เทคนิคแก้ปัญหาทาลิปสติกแล้วไม่สวยให้ออกมาดูดีที่สุด

เทคนิคแก้ปัญหาทาลิปสติกแล้วไม่สวยให้ออกมาดูดีที่สุด

เทคนิคแก้ปัญหาทาลิปสติกแล้วไม่สวยให้ออกมาดูดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิปสติกสีสวยๆ ก็ช่วยให้ลุคดูแตกต่างกันได้ดี อย่างถ้าใช้ลิปสติกสีนู้ดๆ ลุคก็จะออกมาเรียบหรูดูแพง แต่ถ้าเป็นสีแดงหรือสีเข้มๆก็จะดูเป็นสาวมั่น แต่ถ้าวันไหนอยากแปลงร่างเป็นสาวหวานก็เลือกโทนส้ม โทนชมพู ที่ออกหวานๆ นัวๆ แค่นี้ก็จะได้ลุคที่ดูไม่ซ้ำกันแล้ว แต่ถ้าหากทาลิปสติกแล้วดูไม่เนียน สีด่างๆ หรือดูปากแห้งแตกจนไม่กล้าที่จะออกไปไหนจะทำไงดีล่ะทีนี้ ไม่ต้องกังวลไป เพราะเรามีวิธีแก้ปัญหามาฝากกัน

1.กลบสีปากไม่มิด

หลายคนที่มีปัญหาปากคล้ำ เวลาทาลิปสติกแล้วมักกลบสีปากเดิมของตัวเองได้ไม่สนิท จนทำให้ดูไม่สวย เหมือนขอบปากจะออกดำๆ ทุกครั้งที่ทา สามารถแก้ปัญหาได้โดยการแตะคอนซีลเลอร์หรือรองพื้นลงบางๆ ที่ขอบปากไล่เข้ามาที่ริมฝีปากทุกครั้ง เนื่องจากคอนซีลเลอร์จะช่วยลบสีปากเดิมๆ ของเรา เพื่อที่เวลาทาลิปสติกแล้วจะได้เห็นสีสวยๆ ของลิปสติกชัดที่สุดนั่นเอง

2.ทายังไงก็ไม่เนียน

ส่วนคนที่ปากแห้งลอกขาดความชุ่มชื้น ทาลิปสติกยังไงก็ไม่เนียน แถมดูเป็นขุยๆ ลิปสติกติดเป็นก้อนๆ อีกต่างหาก ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการการดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อให้ปากของเรามีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ และอีกตัวช่วยหนึ่งก็คือ ลิปบาล์ม หากทาเป็นประจำทุกวัน และทาทิ้งไว้ก่อนจะทาลิปสติกจะช่วยให้ปากของเรานุ่มขึ้นได้  ริมฝีปากที่มีรอยแห้งแตกและเป็นขุยก็จะนุ่มขึ้น เวลาทาลิปสติกก็จะไม่ขูดสีลิปให้ติดเป็นก้อนๆ รับรองได้ว่าจะช่วยให้ทาลิปสติกได้เนียนขึ้นแน่นอน

3.สีเพี้ยน

คิดว่าเลือกลิปได้สีที่ถูกใจแล้ว แต่พอทาลงปากเท่านั้นแหละ ทำไมสีถึงเพี้ยนไปซะได้ เหตุผลก็คือสีปากของแต่ละคนมีพื้นสีที่ต่างกันนั่นเอง บางคนปากสีออกน้ำตาล บางคนปากอมชมพู บางคนสีปากออกซีดๆ ดังนั้นเวลาทาลิป ต้องลงคอนซีลเลอร์เพื่อกลบสีปากเดิมก่อนทุกครั้ง แล้วจึงค่อยทาลิปสีที่ต้องการลงไป จะช่วยให้สีมีความใกล้เคียงมากขึ้น

4.ลิปสติกหลุดไว

ปัญหาที่มักเกิดขึ้นอยู่เสมอในการทาลิปสติกก็คือทาแล้วสีลิปสติกหลุดไวมาก ติดไม่ทน บางทียังหลุดไม่หมด เลยทำให้ดูด่างๆ สีติดมั่งไม่ติดมั่ง ทำให้ลุคดูเสียไปเลย วิธีแก้ปัญหานี้คือ ให้เลือกลิปสติกที่ติดทน แล้วใช้เทคนิคการทาลิปสติกโดยทาชั้นแรกแล้วเม้มกับกระดาษทิชชู จากนั้นก็ทาทับอีกชั้นแล้วก็วางกระดาษทิชชูทับอีกที เอาแปรงแตะลงแป้งฝุ่นคุมมันกดทับลงไปบางๆ บนทิชชู แล้วก็เม้มออก เพียงเท่านี้ก็จะได้ลิปสติกที่ทั้งแมตต์และติดทนแล้ว

ไม่ยากเลยใช่ไหม กับวิธีที่เรานำมาฝากกัน ใครที่กำลังมีปัญหากับการทาลิปสติกแล้วไม่สวย ไม่ดูดี ก็ลองทำตามกันดู รับรองว่าเป๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook