สาวขาใหญ่ฟังทางนี้! วิธีออกกำลังกายให้ขาเล็กอย่างได้ผล

สาวขาใหญ่ฟังทางนี้! วิธีออกกำลังกายให้ขาเล็กอย่างได้ผล

สาวขาใหญ่ฟังทางนี้! วิธีออกกำลังกายให้ขาเล็กอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ส่วนใหญ่ที่แม้จะมีหุ่นผอม ไม่ใช่สาวอ้วน แต่สัดส่วนด้านล่างคือตั้งแต่ต้นขาลงไปมักจะมีขนาดที่ไม่ค่อยสมส่วนกับช่วงตัวด้านบนเท่าใดนัก ซึ่งนั่นคือ ปัญหาของเหล่าสาวขาใหญ่ที่พยายามหาวิธีทำให้ขาเล็กมาแล้วหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้อาหารเสริม ออกกำลังกาย ควบคุมอาหารทุกแบบแล้วก็ตาม ทว่ามันก็ยังไม่กระชับเข้ารูปดั่งใจ แต่ก่อนที่จะหมดความอดทน ยอมแพ้กับมัน ลองมาดูเคล็ดลับที่เราอยากบอกให้สาวๆ ไม่ว่าจะเป็นสาวอวบหรือสาวผอมที่อยากมีเรียวขาสวยแบบที่ฝันไว้ ต้องลองมาทำความเข้าใจว่าทำไมขาตัวเองถึงใหญ่ พร้อมหาทางออกที่รับรองว่าได้ผลไม่เสียเวลาเปล่าอย่างแน่นอนค่ะ

ต้นตอที่ทำให้สาวๆ ขาใหญ่

ภาวะต้นขาใหญ่เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุหลักมาจากการรับประทานอาหารที่มีปริมาณไขมันมาก แน่นอนว่าไขมันส่วนเกินก็จะเข้าไปสะสมที่ต้นขาเช่นเดียวกันกับที่หน้าท้อง ไขมันจะถูกแปรสภาพให้กลายเป็นเซลลูไลท์ ที่เห็นได้ชัดว่ามันจะเป็นริ้วๆ ที่ขา ยิ่งเป็นผู้หญิงอ้วน ยิ่งมองเห็นส่วนนี้ได้ชัด การออกกำลังกายเป็นประจำเพราะคิดว่านั่นคือวิธีทำให้ขาเล็กได้อย่างที่ต้องการ เป็นวิธีที่ถูก แต่ก็ไม่ทั้งหมด หากสาวๆ ยังกินอาหารที่มีไขมันสูง การออกกำลังกายก็จะกลายเป็นเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์เอาได้

ส่วนในกรณีที่สองสาเหตุจะเกิดขึ้นจากการไขมันเช่นเดียวกัน แต่เป็นไขมันที่ร่างกายเลือกเอามาเก็บไว้ที่ต้นขา ซึ่งเป็นหลักการทางธรรมชาติของผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์ที่ไขมันจะถูกเอามาเก็บสะสมไว้ส่วนนี้เพื่อป้องกันอวัยวะที่เกี่ยวข้องกับการสืบพันธุ์นั่นเอง ดังนั้นหลักๆ ของผู้หญิงที่มักจะมีปัญหาต้นขาใหญ่ จึงมาจากพฤติกรรมของตัวเอง และโครงสร้างการเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติ

หลักการลดต้นขาที่ได้ผล

เพื่อความมั่นใจของสาวๆ ที่จะช่วยลดต้นขาให้กลับมาเรียวเล็กดั่งใจได้อีก ส่วนใหญ่เป็นเรื่องยาก และแทบจะล้มเลิกความตั้งใจกันไปเลย เพราะฉะนั้นนี่คือเคล็ดลับที่สาวๆ จะสามารถลดไขมันต้นขาได้ ไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตาม ขอเพียงแค่มีความตั้งใจ และมีวินัยมากพอ ก็สามารถนำเอาหลักการต่อไปนี้ไปทำให้ฝันเป็นจริงกันได้เลย

1.วิ่งออกกำลังกายแบบระยะไกล

การลดไขมันที่ต้นขาแบบเร่งด่วนทันใจ คือการ "วิ่ง" ซึ่งจะให้ผลลัพธ์ที่ดีเป็นอย่างมาก การวิ่งระยะไกลจะเผาผลาญไขมันที่ต้นขาโดยตรง โดยที่ไม่จำเป็นต้องวิ่งเร็ว เพียงแค่เป็นการวิ่งแบบจ็อกกิ้งช้าๆ ไปเรื่อยๆ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ระยะทางประมาณ 3-4 กิโลเมตร ก็จะทำให้เรียวขาค่อยๆ กระชับได้แล้ว

2.งดอาหารไขมันสูง

ไขมันเป็นตัวการทำให้อ้วนที่เชื่อว่าสาวๆ ต่างก็รู้อยู่แก่ใจกันอยู่แล้ว เพียงแค่ว่าไม่สามารถคุมความอยากของตัวเองได้ แต่ถ้าหากอยากให้ความฝันเป็นจริงกันอยู่ล่ะก็ ควรหลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูงให้หมด แต่เลือกกินเป็นไขมันไม่อิ่มตัวทดแทนได้ เน้นกินธัญพืชแทนขนมกรุบกรอบ ปรุงอาหารด้วยวิธีนึ่ง ต้ม หรืออบ ที่ไม่ใช้น้ำมันในทุกมื้ออาหารทดแทน

ด้วยการกินอาหารที่มีประโยชน์ มีไขมันต่ำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายข้างต้นที่กล่าวไว้ รับรองว่านี่จะเป็นวิธีทำให้ขาเล็กที่สาวๆ จะต้องรู้สึกว่ามันเห็นผลได้อย่างรวดเร็วอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook