เปิดหลากเรื่องลับ โยชิ รินรดา กว่ามงจะลงไม่ใช่เรื่องง่าย

เปิดหลากเรื่องลับ โยชิ รินรดา กว่ามงจะลงไม่ใช่เรื่องง่าย

เปิดหลากเรื่องลับ โยชิ รินรดา กว่ามงจะลงไม่ใช่เรื่องง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ "Miss Tiffany’s Universe 2017" จะจบ มงลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่กระแสดราม่ายังคงถูกเม้าท์ออกมาอยู่เป็นระลอกๆ สำหรับเจ้าของมง "โยชิ รินรดา ธุระพันธ์" มิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2017 คนที่ 20 ของประเทศไทย 

เรื่องความดราม่าขอพักเอาไว้ก่อน วันนี้ทิชชี่มีโอกาสได้เจอ "น้องโยชิ" สาวร้อยเอ็ด วัย 20 ปี ที่นอกจากจะได้ครองตำแหน่งที่สาวประเภทสองทั้งประเทศอยากได้แล้ว ยังเป็นเน็ตไอดอลที่ฮอตตั้งแต่ยังเป็นเด็กนักเรียนชายหน้าหวาน เจอกันจังๆ ขนาดนี้ เลยขอฉุดตัวมาพูดคุยสิ่งที่หลายคนยังไม่รู้กันหน่อยค่ะ

อยากเป็นมิสทิฟฟานี่ตั้งแต่เด็กเลยไหม?
ตอนเด็กๆ มีพี่ๆ มิสทิฟฟานี่ทุกคนเป็นไอดอล เรารู้สึกว้าววววว เห็นแล้วอยากมาประกวด จึงตัดสินมาประกวด เพราะถ้าเราไม่คว้า ไม่ทำมัน จะรู้สึกเสียดายโอกาส ตอนนี้ถึงเราจะไม่ได้ตำแหน่งเราก็ภูมิใจ เพราะเราได้ทำตามความฝันแล้ว ถือว่าทำตามความฝันสำเร็จ จากวันแรกเราท้อ เราเหนื่อยมากๆ แต่เราก็ไม่ถอนตัว ถามว่าหวังไหม ก็หวัง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราจะได้ไม่ได้ก็ยอมรับ


เตรียมตัวประกวดบนเวทีสาวประเภทสองระดับโลก Miss International Queen
โยกลับไปพัฒนาตัวเอง จากวันแรกถึงวันประกวดมีเวลา 2 เดือนกว่า เราเห็นถึงพัฒนาการตัวเอง แล้ว Miss International Queen จัดปี 2561 เดือนมีนาคม เราจะต้องทำให้เขาเห็นว่าเราสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก ไม่ใช่เราว่าเพอร์เฟคแล้ว เชื่อว่ากรรมการต้องเห็นการพัํฒนาของโย จากวันเแรก เดินก็ไม่สวย หมุนก็ล้ม ตอนนี้เดินหมุนไม่ล้มแล้ว อยู่บนชุดราตรีหนักๆ ก็เดินได้สวยๆ เราภูมิใจแล้ว แต่เวทีหน้าเราต้องพร้อมกว่านี้อีกเรื่อยๆ ค่ะ 

เคล็ดลับความงามแบบง่ายๆ ของน้องโยชิ
โยจะทาครีมเป็นปกติ แต่จะเน้นให้ความสำคัญกับการล้างหน้า เพราะเราแต่งหน้าทุกวัน ถึงจะใช้ครีมดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่ให้ความสำคัญในการล้างหน้า ผิวหน้าเราก็จะเสีย ผิวอุดตัน รูขุมขนก็จะกว้าง ถ้าชอบแต่งหน้า ก็ต้องชอบล้างหน้าด้วย นอกจากนั้นจะเลือกคลีนซิ่งที่เหมาะกับผิวหน้าเรา และต้องเช็ดจนสำลีเป็นสีขาว ถ้าสำลียังสกปรกแสดงว่าหน้าเรามีเครื่องสำอางหลงเหลืออยู่ ต้องเช็ดหน้าก่อน แล้วล้างหน้าด้วยโฟม ค่อยๆ นวดวนๆ ให้รู้สึกว่าหน้าสะอาด จากนั้นใช้โทนเนอร์เช็ดต่อซ้ำ เป็นการเช็คว่าหน้าสะอาดดีหรือยัง

เราดูแลตัวเองตั้งแต่เด็กๆ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนต้องใช้เวลา จะทาครีม 2 วันแล้วผิวดี มันก็ไม่ใช่ โยเคยมีประสบการณ์ล้างหน้าไม่สะอาดและสิวขึ้น ก็ค่อยๆ ศึกษา ดูแลใบหน้า อย่างโทรศัพท์จะไม่พยายามมาแนบกับหน้าเลย และก่อนล้างหน้าจะต้องล้างมือให้สะอาดก่อน

อีกสิ่งหนึ่งที่โยทำเป็นประจำคือ ดื่มน้ำมากๆ ผิวก็จะดีตามมา ถึงจะดูแลผิวดียังไง ถ้าร่างกายขาดน้ำ ผิวก็จะไม่ชุ่มชื้น ผิวพรรณก็จะไม่เปล่งปลั่ง 


เคล็ดลับดูแลรูปร่างให้สวยเฟิร์ม
โยผอมมาก โดนให้ไปเพิ่มน้ำหนัก ให้ออกกำลังกาย เช่นเพิ่มกล้ามเนื้อแขน ก็ต้องไปออกกำลังกายให้กล้ามเนื้อแขนอักเสบ พอกล้ามเนื้ออักเสบแล้วกินโปรตีน พวกไก่ ไข่ มันก็จะเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้ใหญ่ขึ้น เรื่องการขับถ่ายเป็นสิ่งสำคัญมากๆ กินอาหารที่ย่อยง่ายแล้ว กินผลไม้พวกที่มีกากใยจะทำให้เราขับถ่ายได้ดีขึ้น ถ้าเราไม่ได้ขับถ่าย ก็จะมีผลเสียตามมา สิวก็จะขึ้นได้ง่าย 

 
เรื่องความรักไม่ใช่ความลับ โยชิ พร้อมเปิดใจแบบไม่ปิดบังว่ามีแฟนแล้ว
ความรักแฮปปี้มาก คบกันมาปีกว่า เรามีอะไรปรึกษาแม่ตลอด โชคดีของโยที่ฝ่ายแฟนก็บอกแม่ แม่เขาก็ภูมิใจในตัวเรา ก่อนจะขึ้นเวทีประกวดแม่เขาก็โทรมาให้กำลังใจ เขาเห็นจุดบกพร่องในตัวเรา ก็มาบอกเราด้วยความหวังดี พอเราได้ตำแหน่ง เขาก็ดีใจกับเรามาก ดีที่พ่อแม่ของแฟนยอมรับเรา เราคบกันไม่ได้พากันเสีย เราตั้งใจเรียนไปเรียนด้วยกัน มีอะไรช่วยเหลือกัน ช่วยกันติว

แต่แม่โยจะบอกเสมอว่าเวลาคบกับใคร ต้องเผื่อใจ แม่กลัวเราผิดหวังในเรื่องความรัก แต่เราบอกแม่ตลอดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา มนุษย์ทุกคนต้องเสียใจ ร้องไห้เสียใจเป็น เราต้องมีสติ เพราะชีวิตเราไม่ได้มีแค่นี้ เรายังต้องมีเรื่องให้เรียนรู้อีกมาก 


เรื่องราวความรัก ที่ทำหนุ่มๆ อกหักทั้งประเทศ

แฟนคนแรก คบกันตอนเราอยู่มัธยม เป็นรักใสๆ เราดีใจที่ได้เจอเขาทุกเช้า โรงเรียนเราติดกัน พอเลิกเรียนก็จะเดินกลับบ้านด้วยกันทุกวัน เขาชอบที่นิสัยเรา ไม่ได้ดูรูปร่างว่าเป็นยังไง ช่วงหลังพอเราทำกิจกรรมที่โรงเรียนเยอะ ก็ค่อยๆ เริ่มห่างกัน แต่ชีวิตตอนเด็กมีความสุขมากค่ะ

แฟนคนที่สอง ยังไม่อยากเรียกว่าแฟน พอดูใจกันมา มันเข้ากันไม่ได้ เพราะเราติดเพื่อน

พอเข้ามหาลัยก็มีเพื่อน โยแอบชอบผู้ชายคนหนึ่ง เพราะเขาตรงสเปค ก็เป็นเพื่อนกัน คุยกันไปกันมาก็เริ่มคบกัน ประทับใจเขาที่เป็นสุภาพบุรุษ ให้เกียรติเราเหมือนเราเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง เขาไม่แคร์คนอื่น เขารักที่เราเป็นเรา เวลาเราไปเรียนก็เรียนด้วยกัน ชีวิตมันก็ต้องดีขึ้น ทำให้เรามีความสุขที่คบกันเขา เราอยากทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

 
ถ้าวันนั้นไม่ได้มง ไม่มีตำแหน่ง
ตอนนี้ก็เรียน หรือถ้ามีงานเข้ามา เราก็รับผิดชอบงานตรงนั้นให้ดีที่สุด อนาคตอยากทำในวงการบันเทิง โยพอผ่านงานเบื้องหน้ามาแล้ว ก็พอรู้ว่าต้องเป็นยังไง ถึงแม้จะเหนื่อย แต่มันก็คือความสุข การทำงานเราต้องมีมารยาทในสังคม ตรงต่อเวลา ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียว

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ เปิดหลากเรื่องลับ โยชิ รินรดา กว่ามงจะลงไม่ใช่เรื่องง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook