เติมความผ่อนคลายให้ตัวเองง่ายๆ เพื่อสุขภาพกายใจที่มีชีวิตชีวา

เติมความผ่อนคลายให้ตัวเองง่ายๆ เพื่อสุขภาพกายใจที่มีชีวิตชีวา

เติมความผ่อนคลายให้ตัวเองง่ายๆ เพื่อสุขภาพกายใจที่มีชีวิตชีวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อไหมคะว่าการออกท่องเที่ยวเนี่ย มันช่วยให้เราเกิดความผ่อนคลายได้อย่างมากมาย โดยเฉพาะการออกไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ต้นไม้สีเขียวๆ อากาศบริสุทธิ์ เสียงน้ำไหลในลำธาร สายหมอก เสียงคลื่น สายลมที่พัดพาเข้ามา ให้เราได้สูดหายใจกันแบบเต็มปอด เปลี่ยนจากความวุ่นวายในเมืองให้กลายเป็นความเงียบสงบที่เราเชื่อได้ว่ามันจะช่วยผ่อนคลายสภาพจิตใจได้เป็นอย่างดี หลังจากที่สาวๆ ต้องนั่งทำงานหนักอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา จนทำให้ใบหน้าหมองคล้ำ เต็มไปด้วยความตึงเครียด แถมระบบเผาผลาญที่ลดน้อยลง กลายเป็นสาวอวบที่มีปัญหาเรื่องความอ้วนตามมา

ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่กำลังอ่อนล้า หมดไฟ เจ็บป่วย รู้สึกอารมณ์เศร้าๆ เหงาๆ ลองมาดูข้อดีของการออกไปพักผ่อนนอกบ้านที่รับรองว่าจะกลายเป็นยาวิเศษชั้นเลิศสำหรับการดูแลสุขภาพของตัวเองทั้งกายและใจให้มีพลังกลับมาพร้อมทำงาน และได้สุขภาพที่ดีไปพร้อมๆ กันอย่างแน่นอนค่ะ

พักผ่อนแบบเบาๆ นอนฟังเสียงคลื่นริมทะเล

เหนื่อยกายเหนื่อยใจกันมาอย่างเต็มที่ ลองไปนั่งฟังเสียงเพลงธรรมชาติกันสักหน่อย เสียงคลื่นทะเลเป็นสิ่งที่ช่วยจรรโลงจิตใจ บำบัดความเครียดให้เราได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ยิ่งได้ไปพักผ่อน นอนเล่นริมหาดทรายสีขาว ในตอนเช้าหรือพลบค่ำที่แดดอ่อนแล้ว บรรยากาศจะดูเงียบสงบ สุขภาพจิตที่เคยย่ำแย่ จะดีขึ้น หากมีเวลาว่างมากพอ แค่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย อย่าไปวาดหวังการท่องเที่ยวให้มาก หาหนังสือสักเล่ม มานั่งอ่านบนเปลในมุมส่วนตัว แค่นี้ก็เพลิดเพลิน ได้ความสุขที่ไม่ต้องวิ่งไปไหนไกลกันแล้ว

ปั่นจักรยานชมวิว ชิวๆ แถมเผาผลาญไขมันไปในตัว

กิจกรรมปั่นจักรยานเป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจสำหรับการออกกำลังกายที่ดี แถมยังช่วยให้สาวๆ ได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆ  แต่จะให้ไปปั่นในเมืองดมควันรถมันก็คงไม่เหมาะเท่าใดนัก ลองออกไปหาสถานที่ธรรมชาติสวยๆ แบกจักรยานติดรถไปสักคัน ไปปั่นตามสถานที่ธรรมชาติแปลกตา ได้ทั้งชมวิวแบบใกล้ชิด ได้ปั่นจักรยานบริหารร่างกายไปในตัว ยิ่งหากเป็นบรรยากาศธรรมชาติที่สวยๆ ด้วยแล้ว รับรองว่าปั่นได้เพลินๆ แบบไม่รู้สึกเหนื่อย พอได้ออกกำลังกายแบบนี้ สุขภาพจิตก็จะสดใส ได้สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงตามมาอีกด้วย

นอกจากนี้วิธีการจัดการกับความเครียดที่สาวออฟฟิศมักจะต้องเผชิญกันอยู่บ่อยครั้ง ด้วยการปลดปล่อยพลังตัวเองแบบง่ายๆ ไม่ต้องเสียเงินไปไหนไกล นั่นก็คือการออกกำลังกายเรียกเหงื่อ ที่รับรองว่าช่วยเติมความมีชีวิตชีวาให้สาวๆ ได้ดั่งใจ แถมอาจจะได้หุ่นผอมสวยมาครองคู่ไปกับสุขภาพจิตที่เต็มเปี่ยมก็เป็นได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook