อยากสูงขึ้น ทำไม่ยาก 4 วิธีนี้ช่วยได้ !

อยากสูงขึ้น ทำไม่ยาก 4 วิธีนี้ช่วยได้ !

อยากสูงขึ้น ทำไม่ยาก 4 วิธีนี้ช่วยได้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าใครก็อยากมีรูปร่างที่สูงขึ้น เพราะความสูงจะช่วยเสริมสร้างบุคลิกได้เป็นอย่างดี และทำให้ดูสวยโดดเด่นได้ไม่ยากอีกด้วย ซึ่งแม้ว่าความสูงส่วนหนึ่งจะมาจากกรรมพันธุ์แต่เราก็สามารถที่จะเพิ่มความสูงให้มากขึ้นได้ แทนที่จะปล่อยไปตามธรรมชาติ ซึ่งวิธีที่จะช่วยให้เรามีความสูงเพิ่มขึ้นก็มีอยู่หลายวิธีดังนี้

1.เน้นทานอาหารที่มีประโยชน์

โดยเฉพาะอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และโปรตีน เนื่องจากสารอาหารต่างๆเหล่านี้ล้วนมีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามินเอ วิตามินบี 12 และวิตามีดีที่ช่วยในการเจริญเติบโต แคลเซียมและฟลูออไรด์ ช่วยเสริมความแข็งแรงของกระดูก และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือโปรตีน เนื่องจากเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญในการเจริญเติบโตมากที่สุด นอกจากนี้แล้วควรที่จะดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 6 – 8 แก้ว เพราะน้ำจะช่วยสร้างสมดุลและเสริมสร้างการเจริญเติบโตได้ดีนั่นเอง

2.ว่ายน้ำและเล่นบาสเก็ตบอล

การเล่นกีฬาอย่างว่ายน้ำและเล่นบาสเก็ตบอล สามารถช่วยเพิ่มความสูงให้เราได้ แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบทั้งว่ายน้ำและ บาสเก็ตบอล ก็สามารถที่จะเพิ่มความสูงได้อีกหน่อย ซึ่งสามารถทำได้ดังนี้  ให้เอามือทั้งสองประสานกันที่ด้านหลังศีรษะตรงส่วนคอ โดยที่นิ้วมือจะไขว้กันไว้ จากนั้นให้เอามือดันคอลงมาจนคางชิดกับอก ทำเช่นนี้เป็นประจำวันละ 20 ครั้ง โดยทำ 10 ครั้ง แล้วพักประมาณ 10 วินาที จึงทำต่ออีก 10 ครั้ง ซึ่งนอกจากจะทำให้สูงขึ้นแล้วก็ช่วยให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

3.ยืดตัววันละ 2 ครั้ง

การยืดตัวเป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความสูงให้กับเราได้ โดยควรยืดตัวให้ได้วันละสองครั้ง ตอนเช้าและก่อนนอน แค่ทำบ่อยๆ เป็นประจำ รับรองว่าเห็นผลลัพธ์เร็วทันใจแน่นอน

4.นอนให้ถูกวิธี

เราควรที่จะนอนหลับพักผ่อนให้ได้วันละ 8-10 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย เนื่องจากร่างกายจะผลิตฮอร์โมนที่มีส่วนช่วยให้เราสูงขึ้น ในขณะหลับสนิทเท่านั้น นอกจากนี้ไม่ควรนอนงอตัว เพราะจะทำให้กระดูกสันหลังคดงอ ทำให้ร่างกายไม่สามารถที่จะเติบโตได้อย่างเต็มที่ โดยท่านอนที่เหมาะที่สุดก็คือท่านอนหงายนั่นเอง และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการนอนกอดหมอนข้างด้วย เนื่องจากการนอนในลักษณะนี้จะทำให้ขาพาดไปมาจนกระดูกโตได้ไม่เต็มที่นันเอง

อยากมีความสูงที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม ลองทำตามวิธีเหล่านี้ดูสิ รับรองว่าให้ผลลัพธ์ทันใจแน่นอน แถมยังช่วยเสริมสร้างกระดูกและร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วย แบบว่าได้ผลลัพธ์แบบสองต่อกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นใครอยากสูงบอกเลยว่าห้ามพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook