5 สัญญาณน่าลุ้น! บ่งบอกเพศทารกในครรภ์ได้

5 สัญญาณน่าลุ้น! บ่งบอกเพศทารกในครรภ์ได้

5 สัญญาณน่าลุ้น! บ่งบอกเพศทารกในครรภ์ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนการตั้งครรภ์ร่างกายจะส่งสัญญาณอาการคนท้องให้ทราบ แต่นอกจากนี้ในระหว่างการตั้งครรภ์ ยังมีสัญญาณที่ทำให้รู้ว่าทารกที่อยู่ในครรภ์เป็นเพศไหนได้อีกด้วย เราลองมาดูกันเลยค่ะว่าจะสังเกตได้อย่างไร

1.สีปัสสาวะ

อาการสีของปัสสาวะสามารถบ่งบอกเพศของลูกได้ หากคุณแม่มีปัสสาวะเป็นสีเหลือง ให้ตั้งข้อสันนิษฐานได้ว่า จะได้ลูกชาย แต่หากมีปัสสาวะเป็นสีเหลืองขุ่น ก็แสดงให้เห็นว่าจะได้ลูกสาว แต่สีของปัสสาวะ ก็ขึ้นอยู่กับอาหารที่รับประทานเข้าไปด้วย

2.อาการแพ้ท้อง

ในช่วงเริ่มแรกของการตั้งครรภ์ จะมีอาการคนท้องแสดงออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน โดยอาการแพ้ท้องเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถบ่งบอกเพศของทารกที่อยู่ในครรภ์ โดยคุณแม่หลายคนได้กล่าวว่า การตั้งท้องลูกสาว จะทำให้เกิดอาการแพ้ท้องมากกว่าการตั้งท้องลูกชาย โดยจากการสำรวจก็ได้ผลสรุปแล้วว่า การแพ้ท้องอย่างรุนแรง มีแนวโน้มว่าจะได้ลูกสาวเป็นส่วนใหญ่ แต่สำหรับคุณแม่คนไหนที่มีอาการแพ้ท้องน้อย หรือไม่มีอาการแพ้ท้องเลย ก็อาจเป็นไปได้ว่ากำลังจะได้ลูกชาย

3.ลักษณะท้อง

ลักษณะของท้องที่ป่องออกมาก็สามารถใช้บ่งบอกได้ว่า กำลังตั้งท้องผู้ชายหรือลูกผู้หญิง หากมีท้องย้อยห้อยลงมา เวลาลูกดิ้นจะมีอาการเจ็บบริเวณกระเพาะปัสสาวะบ่อย ๆ นั้นแสดงว่าอาจกำลังอุ้มท้องลูกชายอยู่ แต่หากมีท้องอ้วนกลมป้าน เวลาลูกดิ้นมีอาการเจ็บบริเวณซี่โครง ก็แสดงว่าทารกที่อยู่ในครรภ์เป็นเพศหญิง

4.ขนาดหน้าอก

ลองสังเกตขนาดหน้าอกของตัวเองดู หากคุณแม่คนไหนรู้สึกว่ามีขนาดหน้าอกใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิม ก็แสดงว่ากำลังตั้งท้องลูกสาว แต่หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงของขนาดหน้าอกมากนักก็แสดงว่ากำลังตั้งท้องลูกชาย เนื่องจากการการตั้งท้องทารกเพศชาย จะทำให้ร่างกายของคุณแม่ มีระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูงขึ้น จึงไปควบคุมฮอร์โมนของคุณแม่เอาไว้ จึงทำให้ขนาดหน้าอกไม่ขยายออกมาเต็มที่ ทำให้คุณแม่ที่อุ้มท้องลูกชาย มีขนาดหน้าอกเล็กกว่าคุณแม่ที่อุ้มท้องลูกสาว

5.ผิวพรรณ ผมและเล็บ

หากคุณแม่พบว่าตนเองมีผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส ดูมีน้ำมีนวล ผมยาวสลวยดกดำ เล็บยาวเร็วในช่วงตั้งครรภ์ สิ่งนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกว่ากำลังจะได้ลูกชาย แต่หากคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์พบว่าตนเอง มีสภาพผมที่ไม่ดี มีสิวฝ้า ผิวหน้าผิวกายหมองคล้ำ แสดงว่าอาจจะได้ลูกสาว เพราะฮอร์โมนจากเพศหญิงมีการเปลี่ยนแปลงง่าย แต่สิ่งเหล่านี้ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ตามหลักวิทยาศาสตร์ได้อย่างชัดเจน

อาการคนท้อง ที่แสดงออกมาในช่วงตั้งครรภ์ สามารถบ่งบอกได้ว่า เพศทารกในครรภ์เป็นเพศไหน อันเกิดจากระดับฮอร์โมนในร่างกายที่เปลี่ยนไป อย่างไรแล้ว ก็ลองไปลุ้นกันดูนะคะคุณแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook