5 เคล็ดลับกินคลีนแบบนี้สิ ไม่มีเบื่อ !

5 เคล็ดลับกินคลีนแบบนี้สิ ไม่มีเบื่อ !

5 เคล็ดลับกินคลีนแบบนี้สิ ไม่มีเบื่อ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่อยากมีสุขภาพดีด้วยการกินคลีน แต่บางครั้งก็รู้สึกว่ามันช่างน่าเบื่อซะเหลือเกิน เรามี 5 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้คุณรู้สึกสนุกกับการกินคลีนมากขึ้นมาฝากกัน ซึ่งจะมีเคล็ดลับอะไรบ้างมาดูกันเลย

1.กินอาหารคลีนนานาชาติ

นอกจากอาหารคลีนของไทยแล้ว ประเทศอื่นๆ ก็มีอาหารคลีนเช่นกัน เพราะฉะนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความน่าเบื่อจนเกินไป ลองมากินอาหารคลีนแบบนานาชาติกันบ้างดีกว่า เช่น ซูชิคลีน สลัดผักแบบญี่ปุ่น เป็นต้น รับรองว่าการกินคลีนของคุณจะมีสีสันขึ้นมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

2.กินอาหารคลีนให้หลากหลาย

การกินคลีนแต่เมนูเดิมๆ ก็จะทำให้เกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายและซ้ำซากได้ ดังนั้นลองมากินคลีนให้หลากหลายเมนูกันดูสิ ซึ่งอาจสลับเปลี่ยนเมนูไปทุกๆ วันก็ได้ เท่านี้ก็จะทำให้การกินคลีนไม่น่าเบื่อจนเกินไป แถมยังได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนและดีต่อสุขภาพอีกด้วย

3.ปรับสูตรเองบ้าง

หลายคนมักจะเคร่งครัดกับสูตรอาหารคลีนที่ถูกกำหนดมาในตำรา ซึ่งบางครั้งเมื่อไม่สามารถหาวัตถุดิบที่กำหนดได้ก็มักจะเกิดความเคร่งเครียดและทำให้รู้สึกเบื่อหน่ายกับการเตรียมอาหารคลีนในที่สุด เพราะฉะนั้นมาลองปรับสูตรกันบ้างดีกว่า เช่น อะไรที่ไม่สามารถหาซื้อได้ก็ให้เปลี่ยนไปใช้วัตถุดิบอย่างอื่นแทนหรือตัดทิ้งไปเลย ส่วนปริมาณก็ไม่จำเป็นต้องเป๊ะมากนัก เท่านี้ก็กินคลีนได้อย่างสนุกและไม่ซีเรียสจนเกินไปแล้ว

4.หลุดได้บ้าง แต่อย่าบ่อย

การกินคลีนไม่ได้หมายความว่าจะหลุดไม่ได้ เพราะหากเคร่งครัดเกินไปก็จะทำให้เกิดความรู้สึกกดดันและกลายเป็นความน่าเบื่อได้เหมือนกัน ดังนั้นควรปล่อยให้ตัวเองได้ปลดปล่อยด้วยการกินอะไรตามใจปากบ้าง แต่ก็ไม่ควรบ่อยเกินไป และหลังจากได้กินอะไรตามใจปากแล้ว วันต่อมาก็ต้องกลับมากินคลีนต่อทันที และพยายามเลี่ยงพวกเมนูของหวาน ไขมันละเนื้อสัตว์ทั้งหลายอย่างเด็ดขาด

5.ชวนเพื่อนกินคลีน

ไม่ว่าจะทำอะไร การมีเพื่อนทำด้วยก็คงจะดีกว่าการทำคนเดียวจริงไหม ดังนั้นเพื่อไม่ให้การกินคลีนน่าเบื่อจนเกินไป ลองชวนเพื่อนมากินคลีนด้วยกันดูสิ ซึ่งนอกจากจะทำให้คุณสนุกไปกับการกินคลีนแล้ว ก็ยังช่วยกระตุ้นให้รู้สึกอยากกินคลีนมากขึ้นอีกด้วย

ไม่ยากเลยใช่ไหมกับ 5 เคล็ดลับที่จะทำให้การกินคลีนเต็มไปด้วยความสนุกมากขึ้น และทำให้คุณลืมไปเลยว่าเคยรู้สึกเบื่อมาก่อน เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่รักสุขภาพลองมากินคลีนด้วยเคล็ดลับเหล่านี้กันดูสิ รับรองว่าจะทำให้คุณมีความสุขกับการกินคลีนและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ดีอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook