วิธีดูแลผิวฉบับสาวเกาหลีให้สวยใสเป็นธรรมชาติ

วิธีดูแลผิวฉบับสาวเกาหลีให้สวยใสเป็นธรรมชาติ

วิธีดูแลผิวฉบับสาวเกาหลีให้สวยใสเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคล็ดลับเติมผิวสวยใสแบบสาวเกาหลี ไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม ไม่ต้องตัดพ้อตัวเองว่าไม่ใช่คนสวยแบบสาวเกาหลีอีกต่อไปกันแล้วล่ะค่ะ เพราะสาวๆ จากแดนกิมจิก็ใช่ว่าจะสวยกันตั้งแต่เกิดเสียเมื่อไหร่ ดังนั้นการดูแลผิวจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเปลี่ยนผิวคล้ำๆ ให้มีความเนียนสวยไม่ต่างจากสาวเกาหลีได้ไม่ยาก

การดูแลหลักๆ คือการเลือกเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เข้าใจหลักการดูแลผิว สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง และการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ล้วนมีความเกี่ยวข้องกันกับผลลัพธ์ที่จะปรากฏออกมาสู่ผิวภายนอกได้ทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นใครอยากสวยใสแบบสาวเกาหลียอดฮิต มาเริ่มต้นลงมือดูแลตัวเองกันเลยดีกว่าค่ะ

เลือกการป้องกันผิวมากกว่าจะรักษาผิว

หลักการช่วยดูแลผิวอย่างหนึ่งที่เป็นพฤติกรรมของสาวเกาหลี นั่นก็คือการป้องกันผิวจากมลภาวะต่างๆ ที่เป็นตัวการทำร้ายผิว มากกว่าจะมารักษาผิวภายหลังจากที่มันเสื่อมสภาพไปแล้ว ตั้งแต่ในวัยเด็กพวกเขาจะถูกสอนให้รู้จักการดูแลผิวตัวเองในแต่ละวัน จนกลายเป็นพฤติกรรมเคยชิน โดยเฉพาะประเทศที่อากาศแห้งและเย็น เด็กๆ จะใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ทาผิว ซึ่งช่วยเพิ่มความชื่น ลดอาการแห้งแตก แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิว ปกป้องผิวกันตั้งแต่เนิ่นๆ เลยทีเดียว

ล้างหน้าให้เกลี้ยงด้วยสูตรดับเบิ้ลคลีนซิ่ง

สูตรล้างหน้าฉบับสาวเกาหลีที่น่าสนใจ เพื่อกำจัดเอาสิ่งสกปรกออกจากผิว ให้กลายเป็นความกระจ่างใสอย่างหมดจดมากที่สุด ด้วยวิธีที่เรียกกันว่าดับเบิ้ลคลีนซิ่ง ซึ่งหมายถึงการล้างหน้าสองรอบ รอบแรกล้างด้วยคลีนเซอร์ที่เป็นน้ำมัน ซึ่งจะเป็นตัวกำจัดเอาเครื่องสำอางต่างๆ ที่เราทาเอาไว้ออกไป รวมทั้งมลภาวะที่เผชิญมาตลอดทั้งวัน คราบเหล่านี้จะถูกกำจัดออกด้วยน้ำมันจนเกือบหมด จากนั้นให้ใช้คลีนเซอร์ที่เป็นเนื้อโฟมล้างทำความสะอาดเป็นขั้นตอนที่สอง เพื่อกำจัดเอามลภาวะและเศษเครื่องสำอางบางๆ ที่หลงเหลือให้ถูกกำจัดออกไปจนมั่นใจว่าสะอาดใสชัวร์ๆ ก่อนล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า ซับผิวหน้าให้แห้ง ทาครีมบำรุงได้ตามปกติ

นอกจากนี้สาวๆ อย่าลืมดูแลผิวด้วยการป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่สาวเกาหลีให้ความใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะผิวหนังของเราจะได้รับการปกป้องที่ดีเมื่อมีความชุ่มชื้น การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำเปล่าสะอาดให้เพียงพอ และทาครีมบำรุงก่อนออกจากบ้าน โดยให้มีส่วนผสมของครีมกันแดด ก็จะช่วยปกป้องผิวในทุกเช้าเย็น ให้ผิวใสแบบไม่ต้องศัลฯ แบบฉบับเกาหลีกันได้อย่างที่ต้องการแล้วล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook