หมดกังวลทุกปัญหาผม ด้วยเคล็ดลับดูแลเส้นผมด้วยวิธีแสนง่าย

หมดกังวลทุกปัญหาผม ด้วยเคล็ดลับดูแลเส้นผมด้วยวิธีแสนง่าย

หมดกังวลทุกปัญหาผม ด้วยเคล็ดลับดูแลเส้นผมด้วยวิธีแสนง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดแต่งทรงผมสำหรับสาวๆ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยเติมความมั่นใจให้ตัวเองในอีกระดับ สาวๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นผมบาง ผมหนา ผมหยักศก ซึ่งเป็นเส้นผมตามธรรมชาติ อาจจะมีความแห้งหรือความมันมากเกินไป กลายเป็นข้อจำกัดในการจัดแต่ง ไม่สามารถจัดทรงผมในแบบที่ตัวเองต้องการได้ อีกทั้งบางครั้งการจัดทรงยังอยู่ได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ในระหว่างวันต้องเผชิญกับปัญหาทรงผมเดิมที่เซตไว้ค่อยๆ คลายตัว ใครที่กำลังเผชิญปัญหาแบบนี้ ลองหันมาดูทางออกที่จะช่วยเติมสุขภาพดีให้เส้นผม พร้อมจัดทรงสวยได้มากขึ้นกว่าเดิมกันดีกว่าค่ะ

หวีผมด้วยหวีห่างและทำอย่างเบามือ

แม้สาวๆ จะเร่งรีบกับเวลาที่จำกัดสักแค่ไหน แต่ถ้าไม่อยากให้เส้นผมต้องเผชิญกับปัญหาจัดทรงยาก ควรเลือกใช้หวีห่างเป็นขั้นตอนแรกในการหวีผมอันแสนจะยุ่งเหยิง หวีผมอย่างเบามือ หลีกเลี่ยงการหวีที่เร็วและแรงเกินไป เพราะเส้นผมของเราที่มีความเปราะบางเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว อาจจะทำให้เกิดการหลุดร่วง ที่สำคัญหลีกเลี่ยงการหวีผมในขณะที่เส้นผมเปียก เพราะเป็นช่วงที่ผมจะมีความบอบบางมากที่สุด

บำรุงผมด้วยน้ำมัน ช่วยเพิ่มน้ำหนักให้เส้น

สำหรับสาวๆ ที่มีเส้นผมบางขาดน้ำหนัก แน่นอนว่าเป็นปัญหาให้เกิดการจัดทรงที่ยุ่งยาก การบำรุงผมที่ดี และควรทำอย่างสม่ำเสมอคือ การทาผมด้วยน้ำมันบำรุงผมที่มีให้เลือกหลากหลายชนิด น้ำมันเหล่านี้จะมีประโยชน์ต่อเส้นผมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันเมล็ดอัลมอนต์ โดยคุณสมบัติลักจะช่วยให้เส้นผมแข็งแรง นุ่มสลวย และมีน้ำหนักมากขึ้น หลักการใช้ ก่อนการสระผมให้หมักผมด้วยน้ำมันบำรุงทิ้งไว้ก่อนประมาณ 30-60 นาที ก่อนล้างทำความสะอาดแล้วสระผมตามปกติ ทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว

หลังสระผมแล้ว ปล่อยให้ผมแห้งตามธรรมชาติจะดีกว่า

สาวๆ ที่อยากให้เส้นผมอยู่ทรงแบบที่ตัวเองต้องการ ไม่ชี้ฟู และได้ทรงเรียบสวย หลังการสระผมมักจะเลือกใช้ไดร์เป่าผมเพื่อทำให้ผมแห้งอย่างรวดเร็ว และจัดทรงผมได้ดั่งใจต้องการ แต่หารู้ไม่ว่านั่นเป็นวิธีการที่ผิดๆ เพราะเส้นผมที่โดนความร้อนทุกวันจะยิ่งทำให้เกิดปัญหาผมแห้งตามมาในที่สุด แล้วการจัดทรงที่เคยทำได้ก็จะถูกทำลายไป เพราะฉะนั้นสาวๆ ควรเลือกใช้วิธีตามธรรมชาติในการดูแลเส้นผม หลังสระผมให้ใช้ผ้าขนหนูซับทิ้งไว้ เช็ดอย่างเบามือพอให้หมาด แล้วปล่อยให้แห้งเอาตามธรรมชาติจะเป็นการดีที่สุด

เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้สาวๆ สามารถสวยได้ด้วยเส้นผมที่แข็งแรง สามารถจัดแต่งทรงผมได้หลากหลายตามต้องการ เพิ่มความมั่นใจแบบไม่ซ้ำได้ทุกวันอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook