3 วิธีลดอาการตาบวมหลังร้องไห้ เรียกคืนดวงตาสดใสกลับมาอีกครั้ง

3 วิธีลดอาการตาบวมหลังร้องไห้ เรียกคืนดวงตาสดใสกลับมาอีกครั้ง

3 วิธีลดอาการตาบวมหลังร้องไห้ เรียกคืนดวงตาสดใสกลับมาอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ เราหลายคนอาจจะต้องมีบ้างที่ชีวิตเจอเรื่องราวที่ทำให้ต้องร้องไห้ เมื่อเจอเรื่องผิดหวังเสียใจ การร้องไห้จึงกลายเป็นเรื่องธรรมดา แต่หากค่ำคืนไหนที่สาวๆ ต้องนอนร้องไห้อย่างหนัก ตื่นเช้าขึ้นมาย่อมต้องเผชิญกับอาการตาบวมจนรับสภาพตัวเองแทบไม่ได้ ถ้าเช่นนั้น ลองแก้อาการตาบวมหลังร้องไห้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้สิคะ รับรองจะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวรอบดวงตาให้กลับมามีสภาพเหมือนเดิมอีกครั้ง และยังช่วยบำรุงผิวรอบดวงตาให้สดใสขึ้นได้อีกด้วย ไปดูกันเลย

1.ทาด้วยเจลบำรุงผิวรอบดวงตา

หากมีอาการตาบวมหลังจากร้องไห้อย่างหนัก แนะนำให้ทาเจลบำรุงผิวรอบดวงตาค่ะ เพราะนับเป็นวิธีบรรเทาอาการที่ง่ายและทำได้ผลเร็วมากที่สุด สำหรับสาวๆ ที่ซื้อเจลมาแล้วก็ควรแช่เจลไว้ในตู้เย็น เมื่อเกิดอาการตาบวมก็ให้หยิบเจลออกมาใช้ในปริมาณที่ไม่ต้องเยอะมาก ทารอบดวงตาเบาๆ ก็จะทำให้ผิวบริเวณดังกล่าวสดชื่นและสดใสขึ้น ช่วยลดอาการบวมของผิวรอบดวงตาลงได้ สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังตัดสินใจหาซื้อเจลบำรุงรอบดวงตามาใช้อยู่ แนะนำให้เลือกชนิดที่มีส่วนประกอบจากน้ำมันอัลมอนด์ สารสกัดจากโปรตีนข้าวสาลี สารสกัดจากว่านหางจระเข้ และคาเฟอีน สารสกัดเหล่านี้จะช่วยฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตาได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

2.ประคบตาด้วยผ้าร้อนสลับกับผ้าเย็น

หลังจากตื่นนอนแล้วต้องพบกับอาการตาบวมอย่างหนัก สาวๆ ที่ต้องการลดอาการบวมลงอย่างรวดเร็วก็สามารถทำได้ด้วยการใช้ผ้าร้อนมาประคบสลับกับผ้าเย็นค่ะ โดยนำมาวางประคบบนเปลือกตาสองข้างก็จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบริเวณรอบดวงตาให้ดีขึ้น อาการบวมก็จะค่อยๆ ลดลงและทำให้สภาพดวงตากลับมาสดใสขึ้นเร็ว

3.ปกปิดอาการตาบวมและรอยคล้ำด้วยเครื่องสำอาง

การแต่งหน้า เป็นการช่วยปกปิดอำพรางร่องรอยรอบดวงตาและความหมองคล้ำของตาได้เป็นอย่างดี เพียงใช้คอนซีลเลอร์มาทาปกปิดรอบดวงตาเอาไว้ จากนั้นก็แต่งเติมด้วยมาสคาร่าเพิ่มความกลมโตสดใสให้ดวงตา อาจจะตบท้ายด้วยการเติมไฮไลท์สีที่สว่างตรงใต้ตาเล็กน้อย เพื่อสร้างมิติให้ดวงตากลมโตสวยมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น แทบจะไม่มีใครรู้เลยล่ะค่ะว่าก่อนหน้านี้คุณมีอาการตาบวมและมีความอิดโรยแค่ไหน แถมยังได้ดวงตาลุคสวยน่าสะดุดใจอย่างยิ่งขึ้นด้วย

ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะกับวิธีแก้อาการตาบวมหลังร้องไห้อย่างหนัก จากนี้ไปใครที่ต้องเจอเรื่องราวที่ทำให้เสียใจร้องไห้ หากตื่นมากลัวจะเจอปัญหาตาบวมเป่ง ลองแก้ด้วยวิธีเหล่านี้ รับรองดวงตาคู่สวยจะกลับมาเป็นของคุณอีกครั้งแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook