4 สัญญาณบอกว่าถึงเวลาตัดผมสักที

4 สัญญาณบอกว่าถึงเวลาตัดผมสักที

4 สัญญาณบอกว่าถึงเวลาตัดผมสักที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไหร่กันนะที่เราควรตัดผมสักที 4 สัญญาณเหล่านี้บอกคุณได้ เชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่คงไม่อยากจะตัดผมมากนักจริงไหม แต่บางครั้งหากเส้นผมอยู่ในสภาพที่กำลังอ่อนแออย่างหนัก ก็ถึงเวลาที่เราควรจะตัดผมสักทีเช่นกัน ทั้งนี้ก็เพื่อฟื้นบำรุงเส้นผมให้กลับมานุ่มสลวยและเงางามอีกครั้งนั่นเอง ว่าแล้วมาดูกันดีกว่าว่ามีสัญญาณอะไรบ้างที่บอกว่าเราควรตัดผมสักที

1.ผมแห้งเสีย ชี้ฟู

เส้นผมดูแห้งเสีย ชี้ฟูอย่างชัดเจน ซึ่งเนื่องมาจากการทำผมด้วยความร้อนและสารเคมีมากเกินไป หรือเส้นผมสัมผัสกับแสงแดดที่ร้อนจัดอยู่บ่อยๆ นั่นเอง โดยการจะฟื้นฟูให้เส้นผมกลับมาสวยสุขภาพดีอีกครั้ง นอกจากต้องบำรุงด้วยครีมบำรุงผมและเซรั่มแล้ว การตัดผมออกบ้างก็จะช่วยกระตุ้นให้เส้นผมกลับมาสวยเหมือนเดิมได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามควรหลีกเลี่ยงการทำผมด้วยความร้อนบ่อยๆจะดีที่สุด

2.เส้นผมลีบแบน

เส้นผมลีบแบนจะทำให้ผมดูแห้งเสีย ขาดวอลลุ่มและไร้ซึ่งน้ำหนัก ซึ่งก็เป็นสภาพผมที่ไม่โอเคเอาซะเลย แถมยังทำให้ความงามของสาวๆ ลดน้อยลงอีกด้วย เพราะนั้นเมื่อผมลีบแบน ควรตัดผมโดยด่วน เพื่อให้เส้นผมเกิดการฟื้นฟูอีกครั้ง โดยสำหรับใครที่เสียดายผมก็อาจใช้วิธีการซอยหรือสไลด์แทนก็ได้

3.ผมแตกปลาย

ผมที่แตกปลายหากปล่อยไว้ก็จะยิ่งทำให้เกิดการแตกปลายมากกว่าเดิม และยังขัดขวางการได้รับสารอาหารของเส้นผมจนทำให้ผมค่อยๆ แห้งเสียลงไปอีกด้วย ดังนั้นสำหรับใครที่มีผมแตกปลายก็บอกได้เลยว่าคุณถึงเวลาตัดผมสักที โดยให้เล็มปลายผมสูงขึ้นมาประมาณ 1นิ้ว และหมั่นเล็มปลายผมออกทุกๆ 3-4 สัปดาห์ เท่านี้ผมแตกปลายก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับคุณแล้ว

4.ต้องมัดผมเป็นประจำ

ด้วยอากาศที่ร้อนแรงและเส้นผมที่ยาวเกินไปทำให้เกิดความรู้สึกร้อนจนต้องมัดผมตลอดเวลา นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บอกว่าคุณควรตัดผมได้แล้ว อย่างน้อยก็ไม่ต้องมัดผมบ่อยๆ และยังช่วยคลายความรู้สึกร้อนได้ดีอีกด้วย เพราะนั้นลองเปลี่ยนสไตล์จากการไว้ผมยาว มาเป็นตัดผมสั้นเก๋ๆ น่ารักกันบ้างดีกว่า

เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็ลองเช็คดูสิว่า คุณถึงเวลาที่ต้องตัดผมแล้วหรือยัง ไม่ว่าจะเป็นการตัดเพื่อแก้ปัญหาผมเสียหรือตัดเพื่อเปลี่ยนทรงผมใหม่ๆ หลีกเลี่ยงจากอากาศที่ร้อนจัดก็ตาม ซึ่งตามปกติแล้วคนเราก็ควรเล็มปลายผมบ่อยๆ เพื่อเป็นการฟื้นบำรุงเส้นผมอยู่เสมอนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook