5 เคล็ดลับทำสีให้ผมสวยเพอร์เฟค

5 เคล็ดลับทำสีให้ผมสวยเพอร์เฟค

5 เคล็ดลับทำสีให้ผมสวยเพอร์เฟค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีผม บ่งบอกสไตล์ของตัวคุณ ทุกวันนี้ การทำสีผม จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญกับเรามาก แต่บ่อยครั้ง ที่เราได้สีผมที่ต้องการ แต่สภาพเส้นผมของเรากลับไม่อยู่ในสภาพที่ดี ผลจึงออกมาไม่ได้ดังที่ใจคิด แทนที่ผมจะสีสวย เงางาม กลายเป็นได้ผมแห้ง ผมเสียมาแทน แล้วการจะแก้ไขให้กลับคืนสภาพ ก็ไม่ได้ทำกันง่ายๆ เสียด้วย แต่หากรู้เทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผม และปฏิบัติตามคำแนะนำก่อนจะทำสีสักสองสามสัปดาห์ ผมของคุณจะทั้งสีสวย และมีสภาพที่ดีได้ไม่ยาก

-          สระด้วยแชมพูประเภท Clarifying : ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำสีผม Tiffanie Richard จาก Nunzio Saviano Salon บอกว่า หากคุณต้องการจะเปลี่ยนสีผม จากสีเข้มเป็นสีอ่อน ให้สระด้วยแชมพู Clarifying แชมพูสำหรับคนผมมัน เพื่อขจัดสิ่งต่าง ๆ ที่ก่อตัวอยู่บนเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นแร่ธาตุจากน้ำ หรือผลิตภัณฑ์ที่เราใช้จัดแต่งผม และยังช่วยทำให้สีผมอ่อนลงได้บ้างเล็กน้อย

-          ใช้น้ำมันใส่ผม : ควรใช้น้ำมันใส่ผมสักระยะ เพราะการทำสีผมนั้น ทำให้ผมแห้งมาก การใช้น้ำมันจะช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผม ทำให้ผมเหยียดตรง เยียวยาความเสียหาย และป้องกันผมจากความแห้งที่จะเกิดจากการทำสี Fran Miller ผู้ก่อตั้ง F.Miller บอกว่า หากผมแห้ง และหนังศีรษะบอบบาง ระคายเคือง การทำสี จะยิ่งทำให้แย่ลง การใช้น้ำมันใส่ผม จะช่วยลดความแห้งและความระคายเคืองได้ ควรใช้ก่อนการทำสีสัก 2-3 วัน

-          ใช้ครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของวิตามินอี : Sharon Dorram ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำสีผมจาก Sharon Dorram บอกว่า วิธีเตรียมผมที่ดี ก่อนการทำสีก็คือ การใช้ครีมนวดที่จะช่วยเพิ่มความทนทานต่อการฟอกสี และความแห้งให้กับผม และหากใช้วิตามินอีร่วมด้วย ก็จะใช้เพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผม การใส่วิตามินอี ลงในผมทีแห้งแล้วก่อนเข้านอน ก็จะทำให้ผมมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

-          ไม่ควรสระผมบ่อย : บางคนชอบสระผมทุกวัน แต่การสระผมบ่อยนั้น ก็ทำให้น้ำมันธรรมชาติบนเส้นผมถูกขจัดออกไป ทำให้ผมแห้ง ดังนั้นก่อนการทำสี ไม่ควรสระผมบ่อย Spencer O’Shaw ผู้ให้ความรู้ที่ VERB บอกว่า ให้สระด้วยแชมพูเพียงเล็กน้อยก็พอ ล้างผมด้วยน้ำสะอาด หรืออาจจะเลือกใช้แชมพูแห้งก็ได้ ก่อนการทำสีสามถึงสี่วัน ให้ดูแลไม่สระผมจนทำให้หนังศีรษะแห้ง เป็นรังแค หรือเกิดความระคายเคือง ควรปล่อยให้มีน้ำมันธรรมชาติบนเส้นผม เพื่อให้ผมทนต่อกระบวนการในการทำสี

-          หลีกเลี่ยงความร้อนให้มากที่สุด : หากคุณต้องเป่าผม จัดทรงด้วยความร้อนทุกวัน ก็ให้พยายามใช้ความร้อนน้อย ๆ ไว้ก่อน ปรับไปที่ความร้อนปานกลาง เพื่อให้เส้นผมโดนความร้อนให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook