มือใหม่.. หัดเลือกดินสอเขียนคิ้วให้ถูกใจ ไม่ใช่เรื่องยาก!

มือใหม่.. หัดเลือกดินสอเขียนคิ้วให้ถูกใจ ไม่ใช่เรื่องยาก!

มือใหม่.. หัดเลือกดินสอเขียนคิ้วให้ถูกใจ ไม่ใช่เรื่องยาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คิ้วเป็นองค์ประกอบที่สำคัญบนใบหน้า ช่วยเติมเต็มใบหน้าให้สวยสมบูรณ์แบบ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดสนใจที่สัมพันธ์กับบริเวณดวงตาและริมฝีปาก แม้คิ้วจะเป็นส่วนประกอบเพียงเล็กๆ บนใบหน้า แต่กลับเป็นหัวใจหลักที่สาวๆ ขาดไม่ได้เลยทีเดียว หากไม่แต่งหน้า อย่างน้อยที่สุดก็ขอให้ได้เขียนคิ้วเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองสักหน่อย

ดังนั้นคิ้วจึงทำหน้าที่แบบเงียบๆ ช่วยเติมความสวยของใบหน้าให้สมบูรณ์แบบ ดูเป็นสาวหน้าคม ใบหน้ามีมิติมากกว่าเดิม สำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยแต่งหน้ามาก่อน วิธีเขียนคิ้วคงดูเป็นเรื่องยาก ซึ่งเชื่อว่าส่วนใหญ่ก็ล้วนมีประสบการณ์เป็นเด็กฝึกหัดกันมาแล้วทั้งนั้น ลองมาดูเคล็ดลับการเลือกซื้อดินสอเขียนคิ้ว ด้วยหลักการง่ายๆ ตอบโจทย์มือใหม่ได้เป็นอย่างดีกันดีกว่าค่ะ

สีคิ้วกับสีผมควรมีความสัมพันธ์กัน

สาวๆ บางคนที่เลือกสีของดินสอเขียนคิ้วผิดเบอร์ เพราะคิดแค่เพียงว่าอยากเลือกซื้อสีที่ตัวเองชอบ ลืมคำนึงถึงสีผมของตัวเอง เพราะฉะนั้นควรทำความเข้าใจเสียใหม่ก่อนว่าสีผมของสาวๆ แม้จะเป็นสีตามธรรมชาติ ก็มีโทนที่แตกต่างกันออกไปสีดำ ให้เลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลเข้ม กรณีที่เป็นสาวผมสีบลอนด์น้ำตาล ให้เลือกเบอร์ดินสอเขียนคิ้วลงมาอีกระดับเป็นน้ำตาลอ่อน ส่วนสาวที่ชอบย้อมผม ซึ่งสีที่ได้รับความนิยมคือสีน้ำตาลและสีแดง ให้เลือกใช้สีน้ำตาลแดงที่จะเข้ากันกับใบหน้าและสีผมแบบไม่โดดออกจากกันมากที่สุด

สาวคิ้วหนาคิ้วบางเขียนคิ้วอย่างไรให้สวยเป๊ะ ?

ไม่ว่าจะคิ้วหนาหรือคิ้วบางก็ดูจะเป็นปัญหาสำหรับสาวๆ ด้วยกันทั้งนั้น เพราะวิธีเขียนคิ้วมีประโยชน์ช่วยจัดรูปทรงคิ้วบนใบหน้าไม่ให้ดูรก เป็นการเติมความสวยสง่าและความโดดเด่น สำหรับสาวคิ้วเข้มหากเขียนไม่ดี ก็ยิ่งกลายเป็นตัวการทำให้คิ้วรกหนักมากกว่าเดิมไปอีก แถมยังทำให้คิ้วโดดออกจากใบหน้า ดูเข้มเกินธรรมชาติ การแก้ไขในกรณีที่ผิดพลาดไปแล้วคือการใช้แป้งฝุ่นตลับตบเบาๆ ไปที่คิ้วเพื่อช่วยกลบโทนสีให้อ่อนลง แล้วปัดเอาแป้งส่วนเกินออก จะช่วยพรางให้คิ้วดูสวยได้แบบไม่เสียเวลา ส่วนสาวคิ้วบางการเขียนคิ้วที่ดีที่สุด อย่าลืมวาดโครงคิ้วตามปกติด้วยดินสอก่อนลงที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นด้านใน การเขียนควรให้สัมพันธ์กับรูปหน้าของตัวเอง

ซึ่งวิธีการง่ายๆ หากไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน ก็คือเขียนให้มันเป็นไปตามทรงคิ้วเดิมที่ปรากฏอยู่ ทำหน้าที่เป็นแม่แบบการเขียนขั้นพื้นฐานสำหรับมือใหม่ได้ไม่อยากอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook