หน้าเรียว น่องเล็ก เทรนด์ฮิตในอุดมคติของสาวยุคใหม่

หน้าเรียว น่องเล็ก เทรนด์ฮิตในอุดมคติของสาวยุคใหม่

หน้าเรียว น่องเล็ก เทรนด์ฮิตในอุดมคติของสาวยุคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทรนด์เรื่องความสวยความงามของสาวๆ นั้นความสวยต้องเป๊ะ ใบหน้าต้องเรียว ขาและน่องต้องเล็กจนกลายเป็นอุดมคติของสาว ๆ ยุคใหม่ ครั้นจะปล่อยให้หน้าบานเป็นซาลาเปาและขาใหญ่น่องก็โตก็อาจจะเป็นปัญหากวนจิตใจที่เชื่อว่าคงไม่มีสาว ๆ  คนไหนพึงพอใจแน่นอน และปัญหาเหล่านี้เราได้ปรึกษาไปโดยตรงกับ “หมอเติ้ล อภิรุจ ทองวัฒน์” แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้า

กรามโต หน้าบาน น่องใหญ่ ปัญหากวนใจเหล่านี้ คุณหมอเติ้ล ได้อธิบายสาเหตุให้เราเข้าใจว่า “เกิดมาจากการที่กล้ามเนื้อในบริเวณดังกล่าวถูกกระตุ้นให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งตัวกระตุ้นมีอยู่ด้วยกันมากมาย แต่ที่มีผลมากที่สุดมักจะมาจากเรื่องพันธุกรรม และการใช้งานของกล้ามเนื้อดังกล่าวมากกว่าปกติ ส่งผลให้มัดกล้ามเนื้อนั้นๆ มีขนาดโตขึ้น  แต่ไม่ใช่ปัญหาที่ต้องกังวลเพราะปัจจุบันเรามีวิทยาการทางการแพทย์ที่ทันสมัยสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องผ่าตัด แต่เป็นการฉีดโบท็อกซ์ (Botox) หรือสาร Botulinum Toxin ซึ่งตัวยาจะทำให้เกิดการคลายตัวของกล้ามเนื้อและช่วยให้มัดกล้ามเนื้อดังกล่าวเล็กลงได้อย่างปลอดภัย”

นอกจากนั้นคุณหมอเติ้ลยังเสริมเรื่องการปรับรูปหน้าให้อีกว่า “จะใช้โปรแกรม DermoLift  ที่มีรูปแบบเฉพาะของการฉีด Botox ที่สามารถปรับลดขนาดกราม และปรับรูปหน้าให้เรียว พร้อมไปกับยกกระชับผิวและลดริ้วรอยทั้งใบหน้าให้แลดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติได้ในครั้งเดียว โดยทีมแพทย์จะออกแบบแนวทางการรักษาที่มีรูปแบบเป็นลักษณะเฉพาะในแต่ละคน จึงทำให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะคุณ โดยตำแหน่งในการฉีดยานั้นจะมีความแตกต่างกันไปตามบริเวณที่ทำการรักษาและจุดประสงค์ในการรักษา ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างเทคนิค Intradermal injection คือการฉีดตัวยาเข้าสู่ชั้นผิวหนัง และ Intramuscular injection  ที่จะฉีดตัวยาเข้าชั้นกล้ามเนื้อ ทำให้ได้ผิวที่แลดูอ่อนเยาว์ ไร้ริ้วรอยและได้รูปหน้าเรียวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ”

ส่วนการปรับลดขนาดน่องนั้นแพทย์จะวัดปริมาณกล้ามเนื้อและกำหนดจุดการฉีดโบท็อกซ์ เพื่อให้ตัวยาออกฤทธิ์ในตำแหน่งที่สามารถลดขนาดกล้ามเนื้อน่องได้ดีที่สุด ขาจะเริ่มเรียวเล็กเข้ารูปดูเป็นธรรมชาติในประมาณ 4-6 สัปดาห์ โดยคุณหมอแนะนำให้ทำการรักษาปีละ 2-3 ครั้ง เพื่อให้น่องเรียวเล็กได้อย่างยาวนาน

นอกจากนี้คุณหมอเติ้ลยังเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยเราควรเลือกใช้ตัวยา Botulinum Toxin Type A ที่ได้รับการรับรองประสิทธิภาพและความปลอดภัยจากองค์กรอาหารและยาประเทศสหรัฐอเมริกา US FDA และประเทศไทย เท่านั้น เพราะนอกจากจะให้ผลลัพธ์ที่ดีดูเป็นธรรมชาติอย่างปลอดภัยแล้ว ยังไม่มีผลเรื่องการดื้อยาตามมา  ซึ่งการดื้อยานั้นเป็นปัญหาที่พบมากขึ้นในปัจจุบันจากการใช้ยาที่ไม่ได้มาตรฐานจึงต้องดูกันให้ดีๆ ก่อนรับการรักษา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook