สาย Series Addict ต้องดู! 7 วิธีดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ถ้าไม่อยากตาเบลอ หน้าเยิน ต้องทำตามนี้

สาย Series Addict ต้องดู! 7 วิธีดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ถ้าไม่อยากตาเบลอ หน้าเยิน ต้องทำตามนี้

สาย Series Addict ต้องดู! 7 วิธีดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ถ้าไม่อยากตาเบลอ หน้าเยิน ต้องทำตามนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     “สายติ่งซีรี่ย์ จะงานเกาหลีหรือซีรี่ย์ฝรั่ง” ฟังทางนี้! สาวๆ รู้มั้ยคะว่าอาการติดซีรี่ย์อินจนไม่หลับไม่นอน หรือบางคนดูจนนอนเช้าตื่นเที่ยง เป็นสาเหตุให้สาวๆ พักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ผิวหน้าโทรมดูหมองคล้ำ แถมยังใช้สายตาเยอะจนอาจเกิดอาการตาเบลอ แหม...ก็พอเริ่มดู EP.1 แล้วอะไรก็หยุดไม่อยู่ นี่สินะที่เขาเรียกว่าความติ่งซีรี่ย์ที่แท้ทรู

     ใครที่กำลังเป็นแบบนี้ระวังร่างกาย Error ด้วยนะ นอกจากสุขภาพจะแย่แล้ว ระวังจะทำให้งานพังด้วยล่ะ ถึงตอนนั้นต่อให้ใส่สีเสื้อถูกโฉลกประจำวันก็คงไม่ช่วยอะไรนะจ๊ะ วันนี้ลองมาดูทริคง่ายๆ ที่ช่วยบำรุงสุขภาพและสายตาไปพร้อมๆ กันด้วย จะดูหนังไปทำไปก็ยังได้เลยค่ะ

“มาเริ่มดูแลจากภายนอกกันก่อนเลย”


     1. มาส์กดวงตาเพิ่มความสดใส

     หลังจากดูซีรี่ย์จบแล้วล่ะก็ ก่อนนอนคืนนี้อย่าลืมฝานแตงกวาเป็นชิ้นบางๆ แล้วนำมาแปะที่ดวงตาทั้งสองข้างทิ้งไว้ประมาณ 20 – 30 นาที เท่านี้ก็จะช่วยลดความหมองคล้ำ แถมยังสามารถช่วยลดริ้วรอยใต้ตาได้ด้วย เพราะในแตงกวาสดจะมีเอนไซม์ช่วยย่อยเซลล์ที่ตายแล้ว ทำให้ปัญหาริ้วรอยใต้ตาของสาวๆ ลดลงได้นั่นเอง

     2. ประคบผิวหน้าด้วยน้ำแข็ง

     สาวๆ คนไหนที่ดูซีรี่ย์ดึกๆ ดื่นๆ จนผิวหน้าเยิน ถ้าอยากเรียกความสดใสกลับคืนมา บอกเลยว่าสูตรนี้สุดแสนจะง่ายและประหยัดมากๆ เพียงนำน้ำแข็งห่อด้วยผ้าขนหนูแล้วนำมาประคบบริเวณผิวหน้าให้ทั่ว น้ำแข็งจะช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น พร้อมกระชับรูขุมขนให้เล็กลง และช่วยเพิ่มความบริ๊งให้ผิวหน้าสาวๆ กลับมาใสปิ๊งได้ด้วยล่ะ

 

     3. มาส์กผิวหน้าด้วยโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ

     สำหรับสาวๆ ที่ติดซีรี่ย์ก็มักจะนอนดึกเป็นประจำ พอตื่นเช้ามารู้สึกหน้าโทรมดูหมองคล้ำ จะใช้เมคอัพช่วยยังไงหน้าก็เอาไม่อยู่ งั้นลองนำโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ มาพอกหน้าสัก 10 นาทีก่อนไปอาบน้ำดูสิ รับรองหน้าเนียนใสไม่มีโทรมแน่นอน ขอแอบกระซิบอีกนิดนึงว่าสูตรนี้ยังช่วยเพิ่มความกระจ่างใสได้ดีทีเดียวเลยล่ะค่ะ

     4. ฉีดสเปรย์น้ำแร่เพิ่มดีกรีความ Fresh!

     อีกหนึ่งทริคดีๆ ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้สาวสายติดซีรี่ย์ได้ในพริบตา เพียงแค่ฉีดสเปรย์น้ำแร่ในระหว่างวัน เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ใบหน้าของเราได้แล้วค่ะ ด้วยคุณสมบัติช่วยต้านสารอนุมูลอิสระของสเปรย์น้ำแร่ ไม่ว่าสภาพผิวหน้าแบบไหนก็กลับมาดูสดใสได้เหมือนนอนหลับเต็มอิ่ม จะดูซีรี่ย์อีกกี่เรื่องก็ไม่หวั่น

 

     5. ใส่แว่นปกป้องสายตาจากการจ้องหน้าจอ

     เพราะความหล่อของโอปป้า อาจทำให้สาวๆ ต้องจ้องหน้าจอเป็นเวลานานๆ จึงมีโอกาสทำให้ เกิดอาการแสบตา ตาแห้ง ไปจนถึงปวดกระบอกตา หรือบางทีอาจมีอาการตาเบลอด้วย ดังนั้นทางที่ดีควรหาแว่นกรองแสงสีฟ้ามาช่วยถนอมสายตาเอาไว้ดีกว่า แล้วก็อย่าลืมกระพริบตาบ้างนะ เพราะการกระพริบตาจะช่วยให้ตาเราชุ่มชื่นขึ้นได้

“ทีนี้ก็ถึงเวลาบำรุงจากภายในกันบ้าง”

     6. ดื่มน้ำสะอาดมากๆ

     พอร่างกายเหนื่อยล้าจากการนอนน้อย ก็อาจทำให้เกิดภาวะผิวแห้งได้ ดังนั้นเราต้องเติมความชุ่มชื่นให้ผิวเราจากภายในด้วยค่ะ โดยตลอดทั้งวันเราอาจหาขวดน้ำที่เป็นขวดลิตรมาตั้งไว้ข้างๆโต๊ะทำงาน แล้วค่อยๆจิบไปเรื่อยๆ ให้ร่างกายของเราค่อยๆซึมซับไปด้วย เพราะการดื่มน้ำครั้งละมากๆ แต่ไม่ดื่มบ่อยนั้น อาจทำให้ร่างกายกลั่นกรองออกเป็นปัสสาวะโดยยังไม่ทันได้ซึมซับเลยก็ได้ค่ะ

     7. บำรุงสายตาให้สดใสไม่มีตาเบลอ

     เพราะสายตาเป็นสิ่งสำคัญ ใครที่จ้องจอนานๆ ดูซีรี่ย์จนถึงเช้า บางทีก็อาจเกิดอาการตาเบลอได้ ดังนั้นเรามาดูแลสายตาคู่นี้ของเราไปพร้อมๆ กับการดูซีรี่ย์เยี่ยวยาหัวใจ ด้วยการหาสิ่งดีๆ ที่มีส่วนช่วยบำรุงสายตา เช่น พวกผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ หรือเราอาจจะหาตัวช่วยดีๆ ที่มีส่วนผสมของสารอาหารที่ช่วยบำรุงสายตาอย่าง นมตราหมีโกลด์ โกจิเบอร์รี่ ที่มีส่วนช่วยบำรุงสายตาแถมเต็มไปด้วยคุณประโยชน์ดีๆ 7 อย่าง ทั้งไขมันต่ำ, แคลเซียมสูง, มีวิตามิน A D C E และวิตามิน B สูงอีกด้วย บอกเลยว่าเจ้าหมีโกจิกระป๋องนี้ยังหอมอร่อยจนติดใจเลยล่ะ

     เป็นอย่างไรกันบ้าง? นี่แหละ 7 ทริคง่ายๆ ที่เหมาะกับสาย Series Addict ทั้งหลาย อย่าเอาแต่ติดจอดูอปป้าหล่อๆ ที่สำคัญต้องหันมาดูแลตัวเองกันสักนิด กราฟชีวิตจะได้ไม่ร่วงเพราะตาเบลอทำงานผิดพลาดนะจ๊ะ #7สิ่งครบกว่าชัดกว่า #หมีโกจิ

 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook