เคล็ดลับปั้นหุ่นสวยตามแบบฉบับสาวเฮลท์ตี้ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

เคล็ดลับปั้นหุ่นสวยตามแบบฉบับสาวเฮลท์ตี้ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

เคล็ดลับปั้นหุ่นสวยตามแบบฉบับสาวเฮลท์ตี้ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงไอคอนด้านการออกกำลังกายที่สาวๆ หลายคนมีหุ่นของเธอเป็นโมเดลในการฟิตรูปร่าง แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีรายชื่อของนักแสดงสาวชื่อดัง "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" อย่างแน่นอน ที่ถึงแม้อายุของเธอจะเข้าเลข 3 แล้ว ก็ไม่สามารถทำให้ความสวยของเธอลดลงได้เลย

ซึ่งล่าสุดนักแสดงสาวชื่อดังก็ได้อวดหุ่นแซ่บในบทบาทใหม่กับการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แบรนด์เสื้อผ้า Body Glove ครั้งนี้สาวเจนี่ก็ได้เผยถึงแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้เธอหันมาออกกำลังกาย

“ถ้าย้อนกลับไปก่อนหน้านี้เราเป็นคนไม่ออกกำลังกายเลย จนสุขภาพร่างกายเริ่มไม่ค่อยดี พอรู้ว่าป่วยก็เลยหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น เอาจริงเอาจังด้านการออกกำลังกาย พอเรากลายเป็นคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ เราก็รู้สึกเลยว่าสุขภาพที่ดีมันคือพื้นฐานของการดูแลตัวเอง ที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากสุขภาพจะดีแล้ว รูปร่างที่ดีมันก็เป็นผลพลอยได้ตามมา ผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง มันจะช่วยสร้างความมั่นใจให้ตัวเราเองได้เวลาที่ต้องพบปะผู้คน”

ส่วนเคล็ดลับการดูแลรูปร่างให้สวยเฟิร์มตามแบบฉบับของเจนี่นั้นเธอบอกว่า ปกติเธอจะเป็นคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ ในทุกวันจะต้องตื่นเวลา 06.30 น. เพื่อออกไปวิ่ง 1 ชั่วโมง และเล่นเวทอีก 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นจึงค่อยออกไปทำงาน และถ้าวันไหนที่เสร็จงานเร็ว เธอก็จะออกกำลังอีกหนึ่งรอบ แต่ก็จะมีวันพักที่จะไม่ออกกำลังกายเลย แต่จะมีวิธีดูแลตัวเองด้วยการไปนวดเพื่อช่วยเรื่องการคลายกล้ามเนื้อ ผนวกกับกับการทานอาหารคลีน ที่จะเน้นเลือกทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ดื่มน้ำเยอะๆ แต่ที่สำคัญเธอบอกว่าให้เน้นทานโปรตีน เพราะเป็นสารอาหารหลักที่กล้ามเนื้อต้องการ

            สำหรับเหล่าแฟนคลับของสาวเจนี่ที่ติดตามผลงานของเธอกันมาตลอด ก็คงจะจำกันได้ว่าเธอเองได้เริ่มออกกำลังกายอย่างหนักด้วยการเล่นพิลาทิส ที่สร้างความนิยมให้กลุ่มคนรักสุขภาพกันไปช่วงหนึ่ง และไม่นานมานี้เธอเองก็ได้เปิด 911 by jt สปอร์ตคลับแบบครบวงจร พร้อมเปิดคอร์สเต้นซุมบ้าที่เป็นหนึ่งในวิธีโปรดของการปั้นหุ่นสวยของเธอ และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่คุณเจนี่ย้ำว่าขาดไม่ได้เลยสำหรับการออกกำลังกายก็คือการเลือกชุดที่เหมาะกับตัวเอง

“สำหรับเจนี่นอกจากการเลือกกีฬาที่ให้เหมาะกับความชอบของตนเองแล้ว การเลือกชุดออกกำลังกายให้เหมาะกับประเภทของกีฬาก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะชุดออกกำลังกายที่ดีจะต้องมีความกระชับ สามารถทำให้เราสามารถขยับ เคลื่อนไหว ได้อย่างคล่องตัว เนื้อผ้าต้องระบายอากาศได้ดี ดีไซน์ที่ทันสมัย และโทนสีที่สดใสก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยทำให้เราอยากใส่มาออกกำลังกายมากขึ้นด้วย (หัวเราะ)”

            และสำหรับผู้หญิงคนไหนที่ต้องการดูแลรูปร่างแบบเร่งด่วนสาวเจนี่ก็ได้เผยว่า อย่างน้อยๆ ต้องให้เวลาร่างกายหนึ่งสัปดาห์ ให้ร่างกายได้ปรับตัว และในหนึ่งสัปดาห์นี้ก็ต้องออกกำลังกายพร้อมควบคุมอาหารไปพร้อมกันอย่างเคร่งครัด และพักร่างกายด้วยการนวดบ้าง

แต่นอกจากการการดูแลสุขภาพแล้ว คุณเจนี่ยังบอกอีกว่าความสวยที่สมบูรณ์แบบนั้นก็ต้องเกิดวิธีคิดที่ดีด้วย “เรามองว่าทัศนคติและความคิดที่เป็นบวก มันจะสามารถช่วยให้เราใช้ชีวิตได้ดี แล้วเราเองก็ต้องเป็นคนมีความมุ่งมั่น ไม่หยุดนิ่ง รู้จักหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการใช้ชีวิต ถ้าเราเป็นคนคิดบวก เป็นคนสนุกสนาน คนรอบข้างก็จะสัมผัสได้ พูดง่ายๆ เลย เราต้องรู้จักรักตัวเองให้เป็น ดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอก แล้วความสวยของเรามันจะแสดงออกมาเอง โดยที่เราไม่ต้องกลัวอะไรเลย”

                เรียกได้ว่าเคล็ดลับการดูแลตัวของสาว ‘เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ’ นั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไปนัก สาวๆ หลายคนก็คงจะนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปทำตามกันได้ไม่ยาก เพราะถ้าทุกคนสามารถดูแลตัวเองให้สวยได้ทั้งภายในและภายนอกแล้วล่ะก็ สุขภาพและรูปร่างที่ดีก็คงจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เคล็ดลับปั้นหุ่นสวยตามแบบฉบับสาวเฮลท์ตี้ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook