6 เคล็ดลับเพิ่มความสดใสให้ใบหน้า แต่งเติมเสน่ห์ผิวสวยที่คุณก็ทำได้ !

6 เคล็ดลับเพิ่มความสดใสให้ใบหน้า แต่งเติมเสน่ห์ผิวสวยที่คุณก็ทำได้ !

6 เคล็ดลับเพิ่มความสดใสให้ใบหน้า แต่งเติมเสน่ห์ผิวสวยที่คุณก็ทำได้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงหลายคนปรารถนาอยากมีผิวหน้าสวยสดใสอยู่เสมอ เพราะแสงแดดแต่ละวันล้วนทำร้ายผิวให้หมองคล้ำได้ง่ายๆ วันนี้เราเลยหยิบเคล็ดลับดูแลผิวที่จะทำให้ผิวหน้าสดใสมาฝาก มาดูกันค่ะว่าต้องทำยังไงบ้าง

1.ทำความสะอาดผิวหน้าให้ถูกต้อง

การทำความสะอาดผิวให้ถูกต้อง มีส่วนสำคัญที่ช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดี โดยการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างน้อย 2 ครั้ง ตอนเช้าและตอนเย็น ด้วยการเลือกใช้คลีนซิ่งที่เหมาะกับสภาพผิวหน้า จะช่วยทำให้รูขุมได้รับการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ช่วยลดหมองคล้ำบนใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูสดใสอยู่ตลอดเวลา เป็นสูตรหน้าใสที่ทำได้ง่าย ๆ แต่หลายคนมองข้าม

2.ใช้แปรงขัดหน้า

การใช้แปรงขัดหน้าจะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป ช่วยทำให้ใบหน้ากระจ่างใสได้ไม่ยาก โดยการใช้แปรงขัดวนถูนวดบนใบหน้าด้วยคลีนเซอร์ประมาณ 10 วินาที จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด การล้างหน้าด้วยวิธีนี้จะช่วยทำให้ผิวสะอาดอย่างล้ำลึก แต่การใช้แปรงขัดนั้นไม่ต้องทำทุกวันเพื่อจะได้ไม่เป็นการรบกวนผิวเกินไป

3.ใช้โทนเนอร์

หลังล้างหน้าเสร็จใหม่ ๆ ให้ตามด้วยโทนเนอร์ โดยการเลือกใช้โทนเนอร์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว เราสามารถทำโทนเนอร์เองได้ด้วยการ ใช้น้ำดอกกุหลาบ ½ ถ้วย ผสมกับ witch hazel ¼ ถ้วย ใส่ลงในขวดสเปรย์ แล้วฉีดให้ทั่วใบหน้า การเลือกใช้โทนเนอร์ให้ลองเลือกใช้โทนเนอร์ที่เป็นแบรนมาตรฐาน การใช้โทนเนอร์เป็นสูตรหน้าใสง่าย ๆ เพราะช่วยปรับสภาพผิวเพื่อเตรียมผิวสำหรับการบำรุงในขั้นต่อไป

4.ใช้ไวท์เทนนิ่ง

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ มีรอยด่างดำจากสิว ให้ลองรักษาด้วยการใช้ไวท์เทนนิ่ง ที่มีมาตรฐาน อย่าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ตามคำโฆษณา เพราะอาจมีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อผิว นอกจากนี้เรายังทำสูตรหน้าใสได้ด้วยตัวเอง จากการใช้ผลไม้ เช่น มะนาว แตงกวา และมะเขือเทศ ผลไม้เหล่านี้อุดมไปด้วยวิตามินซี ที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยสดใสขึ้นได้

5.ใช้มอยส์เจอไรเซอร์

เพื่อสุขภาพผิวที่ดี การบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนผิวมันหรือผิวแห้ง การบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์จะทำให้ผิวสวย ช่วยปกป้องผิวไม่ให้แห้งเสียได้ง่าย

6.อย่าลืมทาครีมกันแดด

การแก้ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำไม่สดใส ทำได้ด้วยการทาครีมกันแดด เพื่อปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำลายจากรังสียูวี ให้ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านประมาณ 20 นาที เพื่อให้ครีมกันแดดทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และในครีมกันแดดยังมีสารช่วยบำรุงผิวอีกด้วย

หากอยากมีผิวพรรณสดใสสุขภาพดี ลองนำสูตรหน้าใสเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ จะช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน กระจ่างใสได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook