ดูให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อลิปสติกให้มีคุณภาพ เติมเต็มเรียวปากให้สวยเอิบอิ่ม

ดูให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อลิปสติกให้มีคุณภาพ เติมเต็มเรียวปากให้สวยเอิบอิ่ม

ดูให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อลิปสติกให้มีคุณภาพ เติมเต็มเรียวปากให้สวยเอิบอิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิปสติกจัดได้ว่าเป็นหนึ่งในเครื่องสำอางที่ขาดไม่ได้สำหรับสาวๆ ส่วนใหญ่ และได้รับความนิยมในการนำมาใช้งานกันอย่างกว้างขวาง ซึ่งเรามักเลือกใช้แต่งหน้าภายหลังการเมคอัพทั่วไป เป็นตัวเสริมความมั่นใจและความโดดเด่นให้ใบหน้า ดูเป็นสาวเปรี้ยว หรือจะเป็นสาวหวานซ่อนเปรี้ยว แอบซ่อนความเซ็กส์ซี่เอาไว้ด้วยโทนสีที่เหมาะสมก็ล้วนเติมความมั่นใจให้สาวๆ ได้อย่างที่ต้องการ

แต่สิ่งที่น่ากังวลไม่ใช่การเลือกโทนสีลิปสติก ทว่าในปัจจุบันที่ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้มีวางจำหน่ายในท้องตลาดอยู่เป็นจำนวนมาก มีทั้งราคาถูกไปจนถึงราคาแพงวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้า ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อลิปสติก สาวๆ ควรรู้จักหลักในการเลือกซื้อ เพื่อให้ปลอดภัยจากสารเคมี และใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ได้ลิปสติกที่มีคุณภาพเพียงหลักการง่ายๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ

อ่านฉลากให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ

ฉลากที่ติดอยู่รอบแท่งลิปสติกคือหนึ่งในตัวคัดกรองคุณภาพที่ดี สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะละเลยและหันไปให้ความสนใจกับโทนสีของมันเสียมากกว่า ลองเปลี่ยนมาเริ่มต้นดูที่คุณภาพของมันก่อนด้วยการมองหารายละเอียดที่เป็นส่วนผสมว่ามีอะไรเป็นองค์ประกอบในเนื้อลิปสติกอยู่บ้าง

 

ฉลากที่ดีจะต้องแสดงรายละเอียดเอาไว้อย่างชัดเจน รวมถึงคุณสมบัติ มีที่อยู่ สถานที่ผลิต วันที่ผลิตและวันหมดอายุ เพื่อให้เราวางใจได้ว่าจะสามารถเข้าถึงแหล่งส่งออกของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ นั่นหมายถึงว่ามันเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับหนึ่ง ช่วยให้สาวๆ สามารถตัดเอาลิปสติกที่ไม่แจ้งแหล่งผลิต หรือข้อมูลอื่นๆ ออกไปได้ ลดความเสี่ยงอันตรายต่อสุขภาพได้เป็นอย่างดี

สังเกตลักษณะของเนื้อลิปสติกจากภายนอก

เมื่อเราไม่สามารถมองทะลุไปเห็นจนถึงส่วนผสมของเนื้อสีได้ การสังเกตด้วยวิธีสแกนด้วยสายตาจากด้านนอก ก็เป็นอีกขั้นตอนการกรองให้สาวๆ สามารถเลือกซื้อลิปสติกที่มีคุณภาพได้ไม่ยาก โดยดูตั้งแต่สภาพกล่องว่ามีความสมบูรณ์ไม่บุบบี้ ตัวผลิตภัณฑ์ไม่เก่า ส่วนเนื้อลิปสติกยังคงมีความเรียบเนียน ไม่มีรอย หรือแนวแตกหัก เนื้้อลิปไม่เป็นน้ำหรือแยกชั้นออกจากกัน ส่วนของสีลิปควรเป็นโทนเดียวกันทั้งหมด หากสามารถเปิดฝาดมได้ ให้สาวๆ ดมกลิ่นดูด้วย หากไม่เหม็นหืน ไม่มีกลิ่นอื่นใดที่ไม่พึงประสงค์ ก็ถือว่าเป็นลิปสติกที่น่าใช้งาน สามารถตัดสินใจซื้อได้อย่างสบายใจไปอีกขั้น

การคัดเลือกลิปสติกด้วยตัวเองด้วยวิธีข้างต้น เป็นเพียงตัวช่วยลดความเสี่ยงอันตรายที่อาจจะทำให้สาวๆ เจอกับผลิตภัณฑ์ที่ไร้คุณภาพ แต่กระนั้นทางที่ดีที่สุดควรเลือกซื้อลิปสติกที่มียี่ห้อ เพื่อความมั่นใจว่ามันจะต้องปลอดภัยมากกว่าลิปสติกทั่วไปในท้องตลาดที่เราไม่รู้แหล่งที่มามากกว่านั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook