7 ทริคความงามที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม !

7 ทริคความงามที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม !

7 ทริคความงามที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสวยความงามกับสาวๆ เป็นของคู่กัน การเอาใส่ดูแลสุขภาพผิวหน้าอยู่เสมอ ก็จะช่วยให้ปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับผิว ซึ่งจะเป็นตัวการที่จะมาบั่นทอนความสวยของเราให้ลดน้อยลงได้ วันนี้เราจึงมีทริคดีความงามดีๆ มาแนะนำเพื่อช่วยให้สาวๆ ได้มีผิวสวยใสอย่างมั่นใจ โดยมี 7 ทริคน่ารู้ดังนี้

1.ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง

การล้างหน้าเป็นประจำเป็นการดูแลรักษาความสะอาดบนผิวหน้า เพื่อขจัดความมันและสิ่งสกปรกซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาสิวตามา โดยอาจล้างด้วยน้ำอุ่นก่อนเพื่อเปิดรูขุมขนให้สิ่งสกปรกที่ฝังบนใบหน้าหลุดออกมา หลังจากล้างด้วยโฟมแล้ว ให้ล้างด้วยน้ำเย็นเพื่อให้รูขุมขนกระชับขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งควรล้างหน้าเป็นประจำวันละ 2 ครั้งจะดีที่สุด

2.ใช้มอยส์เจอไรเซอร์

การใช้มอยส์เจอไรเซอร์หลังล้างหน้า จะช่วยให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้น ทำให้ผิวไม่แห้งกร้านและแก้ปัญหาผิวต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ก็ควรเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิวด้วย

3.สครับหน้าทุกอาทิตย์

การทำสครับหน้าอาทิตย์ละ 1 ครั้ง จะช่วยในการขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป พร้อมเผยผิวใหม่ที่ดูกระจ่างใสยิ่งกว่า แถมลดความหมองคล้ำที่ดีสุดๆ

 

4.ใช้โทนเนอร์

โทนเนอร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยในการฟื้นฟูและปรับค่า Ph ให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ และทำให้ใบหน้าสะอาดขึ้น หน้าไม่มัน สิวลดลง ไม่มีสิวเสี้ยน และสามารถกระชับผิวพร้อมลดกระ ฝ้าให้ดูจางลงได้อีกด้วย

5.ล้างเครื่องสำอางให้เกลี้ยง

เครื่องสำอางมีส่วนผสมของสารเคมี หากล้างออกไม่หมดอาจทำให้เกิดการอุดตันบนใบหน้า จนเกิดปัญหาสิวอุดตันตามมา เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่ใช้เครื่องสำอางจะต้องออกให้สะอาดหมดจด โดยใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนแล้วจึง   ล้างหน้าตามอีกครั้ง

6.ไม่ลืมทาครีมกันแดด

ทุกวันนี้ดูเหมือนว่าสภาพอากาศจะค่อนข้างร้อนมากขึ้น แดดแรงขึ้น เมื่อต้องออกจากบ้าน จึงไม่ควรลืมที่จะทาครีมกันแดดทุกครั้งเพื่อป้องกันรังสี UV อันเป็นสาเหตุของการเกิดผิวหมองคล้ำนั่นเอง

7.หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้า

วันหนึ่งๆ เราอาจใช้มือจับสัมผัสอะไรต่อมิอะไรมากมาย จนอาจทำให้มือของเราสกปรกและเมื่อใช้มือไปสัมผัสที่ใบหน้าก็อาจทำให้ความสกปรกเข้าสู่รูขุมขนได้ ซึ่งก็จะเป็นสาเหตุให้เกิดสิวตามมานั่นเอง เพราะฉะนั้นควรเลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้าอย่างเด็ดขาด

ใบหน้าที่กระจ่างใสไร้สิวนั้น เรียกได้ว่าเป็นจุดขายสำคัญของคุณสาวๆ เลยทีเดียว เพราะหากปล่อยปละละเลยจนทำให้เกิดปัญหาสิว ผิวหมองคล้ำตามมาก็อาจต้องหาวิธีรักษากันต่อไปอีก แถมกว่าจะหายบางทีก็ต้องใช้เวลานาน ดังนั้นจึงควรป้องกันเอาไว้ก่อน ด้วยการดูแลตัวเองกับ 7 ทริคเหล่านี้จะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook