าน้ำมัน แต่นี่คือน้ำมันที่จัดอยู่ในไขมันดี ไม่เพียงใช้เป็นแค่เครื่องปรุงอาหารเพื่อเพิ่มรสชาติเท่านั้น แต่น้ำมันมะกอกยังเป็นตัวช่วยลดความอ้วนชั้นเลิศสำหรับสาวๆ ที่รักการดูแลสุขภาพ เนื่องจากกลิ่นระเหยจากน้ำมันมะกอก จะทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้น สามารถลดการกินอาหารลงไปได้ถึงวันละ 176 แคลลอรี่ จึงช่วยลดเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายไปในตัว

3.ไข่ไก่

แหล่งอาหารที่มีติดครัวอยู่กันทุกบ้านนั่นก็คือ "ไข่ไก่" วัตถุดิบที่สามารถนำไปปรุงเป็นอาหารได้หลากหลาย ไข่ไก่เป็นแหล่งอาหารชั้นดีที่ให้สารอาหารประเภทโปรตีนต่อร่างกาย แต่หลายคนอาจรู้สึกว่าส่วนของไข่แดงเป็นส่วนต้องห้ามที่ไม่ควรกิน เพราะเสี่ยงที่จะทำให้ปริมาณไขมันในเลือดสูง และยังเป็นตัวการทำลายหุ่นสวยให้กลายเป็นสาวอวบ

แต่ในความเป็นจริงเราควรเลือกกินไข่ไก่แบบเต็มฟองที่ผ่านการปรุงสุกแล้วมารับประทานได้ค่ะ เพราะคอเลสเตอรอลที่พบในไข่แดง ไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อสุขภาพ แถมยังมีไขมันดี ยกเว้นก็แต่ผู้ป่วยบางคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับไขมันและเป็นโรคอ้วนอยู่แล้วเท่านั้น

นอกจากเลือกกินอาหารที่มีไขมันดีแล้ว ควรเลือกรับประทานอาหารให้หลากหลายครบตามหลักโภชนาการ และที่สำคัญควรออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็ห่างไกลความอ้วน ให้สาวๆ มีหุ่นสวยสุขภาพดีกันได้อย่างที่ต้องการแล้วล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook