ไลฟ์สไตล์แบบ “สายเขี่ย” หรือ “สายขอ” ที่จะทำให้คุณได้ไปต่อ

ไลฟ์สไตล์แบบ “สายเขี่ย” หรือ “สายขอ” ที่จะทำให้คุณได้ไปต่อ

ไลฟ์สไตล์แบบ “สายเขี่ย” หรือ “สายขอ” ที่จะทำให้คุณได้ไปต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เรารู้ว่าในตัวของคุณเองแฝงด้วยพฤติกรรมทั้ง 2 อย่างในต่างวาระกันไป ซึ่ง “สายเขี่ย” ก็หมายถึง คุณๆ ที่ชอบเขี่ยอาหารออกจากจาน ไม่ว่าจะเป็นแตงกวา กะเพรา ถั่วงอก พริกหยวก ฯลฯ ส่วน “สายขอ” ก็คือ ใครก็ตามที่อดใจไม่ไหว ซื้อเฟรนช์ฟรายทีไรก็ต้องขอเพิ่มไซส์ กินไอศกรีมก็โรยท็อปปิ้งจนเกินโควต้า ซึ่งทั้ง 2 พฤติกรรมที่ว่าส่งผลกระทบต่อร่างกายชนิดที่คุณคาดไม่ถึงเลยล่ะ

เล็กแห้ง ไม่งอก ไม่ผัก ที่นึงค่ะ
     ในก๋วยเตี๋ยวหนึ่งชามอุดมด้วยสารอาหารครบ 5 หมู่ขนานแท้ การที่คุณสั่ง “ไม่งอก ไม่ผัก” จนติดปาก นั่นหมายความว่า คุณกำลังพลาดอย่างแรง! เพราะถั่วงอกขาวอวบที่โรยมาในจาน มีสรรพคุณช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ดูมีน้ำมีนวล ช่วยบำรุงประสาทและสมอง บำรุงกระดูกและฟัน ทั้งยังช่วยสร้างฮอร์โมนระงับความเครียดได้อีกต่างหาก

     ส่วนผักโรยอย่างผักกาดหอม ที่ถูกให้ราคาเป็นแค่ผักรองจานนั้น มีทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันมะเร็ง มีธาตุเหล็กช่วยเสริมสร้างการสร้างเม็ดเลือด แก้อาหารอ่อนเพลีย ช่วยขับลม ขับพยาธิ ขับปัสสาวะได้อย่างไม่น่าเชื่อ คราวหน้าอย่าเขี่ยทิ้งเป็นอันขาด!

 

เคี้ยวกินเฉพาะบาร์บีคิว แต่รูดพริกหยวกทิ้ง
     เท่ากับว่าคุณกำลังทิ้งตัวช่วยชั้นดีในการลดระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในร่างกาย อีกทั้งเจ้าพริกสามสีสดใส ราวกับสมาชิกวงบุดด้าเบลสนี้ ยังช่วยบำรุงเลือด ขับลม แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ช่วยขับปัสสาวะและแก้อาการปวดเมื่อยได้ด้วย

สั่งกะเพราไก่ โปะไข่ดาวเยิ้มๆ (แต่เขี่ยกะเพราออกจนเกลี้ยงทุกที)
     หลายคนอาศัยแค่กลิ่นหอมของกะเพราที่เคล้ามากับเนื้อสัตว์จนกลมกล่อม แล้วเขี่ยกะเพราทิ้ง โดยหารู้ไม่ว่าสมุนไพรชนิดนี้ช่วยป้องกันหวัดได้ชะงัดนัก ทั้งยังแก้จุกเสียด ช่วยย่อยไขมัน และลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ด้วย โดยเฉพาะใบกะเพราที่ผัดมาแบบยังไม่โดนความร้อนมากนัก ได้โปรด กินให้หมดจาน

เพิ่มอีก 10 บาท อัพเฟรนช์ฟรายส์เป็นไซส์จัมโบ้ไหมคะ (รับค่ะ!)
     ตอบแบบนั้นก็เท่ากับว่าคุณรับเอาสารอะคริลิไมด์ ที่แฝงตัวอยู่ในการใช้ความร้อนสูงในการทอดอาหารเข้าไปด้วย ซึ่งสารตัวนี้คือสารก่อมะเร็งตัวฉกาจ แล้วยิ่งเป็นมันฝรั่งที่ใช้น้ำมันเก่าทอดซ้ำไปซ้ำมา ยิ่งเกิดการออกซิไดส์ เพิ่มปริมาณสารปนเปื้อนยิ่งขึ้นไปอีก

เอาชาไข่มุก หวานน้อย แต่ เอ่อ… เพิ่มมุกนะคะ
     ลดน้ำตาลได้เป็นเรื่องดี แต่เพิ่มไข่มุกนี่สิ ที่จะทำให้คุณได้รับสารก่อมะเร็งอีกตัวคือ โพลีคลอริเนต ไบฟินิล ที่ละลายทันทีในไขมัน และแทรกซึมเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายจนยากจะเอาออก

 

ไม่เขี่ย ไม่ขอ เน้นความอร่อยแบบลงตัว
     ว่ากันว่าการกินก๋วยเตี๋ยวได้โดยไม่ปรุง ถือเป็นลาภอันประเสริฐ เพราะถือว่าคุณไม่เพิ่มปริมาณน้ำตาลให้ต้องกังวลใจกับโรคอ้วนและเบาหวาน ไม่เติมน้ำส้มสายชูที่อาจจะปลอมหรือไม่ปลอมก็ไม่มีทางรู้ได้ และคงจะดีกว่านั้น ถ้ามีตัวเลือกของอาหารที่กินได้หมดถ้วยครบทุกเครื่องเครา แบบได้รับประโยชน์ไปเต็ม และอร่อยลงตัว เหมือน เนสวิต้า ซอยพลัส สูตรน้ำเต้าหู้ผสมเมล็ดเชีย ที่รวมคุณประโยชน์จากถั่วเหลืองเต็มเมล็ด ที่ให้โปรตีนสูง เมล็ดเชีย นำเข้าจากประเทศโบลิเวีย ที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โอเมก้า 3 และมีใยอาหารสูง รวมทั้ง ซีเรียล ที่ทำจากข้าวสาลีเต็มเมล็ด ชงกินง่าย ไม่ต้องเขี่ย และไม่ต้องร้องขอส่วนผสมเพิ่ม ก็อิ่มสบายท้อง และได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ


     เพื่อเป็นการการันตีคุณค่าอร่อยลงตัวเต็มแก้ว สองเพื่อนสาวชาวขอสายฮา ซาร่าและใบเฟิร์น จึงชวนกันจับมือดวลมุกฮาท้าชิม เนสวิต้า ซอยพลัส ให้คุณตามไปอร่อยได้เลยที่ 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook