แก่ไม่กลัว…กลัวไม่ธรรมชาติ

แก่ไม่กลัว…กลัวไม่ธรรมชาติ

แก่ไม่กลัว…กลัวไม่ธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าด้วยเรื่องอายุ หากจู่ๆ เดินไปถามสุ่มสี่สุ่มห้าว่า “คุณอายุเท่าไรคะ” ก็คงไม่เหมาะ มิหนำซ้ำอาจจะโดนจิกด้วยสายตาที่ปองร้ายหมายจะเอาชีวิตก็ได้ใครจะไปรู้  ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงด้วยแล้ว พวกเธอค่อนข้างเซนซิทีฟกับเรื่องนี้ กระนั้น ก็ยังมีผู้หญิงกลุ่มหนึ่ง พวกเธอเป็นดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงมากในฮออลีวูด ซึ่งกล้ายืนท้าความชราอย่างสง่างาม แถมยังทิ้งแรงบันดาลใจให้หญิงสาวทั่วโลกไม่ต้องกลัวเรื่องความแก่ชราเมื่ออายุมากขึ้นด้วย เรียกว่าเป็นกำลังใจอย่างดีเลยล่ะ

Kate Winslet

image1

“ฉันงงมากที่คนมักคิดว่าผู้หญิงจะหยุดสวยเมื่ออายุเยอะขึ้น แต่สำหรับฉัน ความมั่นใจจะยิ่งเพิ่มพูนเมื่ออายุเยอะขึ้น เพราะความสวยงาม ดูดีเริ่มจากความมั่นใจ” เคทกล่าว

Sandra Bullock

image2

ซานดร้า บูลล็อก บอกกับนิตยสาร People ว่า “ฉันจะบอกกับ Louis ลูกชายของฉันตอนเข้านอนเสมอว่า ต่อให้ฉันจะแก่ หนังเหี่ยว เหนียงยานกว่านี้ ฉันก็ยังรักและอยากปกป้องเขา เขาจึงถามกลับว่า ทำไมฉันถึงต้องเหี่ยวย่นล่ะ ขำๆ”

Sigourney Weaver

image3

“การแก่ชราอย่างสง่างามเป็นเรื่องที่สำคัญนะ ฉันคิดว่าฉันต้องดูแลตัวเองเมื่ออายุเยอะขึ้น สร้างระเบียบวินัยในการรักษาสุขภาพให้ดีมีประสิทธิภาพ เพราะเดี๋ยววันดีๆ ข้างหน้าจะมาหาเราเอง”

Oprah Winfrey

image4

“คนที่ไม่ยอมรับอายุ คือคนที่ปฏิเสธความจริง และความป่วยที่คนในสังคมต้องเผชิญ ความป่วยในด้านอยากเป็นในสิ่งที่ฝืนธรรมชาติ ฉันคิดว่าการเป็นตัวของตัวเอง ไม่ฝืนธรรมชาติ เป็นความสุขของชีวิตสุดละ”

Diane von Furstenberg

image5

“ความแก่อยู่เหนือการควบคุมของเรา สำหรับฉันแล้ว รอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าคือชีวิตของฉัน รูปลักษณ์ภายนอกจะบอกภายในของเรา อย่างฉันเป็นคนยิ้มเก่ง ก็จะมีเส้นร่องเหี่ยวย่นเยอะขึ้น รอยเหี่ยวย่นนั้นจะเป็นเหมือนแผนที่ของชีวิตฉัน ว่าผ่านอะไรมาบ้าง มันคือความทรงจำในชีวิตฉัน ดังนั้น ฉันไม่กลัวว่าความแก่ชราจะมาเยือนเลยสักนิด”

Halle Berry

image6

“ฉันมักบอกตัวเองเสมอว่า ความสวยก็คือความสวย มันไม่ได้เกี่ยวกับเรือนร่างอะไรเลย ความแก่ชราเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่ทุกคนจะต้องเจอ ฉันอยากเป็นตัวของฉันแบบนี้ แม้ว่าจะแก่ขึ้นก็ตาม ฉันคิดว่าการศัลยกรรม หรือแต่งหน้าเยอะ จะทำให้ฉันสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง”

Sally Field

image7

“ทุกครั้งที่ฉันเห็นตัวเองในทีวี ฉันจะพูดว่า โอ้ว! ขอให้อย่าเป็นแบบนั้นเลย หน้าเหี่ยว ตาบวม ฉันไม่อยากดูแก่แบบนั้น แต่ว่าจะทำอะไรได้ล่ะ? สิ่งที่ฉันโฟกัสจริงๆ จะเป็นการแสดงหนังในบทบาทที่ยังไม่เคยเล่น มากกว่ามาคิดมากเรื่องคอเหี่ยวย่นมากกว่า”

Cameron Diaz

image8

“คนเราต้องทำใจเรื่องการเปลี่ยนแปลงหากอายุของเราไม่ใช่ 25 ฉันคิดว่าความแก่ชราเป็นสิทธิพิเศษอย่างหนึ่ง ฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ตัวเองดูแก่ลงแบบนี้”

Jennifer Aniston

image9

“การดูแลตัวเองให้ดูเด็กนับเป็นเรื่องกดดันของดารานักแสดงฮอลลีวูด ตัวฉันเองได้แต่มองดูอย่างห่างๆ แล้วนำความผิดพลาดของพวกเขามาคิด ว่าควรจะปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า”

Jamie Lee Curtis

image10

“ตกใจมาก เมื่อรู้ว่าคนส่วนใหญ่ต่อต้านความแก่ชรา ในความคิดฉัน ความแก่ชราก็เหมือนผิวและกลิ่นเด็กที่บริสุทธิ์ มันคือกลิ่นอายความบริสุทธิ์ดีๆ นี่เอง”

Diane Lane

image11

“ฉันทำใจแล้วล่ะ ว่าความแก่ชราเกิดขึ้นกับทุกคน เมื่อก่อนมันกวนใจฉันมากเวลาเห็นรอยเหี่ยว แต่พอเห็นอย่างนี้ ทำให้ฉันคิดได้ว่า ความแก่ชราเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ เหมือนอากาศที่เป็นสมภาพ”

Reese Witherspoon

image12

“ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง ฉันคิดว่า เมื่อความมั่นใจเพิ่มขึ้น ความสามารถเซ็กส์ก็เพิ่มขึ้นตาม ฉันไม่รู้สึกเคอะเขิน เพราะว่าเรื่องเพศสัมพันธ์กับความเป็นผู้หญิงสอดคล้องกับอายุที่เพิ่มขึ้น ฉันจึงรู้สึกดีขึ้น ฉันรู้ว่าฉันเป็นใคร รู้สึกว่าตัวเองเซ็กซี่ขึ้นด้วย”

Jennifer Lopez

image13

“ผู้หญิงมักจะคิดว่า ช่วงเวลาที่สวยสะพรั่งจะเป็นช่วงอายุ 20 ต้นๆ แต่ตอนนี้หลายคนคิดได้ว่า ตัวเองจะดูดีสุดเมื่ออายุเยอะขึ้น มีความน่าดึงดูด น่าสนใจ และมั่นใจมากขึ้นกว่า 10 ปีที่แล้ว แถมยังเซ็กซี่ขึ้นอีกด้วย”

 

เรียกว่าเป็นแรงบันดาลใจให้เราได้ดีทีเดียว ที่จะได้ภูมิใจในเรือนร่าง แม้อายุจะมากขึ้นก็ตาม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook