เคล็ดลับการดูแลผิว สไตล์แม่ลูกคนดัง

เคล็ดลับการดูแลผิว สไตล์แม่ลูกคนดัง

เคล็ดลับการดูแลผิว สไตล์แม่ลูกคนดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีใบหน้าอ่อนเยาว์ เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกๆ วัยต้องการ สองผู้หญิง พญ.ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล แพทย์ผู้อำนวยการ และ ขวัญฤทัย ดำรงค์วัฒนโภคิน จัดงาน “Romrawin to Mom, with Lift & Love” สำหรับทุกเพศทุกวัย และอัพเดทวิธีดูแลให้ผิวสวยสมวัย ท่ามกลางบรรยากาศคับคั่งไปด้วยเซเลบริตี้ผู้ใส่ใจสุขภาพ มาร่วมอัพเดทความรู้เรื่องการดูแลผิวหน้าตามช่วงอายุอย่างถูกต้อง ณ รมย์รวินท์ คลินิก สาขา สยามพารากอน

            โดย พญ.ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล เผยว่า “ปัจจุบันนี้การดูแลผิวให้เหมาะสมกับอายุเป็นอีกปัจจัยที่ต้องให้ความสำคัญ เนื่องจากผิวพรรณจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละช่วงวัยดังนั้นการดูแลก็จะแตกต่างกันออกไป อาทิ ในวัยหนุ่มสาวอายุ 20 ปีขึ้นไปเป็นวัยที่เซลล์มีการเจริญเติบโต สามารถสร้างเซลล์ใหม่มาทดแทนเซลล์เก่าอย่างรวดเร็ว ผิวจึงดูเปล่งปลั่งสดใส แต่อาจมีปัญหาเรื่องสิว ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ดังนั้นจึงแนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อรักษาเนื่องจากหากปล่อยไว้นานอาจทำให้เกิดรอยแผลเป็น และหลุมสิวขึ้นได้”

สำหรับช่วงวัย 30 ปีขึ้นไป จะเริ่มมีปัญหาริ้วรอย รูขุมขนกว้าง มีฝ้า กระ จุดด่างดำ เนื่องจากคอลลาเจนใต้ผิวเริ่มถูกทำลายจากสภาวะแวดล้อม มลพิษ และแสงแดด ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยและแลดูหยาบกร้านขึ้นจึงควรดูแลผิวด้วยการทำทรีทเม้นท์และเลเซอร์เพื่อกระตุ้นกล้ามเนื้อและเร่งสร้างคอลลาเจนใหม่ซึ่งจะทำให้ผิวแลดูกระชับและกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

เมื่ออายุย่างเข้าเลข 40 ถือเป็นช่วงเวลาที่ต้องดูแลผิวกันอย่างจริงจัง เพราะมีความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนสูงส่งผลให้ผิวแห้งและหยาบกร้านมากขึ้น อีกทั้งยังมีปัญหาของกรอบหน้าที่เกิดจากความหย่อนคล้อยของผิวส่งผลให้กรอบหน้า-คาง-คอ ไม่ชัดเจน หางตาตก แก้มหย่อนคล้อยลงซึ่งปัญหาเหล่านี้ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการทำทรีทเม้นท์และเลเซอร์ยกกระชับ โดยในปัจจุบันก็มีการพัฒนาทั้งเครื่องมือและเทคนิคในการรักษาได้โดยที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่บาดเจ็บ ไม่ขึ้นกับสีผิวซึ่งถือว่าตอบโจทย์ปัญหาได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยปรับโครงสร้างใต้ผิว ในระดับลึก กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวแข็งแรง ยืดหยุ่น แลดูสดใส มีน้ำมีนวล จึงทำให้คุณ ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

ด้านคุณแม่ยังสาว คุณแดชชี่ - พรทิพย์ คอลลินซ์ เผยเคล็ดลับการดูแลผิวว่า “ส่วนตัวจะให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพจากภายในเสียก่อน โดยการพักผ่อนให้เพียงพอ และสร้างความฟิตแอนด์เฟิร์มของร่างกาย ด้วยการออกกำลังกาย "พิลาทิส" อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน ไม่ทานของหวาน ของทอด และต้องควบคุมความเครียดให้ได้ เมื่อร่างกายแข็งแรง ก็จะส่งผลให้ผิวพรรณดี แต่ก็ทำทรีทเม้นท์ เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้นค่ะ”

ส่วนคุณแม่ กรองกาญจน์ ชมะนันทน์ กล่าวว่า “หลักคือดูแลตัวเองให้ดูดีจากภายในสู่ภายนอกค่ะ เป็นคนผิวแพ้ง่าย เรื่องการเลือกครีมต้องเชื่อใจได้ ซึ่งจะสอนลูกให้ดูแลผิวตั้งแต่เด็ก และส่วนตัวชอบนวดหน้า นวดตัวเพราะนอกจากได้ผ่อนคลายแล้ว ยังลดกระชับหุ่นด้วยค่ะ”

ส่วนลูกสาวผิวสวย พิมพิศา - พิชามญช์ ชมะนันทน์ แบ่งปันวิธีดูแลผิวใสๆ ว่า "เราสองคนเป็นคนผิวขาว แต่ตอนเด็กๆ จะชอบว่ายน้ำ ชอบตีกอล์ฟ จนตัวดำหมดเลยค่ะ พอเริ่มเป็นสาวคุณแม่ก็ให้มาออกกำลังกายในร่มแทน ก็เลยผิวขาวเหมือนเดิม ส่วนผิวหน้าจะเน้นทั้งบำรุงและปกป้องด้วยครีมกันแดด ล่าสุดคุณแม่แนะนำเครื่องมือใหม่ๆ มีทั้งแบบผลักวิตามินเข้าเซลล์ผิว กระชับรูปหน้า มีหลายแบบมาก ชอบมากค่ะ"

สุกัญญา วนิชจักร์วงศ์ แม้เข้าวัย 50 แต่หน้าอ่อนเยาว์กว่าวัยทำเอาใครหลายๆ คนถึงกับตะลึง ซึ่งคุณป้อมบอกว่า “เคล็ดลับหน้าเด็กอยู่ที่การใช้ครีมบำรุงชนิดเข้มข้นซึ่งทำให้ความรู้สึกผิวชุ่มชื้น เพราะยิ่งอายุมากขึ้น   ผิวก็จะศูนย์เสียความยืดหยุ่น ดังนั้นจึงต้องมองหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว และดื่มน้ำสะอาด  อย่างเพียงพอ งดน้ำอัดลม ออกกำลังกายทุกเช้าพร้อมกับฟังเพลงไปด้วย เพื่อให้ร่างกายได้ตื่นตัวและสุขภาพจิตดี นอกจากนี้ก็มีเข้าคอร์สนวดหน้า - นวดตัวเป็นบางครั้ง แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ ต้องมองโลกในแง่บวก คิดคิดถึงแต่ความสุขเชื่อว่าทำให้ดูสดในอ่อนกว่าวัยแน่นอน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook